Aa

Gần trăm dự án BĐS được hưởng lợi từ tuyến xe buýt nhanh BRT?

Thứ Hai, 09/01/2017 - 06:01

Sau khi tuyến xe buýt nhanh BRT đi vào hoạt động, hàng trăm dự án BĐS trên đường Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu (TP. Hà Nội)… được hưởng lợi trực tiếp từ loại hình phương tiện giao thông đô thị hiện đại này.

Gần đây, khi tuyến xe buýt nhanh BRT đầu tiên ở Thủ đô đi vào hoạt động, đã có ý kiến lo ngại như: Chưa đạt tiêu chuẩn, lãng phí, gây ùn tắc… Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến đánh giá tích cực về loại hình phương tiện giao thông này.

Cụ thể, dự án được coi là bước đi quan trọng trong việc hoàn thiện mạng lưới đường giao thông đô thị, nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng của TP. Hà Nội.

Với lộ trình di chuyển từ Kim Mã đến Bến xe Yên Nghĩa và ngược lại, tuyến buýt đang có sự ảnh hưởng lớn tới nhiều dự án chung cư, khu đô thị. Người dân có cơ hội lựa chọn phương tiện công cộng hiện đại để di chuyển thuận lợi hơn.

Theo ghi nhận của PV, chỉ trên đường Lê Văn Lương, Tố Hữu, Lê Trọng Tấn đã có gần trăm khu đô thị, tòa nhà cao tầng nằm ngay mặt đường. Trong đó, nhiều khu đô thị có quy mô từ 2 - 3 vạn dân như: Khu đô thị Trung Văn, La Khê - Văn Khê, Trung Hòa Nhân Chính, Dương Nội… Và đa số các tòa nhà đã hoàn thiện, lượng dân cư đến sinh sống khá lớn như: Tây Hà, Bắc Hà, SJC, Starcity hay Tháp Hoa Kim Cương cao khoảng 30 tầng...

Bên cạnh đó, nhiều dự án chung cư cao tầng khác sắp đến ngày hoàn thiện như: HUD cao hơn 30 tầng, Ecolife Caption, Hà Nội Center Point, Time Tower…

Việc triển khai tuyến buýt BRT được kỳ vọng sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc thường xuyên trên trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu hiện nay. Đồng thời, việc di chuyển của người dân tại các khu đô thị, nhà cao tầng dọc theo tuyến BRT sẽ dễ dàng hơn. 

Reatimes điểm qua một số dự án BĐS nằm trên tuyến đường xe buýt nhanh BRT hoạt động: 

 Theo thông tin từ Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội, chỉ tính riêng tuyến đường Lê Văn Lương, hiện Thành phố đã cấp phép cho 33 dự án chung cư từ 25-35 tầng. 

 Bên cạnh các tòa chung cư cao tầng thuộc Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính đã đưa vào sử dụng nhiều năm trước, tòa nhà Star City Lê Văn Lương (bên phải) cao 27 tầng và 3 tầng hầm với 373 căn hộ đã được bàn giao cho khách hàng.

 Tòa nhà Tháp Hoa Kim Cương (Diamond Flower Tower) hiện cao thứ 3 ở Hà Nội và là số 1 tại khu vực Trung Hòa - Nhân Chính đã bàn giao căn hộ cho khách hàng năm 2016. 

 Nằm gần nhà chờ Hoàng Đạo Thúy, dự án Hà Nội Center Point là tổ hợp nhà ở chung cư cao cấp và văn phòng cho thuê. Dự án hiện đã thi công xong phần thô, đang đi vào hoàn thiện và cam kết bàn giao cho khách hàng vào tháng 5/2017. 

Nằm ngay cạnh ngã tư Hoàng Minh Giám - Lê Văn Lương, một loạt các dự án đang trong quá trình hoàn thiện và sắp bàn giao nhà cho khách như:

Nằm ngay cạnh nhà chờ Nguyễn Tuân (gần ngã tư Hoàng Minh Giám - Lê Văn Lương) một loạt các dự án đang trong quá trình hoàn thiện và sắp bàn giao nhà cho khách như: HUD Tower, Time Tower...

 Dài 2,7km, hiện nay tuyến đường Tố Hữu có tới 40 cao ốc từ 25-35 tầng và nhiều khu đô thị như: Văn Khê, Dương Nội... 

Nằm ngay cạnh nhà chờ Lê Văn Lương, hàng loạt các tòa nhà cao tầng đã có cư dân tới sinh sống.  

Tòa nhà Tây Hà nằm ngay mặt đường Tố Hữu. 

 Dự án Ecolife Capitol đang trong quá trình hoàn thiện.

 Dự án Bắc Hà Trung Văn với tổng diện tích 11.945m2 nằm trong tổng thể quy hoạch Khu đô thị mới Trung Văn. Dự án bao gồm 02 khối nhà CT1, CT2 cao 33 tầng. 

 Người dân sống tại khu đô thị Dương Nội dễ dàng sử dụng xe buýt nhanh BRT. 

Cư dân dự án dự án Usilk City cũng được hưởng lợi trực tiếp từ loại hình giao thông này. 

Trước 4 tòa nhà The Pride Hải Phát là nhà chờ xe BRT An Hưng.   

Dự án Chung cư FLC Star Tower đầu đường Lê Trong Tấn (Hà Đông) cũng đang được triển khai xây dựng rầm rộ. 

 Nhà chờ xe BRT có địa điểm tại khu đô thị Pank City. 

Mặc dù chưa thể đánh giá đúng về hiệu quả tuyến buýt nhanh BRT hoạt động, tuy nhiên

Mặc dù chưa thể đánh giá đúng về hiệu quả tuyến buýt nhanh BRT, tuy nhiên nhìn một cách tích cực, dự án BRT và đường sắt đô thị đang được coi là bước đi quan trọng trong việc hoàn thiện mạng lưới đường giao thông đô thị Hà Nội.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top