Aa

Giới siêu giàu ngày càng mua nhiều ngôi nhà đắt giá nhất của Úc

Thứ Bảy, 11/08/2018 - 06:01

Giới siêu giàu UHNWIs (Ultra high-net-worth individuals - các cá nhân có khối tài sản khổng lồ, ít nhất 50 triệu đô la Mỹ trở lên) ở Đông Nam Á và Trung Quốc năm nay có xu hướng mua nhà ở đất nước Nam bán cầu này.

Theo một báo cáo của Knight Frank gần đây, thị trường bất động sản nhà ở cao cấp của Úc đang phát triển nhờ sự hấp dẫn lâu dài đối với giới siêu giàu (UHNWIs) cả trong nước và nước ngoài. 

Nhà ở cao cấp - chiếm 5% thị trường bất động sản nhà ở hàng đầu được thèm muốn nhất tính theo giá trị - đang được hưởng lợi từ thương hiệu toàn cầu của Úc như một nơi trú ẩn an toàn, minh bạch cho đầu tư bất động sản sở hữu vĩnh viễn.

Úc còn đưa ra Đề xuất giá trị (value proposition) không thể cưỡng lại. Một nhà đầu tư bất động sản quốc tế có thể mua nhà ở cao cấp rộng 49m2 và 91m2 ở Sydney và Melbourne, với giá 1 triệu đô la Mỹ, trong khi với giá đó chỉ mua được 15m2 ở Monaco, 22m2 ở Hồng Kông, 25m2 ở New York và 27m2 ở Luân Đôn, theo dữ liệu từ báo cáo khảo sát nhà ở cao cấp Úc (Australian Prime Residential Review) năm 2018 cho thấy.

"Trong suốt 4 năm qua, sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài đối với bất động sản nhà ở cao cấp Úc vẫn rất mạnh mẽ và tiếp tục đến những năm gần đây vẫn tương đối ổn định", báo cáo cho biết. "Các quy định về thuế đối với nhà đầu tư nước ngoài được thực thi gần đây đã khuyến khích nhà đầu tư khảo sát tính khả thi cẩn thận hơn trước khi các giao dịch được thực hiện. Tuy nhiên, luôn có nhu cầu ngày càng tăng từ nhóm những người siêu giàu trên toàn cầu muốn chuyển tiền của họ vào những nơi trú ngụ an toàn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giá nhà ở cao cấp tại Sydney tăng 8,7% trong 12 tháng tính đến quý I/2018, trong khi Melbourne ghi nhận mức tăng 8,3%. Những con số thay đổi tích cực là 3,6% và 2,8% đã được ghi nhận cho Brisbane và Perth.

Sydney và Melbourne, theo thứ tự là thị trường nhà ở cao cấp đạt được mức tăng giá trị cao thứ 9 và thứ 10 tính trên toàn cầu trong Quý I/2018. Brisbane và Perth lần đầu tiên xuất hiện ở vị trí thứ 19 và 21 trong chỉ số các thành phố có mức tăng giá trị bất động sản cao cấp lớn nhất thế giới (Prime Global Cities index) của Knight Frank.

Trích dẫn dữ liệu từ nghiên cứu của New World Wealth, Úc vẫn là quốc gia số một liên tục suốt 3 năm nay chạy theo dòng vốn ròng của các cá nhân siêu giàu HNWIs hoặc những người có tài sản ròng 1 triệu USD. Úc đã thu hút được dòng vốn ròng của 10.000 cá nhân siêu giàu HNWIs vào năm ngoái.

Quốc gia này là điểm đến toàn cầu được ưu tiên thứ ba đối với các UNWHIs có kế hoạch di cư, chỉ đứng sau Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, theo một báo cáo khác của Knight Frank.

Giới UHNWIs từ Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Hồng Kông và Philippines đứng ở vị trí cao trong báo cáo Khảo sát Thái độ đối với những người có kế hoạch mua bất động sản nhà ở của Úc vào năm 2018.

Dân số UHNWIs ở Úc đang tăng trưởng với tốc độ lạc quan. Số lượng các cá nhân siêu giàu tăng 9% năm ngoái lên 1.260 người, đại diện cho khối tài sản trị giá 269 tỷ USD.

Giới siêu giàu trung bình sở hữu 2,3 tài sản nhà ở ở Úc. Đến cuối năm 2018, 13% trong số này có khả năng sẽ  mua thêm một ngôi nhà thứ hai hoặc thứ ba.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top