Aa

Google bán hệ thống điều hoà địa nhiệt thân thiện với môi trường

Thứ Năm, 27/07/2017 - 14:50

Dandelion – công ti startup mới của Google vừa công bố sẽ bắt đầu bán các hệ thống điều hòa nhiệt độ bằng địa nhiệt ở khu vực đông bắc Hoa Kỳ.

Ở Mỹ, các tòa nhà cao tầng thải ra đến 39% lượng khí thải carbon, phần lớn là từ việc đốt cháy nhiên liệu hóa thạch để sưởi ấm và làm mát.

Tỉ lệ sử dụng các nguồn năng lượng ở Mỹ

Tỉ lệ sử dụng các nguồn năng lượng ở Mỹ

Các hệ thống địa nhiệt dân dụng điển hình có thể giảm chi phí tiêu thụ năng lượng vì nguồn năng lượng chúng sử dụng đều được lưu giữ dưới lòng đất. Trong hệ thống này, các ống nhựa sẽ được đặt dưới lòng đất, sau đó sẽ được kết nối với một máy bơm đặt bên trong nhà. Vào mùa đông, nước tuần hoàn trong ống chữ U sẽ hấp thụ nhiệt từ lòng đất và chuyển đổi thành không khí ấm thông qua máy bơm địa nhiệt trong nhà. Vào mùa hè, không khí nóng sẽ bị bơm và đẩy ra khỏi nhà, và được hấp thụ bởi đất xung quanh. Hệ thống này hữu ích nhất trong khu vực khí hậu có mùa đông lạnh và mùa hè nóng, bởi sự chênh lệch lớn về nhiệt độ giữa mặt đất và không khí.

Nguyên lý làm việc của hệ thống

Nguyên lý làm việc của hệ thống

Máy bơm nhiệt trong nhà

Máy bơm nhiệt trong nhà

Không giống những thiết bị truyền thống, phương pháp của Dandelion thân thiện với môi trường hơn. Nó có thể làm giảm lượng khí carbon dioxide thải ra đồng thời không chiếm dụng diện tích lớn bởi vì phương pháp này sử dụng công nghệ khoan đào tân tiến nhất. Nó có thể khoan một hoặc hai lỗ sâu chỉ vài inch, và so với các thiết bị lắp đặt điển hình, nó tạo ra ít chất thải và chiếm ít không gian hơn khi vận hành, không khiến nhà cửa bị xáo trộn và phần nào giúp giảm chi phí sửa chữa và trùng tu lại không gian sau khi lắp đặt. Đồng thời phương pháp này cũng rất tiết kiệm thời gian khi chỉ tốn 1 ngày để hoàn thành, so với 3-4 ngày như các phương pháp truyền thống.

Cấu trúc cơ bản của hệ thống

Cấu trúc cơ bản của hệ thống

Như vậy hệ thống này không chỉ giúp cắt giảm, thậm chí có thể thay thế nhiên liệu hóa thạch. Hệ thống mới thải ra ít chất gây ô nhiễm, thân thiện với môi trường và chi phí rất kinh tế. Hi vọng nó sẽ được áp dụng rộng rãi hơn nữa trong tương lai gần.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top