Aa

Hà Nội: Giá đất Mê Linh vì sao vẫn rớt thảm hại?

Thứ Tư, 29/08/2018 - 14:00

Hà Nội: Giá đất Mê Linh vì sao vẫn rớt thảm hại?; Cú hích cho bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Ninh bứt phá; Quảng Nam: Đất nền Điện Nam - Điện Ngọc "sốt", cầu nhà ở giá rẻ tăng mạnh... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Hà Nội: Giá đất Mê Linh vì sao vẫn rớt thảm hại?

Kể từ năm 2008 đất Mê Linh đã được nhiều nhà đầu tư bất động sản biết đến. Khi các nhà đầu tư bắt đầu nhập cuộc chơi, giá đất bắt đầu leo thang từ mức trung bình 3-5 triệu đồng/m2 chỉ sau 3-4 năm mặt bằng giá đã tăng cả chục lần lên ngưỡng mới 18 -25 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, gần 10 năm nay, thị trường đất Mê Linh gần như bất động. Lý giải vì cho sự sụt giảm thê thảm tại các dự án huyện Mê Linh, nhiều ý kiến cho rằng, Mê Linh không thuộc Hà Nội cho đến sau năm 2008, là vùng đất thuần nông, hạ tầng kỹ thuật không có. Quy mô huyện hành chính vừa, đất đai đền bù rẻ nhưng nó có một yếu tố mà không huyện nào có được đó là các công dân của Mê Linh sẽ chính thức trở thành Hà Nội. Đây chính là điểm thuận lợi để Mê Linh được biến thành sàn diễn lớn của giới đầu cơ.

Sự phát triển của các đô thị tại Mê Linh chỉ mang tính hình thức, không có các đô thị phát triển thật. Chủ đầu tư chỉ vào xí phần đất để huy động vốn, còn nhà đầu tư chỉ lướt sóng rồi rút đi. Nhu cầu làm thật và ở thật là không có.

Xem thông tin chi tiết tại đây

TP.HCM: Dùng trực thăng giám sát 18 công trình đang xây dựng

Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, đoàn kiểm tra công trình sẽ dùng trực thăng để trực quan và kiểm kê các số liệu tại 18 công trình đang xây dựng trên địa bàn.

Các dự án nằm trong kế hoạch bị kiểm tra gồm: Chung cư Linden Residences (tại lô 2-14 đường 12, Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2) của Công ty TNHH Liên doanh Thành phố Đế Vương; Công trình căn hộ bán (số 3A đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1) của Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Phương Nam; Căn hộ hỗn hợp (góc đường nguyễn Hữu Thọ và đường số 17 (D4) City View, quận 7) của Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển nhà Hoàng Anh; Khu căn hộ Thương mại Dịch vụ và Khách sạn (số 81A-B, 83, 103 đường Lý Chính Thắng và 278A, 280 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3) của Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà; Khu Nhà ở xã hội Hưng Phát (số 2225 đường Phạm Thế Hiển, quận 8) của Công ty TNHH 276 Ngọc Long…

Đặc biệt, đoàn kiểm tra công trình sẽ dùng trực thăng để trực quan và kiểm kê các số liệu quan trắc, đo đạc; kiểm tra sự tuân thủ quy định của pháp luật về quản lý chất lượng công trình xây dựng; kiểm tra tại hiện trường công trình, kiểm tra hồ sơ quản lý chất lượng, thời gian kiểm tra từ tháng 8 đến tháng 10/2018.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Cú hích cho bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Ninh bứt phá

Quảng Ninh được đánh giá là "Việt Nam thu nhỏ" khi hội tụ đầy đủ các dạng địa hình tiêu biểu là biển đảo, đồng bằng, trung du với nhiều di sản thiên nhiên kì vĩ đã được thế giới thừa nhận.

Theo nhận định của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, Quảng Ninh đang trở thành thị trường hấp dẫn, thu hút lượng khách du lịch cũng như nhà đầu tư khá lớn. Điển hình là TP. Hạ Long, Móng Cái và đặc biệt là Vân Đồn - nơi đang được phát triển thành đặc khu kinh tế. Theo số liệu thống kê, 6 tháng đầu năm 2018, du lịch Quảng Ninh đón hơn 7,5 triệu lượt khách , tăng 26%, trong đó, khách quốc tế là 2,46 triệu lượt, tăng 14%. Doanh thu du lịch đạt 12.787 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ.

Sự tăng trưởng về du lịch cũng đưa Hạ Long trở thành cái tên hấp dẫn với các nhà đầu tư là các tập đoàn hàng đầu Việt Nam. Trong hai năm trở lại đây, Quảng Ninh đã thu hút hơn 100 dự án đầu tư bất động sản, trong đó đa phần là các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hàng loạt sai phạm nghiêm trọng của lãnh đạo công ty Busadco:Bổ nhiệm “bừa” nhiều vị trí chủ chốt

Công ty Busadco thành lập ngày 18/6/2003 theo quyết định số 5884/QĐ-UB của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR - VT), và được chuyển thành Công ty TNHH MTV theo Quyết định số 2465/QĐ-UB ngày 23/7/2008 của UBND tỉnh BR - VT.

Busadco được giới thiệu là đơn vị được công nhận Doanh nghiệp khoa học công nghệ tại Giấy chứng nhận số 01/DNKHCN ngày 13/4/2009 của Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh BR - VT. Là một doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, hoạt động công ích theo mô hình công ty mẹ - công ty con. Đơn vị này cũng được biết đến với các cá nhân, tập thể được tặng nhiều danh hiệu như Anh hùng lao động, Huân chương lao động, kỷ lục địa phương…

Xem thông tin chi tiết tại đây

Quảng Nam: Đất nền Điện Nam - Điện Ngọc "sốt", cầu nhà ở giá rẻ tăng mạnh

Với vị trí được đánh giá là “thiên thời, địa lợi”, KCN Điện Nam – Điện Ngọc được ví như điểm sáng mới, thúc đẩy toàn bộ thị trường bất động sản Quảng Nam. Nằm giáp với TP. Đà Nẵng, sở hữu ưu thế về giao thông vận tải khi gần Sân bay quốc tế Đà Nẵng, gần Cảng nước sâu Tiên Sa, đường Xuyên Á, QL 1A, QL 14, cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, KCN Điện Nam - Điện Ngọc nhanh chóng trở thành điểm đến đầy lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tính đến nay, KCN Điện Nam – Điện Ngọc đã thu hút được 65 dự án đầu tư trong và ngoài nước, giải quyết công ăn việc làm cho khoảng 27.000 lao động. Từ vùng đất hoang hóa giờ đây, KCN Điện Nam – Điện Ngọc đã trở thành một khu công nghiệp - đô thị năng động và hiện đại.

Sự phát triển mạnh mẽ của “điểm sáng” Quảng Nam đã kéo theo nhu cầu về nhà ở tăng đột biến khi nơi đây thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là hàng vạn người lao động.

Xem thông tin chi tiết tại đây

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top