Theo báo cáo đánh giá, bổ sung tình hình kinh tế - xã hội quy I/2020 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư có gần 34.900 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Điều này cho thấy tình hình dịch bệnh đã khiến nhiều doanh nghiệp kiệt quệ và khó trụ vững trước tác động của Covid-19.
Trong bối cảnh này, người lao động là đối tượng trực tiếp chịu nhiều ảnh hưởng nhất. Nhiều người đối mặt với nguy cơ bị giảm thu nhập hoặc thậm chí thất nghiệp. Thấu hiểu được điều đó, hàng loạt chương trình và chính sách đã được FE Credit áp dụng nhằm đồng hành người dân vượt qua khó khăn.
Từ tháng 3-2020 FE Credit đã chủ động tiến hành tái cơ cấu nợ, miễn/giảm lãi, phí và giãn nợ cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đồng thời đưa ra nhiều gói vay mới với lãi suất ưu đãi cho các khách hàng có lịch sử trả nợ tốt. Đến nay, FE Credit đã giãn nợ cho gần 185.000 khách hàng. Và theo lộ trình, trong thời gian sắp tới số khách hàng được hỗ trợ giãn nợ sẽ lên đến 250.000 khách hàng.
Với mô hình là một công ty tài chính hoạt động dựa trên hình thức cho vay tín chấp, thế nên để giảm thiểu rủi ro, các khoản thu phí do trễ hạn thanh toán thường ở mức khá cao. Tuy vậy, trước tình hình dịch bệnh FE Credit đã sẵn sàng hy sinh lợi ích và rủi ro của doanh nghiệp để khách hàng có thể trang trải các khoản vay mà không phải lo lắng về phí phạt trễ hạn thanh toán, công ty sẽ xem xét miễn giảm phí chậm thanh toán hoặc chỉ tính lãi đối với các khách hàng có lịch sử tín dụng tốt. Thậm chí, khách hàng còn có thể được hỗ trợ chia nhỏ các khoản thanh toán hoặc sẽ trì hoãn việc thanh toán của khách hàng trong 3 tháng.
Việc cắt giảm lãi suất và tái cơ cấu nợ hỗ trợ cho các khách hàng sẽ khó tránh khỏi tác động tới lợi nhuận, song đây được xem là giải pháp phù hợp nhất bởi FE Credit hiểu rằng, khách hàng là cốt lõi và đồng hành cùng khách hàng là tìm kiếm sự vươn lên trong bối cảnh khó khăn.