Aa

Giá đất tại Nhật Bản tăng trong năm thứ tư liên tiếp

Thứ Tư, 31/07/2019 - 06:01

Tuy có 27 tỉnh trên toàn nước Nhật có giá đất trung bình giảm, nhưng nhìn chung, giá trị đất đai tại quốc gia này vẫn đang trên đà tăng trưởng đều.

Những toà nhà cao tầng ở gần nhà ga Nagoya, thành phố Nagoya, Nhật Bản

Những toà nhà cao tầng ở gần nhà ga Nagoya, thành phố Nagoya, Nhật Bản

Theo bản báo cáo vừa mới được Cục Thuế Quốc gia Nhật Bản thì giá đất trung bình tại nước này đã tăng trong năm thứ tư liên tiếp nhờ vào nhu cầu về bất động sản tại các thành phố tăng, số lượng khách du lịch tăng, và nền kinh tế trong giai đoạn phục hồi.

Một điểm sáng trên thị trường bất động sản Nhật Bản hiện nay là phân khúc văn phòng và khách sạn. Trong nửa đầu năm nay, nhu cầu về nhà ở tại khách sạn trên toàn nước Nhật đã tăng 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhu cầu tăng chủ yếu tại các thành phố lớn, nơi mà nền kinh tế trong thời gian gần đây có dấu hiệu khởi sắc và tỷ lệ thất nghiệp giảm.

Thành phố có giá trị đất đai đắt đỏ nhất là Thủ đô Tokyo, địa điểm đăng cai Olympics mùa hè năm sau. Trong số 46 tỉnh thành còn lại thì có 18 tỉnh là có giá đất tăng, 27 tỉnh có giá đất giảm, và riêng tỉnh Hyogo thì giá đất không đổi. 

Một điểm chung giữa các tỉnh có giá đất tăng là có nền kinh tế du lịc sôi động. Ví dụ như bốn tỉnh có giá đất tăng nhanh nhất lần lượt là Okinawa (tăng 8,3%), Tokyo (tăng 4,9%) và Miyagi (tăng 4,4%). Hay là hai tỉnh Ishikawa và Oita có giá đất tăng lần đầu tiên trong vòng 27 năm qua, cũng nhờ vào sự đầu tư mạnh tay vào du lịch của chính quyền và bên tư nhân.

Một mảnh đất trước cửa hàng đồ văn phòng phẩm Kyukyodo tại quận thương mại Ginza, Tokyo tiếp tục là mảnh đất đắt giá nhất Nhật Bản trong năm thứ 34 liên tiếp ở mức 45,6 triệu Yên/m2 (khoảng 9,73 tỷ VNĐ/m2). Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp mà giá trị của mảnh đất này vượt quá 36,5 triệu Yên/m2, mức kỷ lục được ghi nhận vào năm 1992 khi mà bong bóng bất động sản tại Nhật "phình" ra dến đỉnh điểm.

Ở chiều ngược lại, thiên tai đang là yếu tố hạ thấp giá trị đất đai nhiều nhất tại Nhật Bản. Sau hơn bảy năm kể từ thảm hoạ sóng thần năm 2011, giá đất tại tỉnh Fukushima cũng như toàn bộ khu vực duyên hải Tohoku vẫn không có dấu hiệu phục hồi./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top