Aa

Hà Nội: Chấp thuận khai thác mỏ cát ở Đan Phượng

Chủ Nhật, 04/02/2018 - 06:41

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 568/QĐ-UBND chấp thuận Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư hàng hải Hà Nội là nhà đầu tư dự án khái thác mỏ cát làm vật liệu san lấp tại bãi nổi sông Hồng lô 2, xã Hồng Hà và Liên Hồng, huyện Đan Phượng.

Theo đó, dự án có công suất khai thác dự kiến 40.000m3/năm; tổng trữ lượng khai thác dự kiến 400.000m3; diện tích đất sử dụng khoảng 14,4ha, trong đó diện tích mỏ khai thác khoảng 14,2ha. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 4,2 tỷ đồng. Thời hạn khai thác của dự án trong vòng 10 năm, kể từ tháng 10/2018 (Thời gian khai thác hằng năm chỉ được tổ chức khai thác vào mùa kiệt, từ ngày 15/10 năm trước đến ngày 15/6 năm sau).

Nhà đầu tư chỉ được thực hiện dự án và tiến hành khai thác sau khi hoàn tất các thủ tục về đầu tư và cấp giấy phép khai thác khoáng sản theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong quá trình thực hiện dự án, có trách nhiệm tuân thủ đúng các quy định pháp luật liên quan, tuyệt đối không được làm ảnh hưởng tới: Dòng chảy sông Hồng, công tác phòng chống lụt bão và bảo vệ đê điều, an toàn giao thông thuỷ và môi trường tại khu vực khai thác, tập kết và vận chuyển vật liệu; bố trí vốn tự có theo đúng đăng ký vốn góp để thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật và tiến độ đăng ký đầu tư; tổ chức giám sát, đánh giá đầu tư, giám sát cộng đồng và thực hiện chế độ báo cáo theo qui định Luật Đầu tư và các Nghị định hướng dẫn thi hành và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Nghiêm cấm thực hiện việc chuyển nhượng dự án và huy động vốn không đúng quy định của pháp luật dưới mọi hình thức để triển khai dự án, trường hợp vi phạm sẽ bị thu hồi quyết định chủ trương đầu tư theo quy định.

Ngoài ra, sử dụng đất đúng mục đích để thực hiện dự án theo quyết định giao đất. Không được chuyển đơn vị khác thực hiện dự án khi chưa được UBND thành phố chấp thuận.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top