Aa

Hà Nội: Diễn biến giá cả trái chiều giữa căn hộ dịch vụ và BĐS gắn liền với đất

Thứ Tư, 26/07/2017 - 20:00

Trong khi giá thuê căn hộ dịch vụ quý II/2017 có phần giảm nhẹ thì giá bán ở phân khúc nhà phố, biệt thự/liền kề, BĐS gắn liền với đất có phần cải thiện mạnh mẽ.

Theo VNREA, thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội quý II/2017 có sự cạnh tranh ngày càng mạnh từ phân khúc căn hộ mua để cho thuê lại. Trong quý có thêm 2 dự án mới và 1 dự án hạng B mới hoạt động trở lại nâng tổng nguồn cung lên mức hơn 4.130 căn hộ, trong đó quận Ba Đình và Tây Hồ cung cấp gần 60% số căn hộ ở Hà Nội.

Mặc dù tổng nguồn cung được nâng lên song giá chào thuê ở phân khúc này lại giảm nhẹ 2,4% theo quý và 2,7% so với năm trước. Trong quý III, theo ghi nhận sẽ có thêm 1.180 căn hộ nữa gây sức ép cạnh tranh ngày càng tăng. Mặc dù tín hiệu khả quan nhưng thị trường căn hộ dịch vụ đứng trước áp lực từ mô hình căn hộ mua và cho thuê lại. Trước do giới hạn về nguồn cung và dịch vụ, tuy nhiên hiện nay dự án cao cấp ra mắt đã tạo áp lực cho thị trường căn hộ dịch vụ.

Nếu như thị trường căn hộ dịch vụ có vẻ “căng thẳng” thì ở phân khúc nhà phố, biệt thự, BĐS gắn liền với đất lại có nhiều tín hiệu khả quan, giao dịch tăng. Nguồn cung thị trường nhà biệt thự, liền kề và nhà phố Hà Nội cực kì sôi động, với hàng loạt dự án mở bán mới cùng với tỷ lệ bán ấn tượng.

Theo báo cáo của VNREA, trong quý II, có 12 dự án tung ra thị trường với nguồn cung khoảng 1.700 căn. Dự án tiêu biểu là Dự án An phú shop villa, Shop house Mai Son Du Parc. Hầu hết các dự án mở bán mới đều nằm tại những vị trí rất đẹp, có cơ sở hạ tầng hoàn thiện, giao thông thuận tiện và có nguồn cư dân sinh sống sẵn có. Trong quý II, giá bán phân khúc này cải thiện mạnh mẽ.

Nhà phố vẫn là sản phẩm được người bán ưa chuộng nhất, đạt tỉ lệ bán cao nhất do vừa có thể được sử dụng làm nhà ở vừa có thể dùng để kinh doanh buôn bán, gia tăng lợi ích cho người mua.

Dự báo của VNREA cho rằng, từ quý III/2018 sẽ là thời điểm khá sôi động đối với thị trường biệt thự, nhà liền kề khi hàng khi có đến 1.600 căn được tung ra thị trường. Hàng loạt dự án mới quy mô lớn được kỳ vọng sẽ mở bán như phân khu Aqua Bay (Ecopark), The Manor Central Park, Splendora Giai đoạn 2, Hà Nội Garden City và những đợt mở bán mới của dự án Starlake.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top