Aa

Hà Nội: Tiếp tục xuất hiện “núi” rác  trên đường Trần Hữu Dực kéo dài

Thứ Năm, 09/03/2017 - 05:40

Chỉ dài hơn 1km nhưng đường Trần Hữu Dực kéo dài (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) liên tục xuất hiện nhiều bãi rác lớn, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống người dân quanh đây.

Như thông tin Reatimes đã đưa, vào sáng ngày 5/3 vừa qua, người dân và các cơ quan chức năng phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã bắt quả tang nhiều xe chở rác thải tới đổ trộm tại chân cầu vượt đường Trần Hữu Dực kéo dài. 

 Hơn 80 tấn rác được đổ "trộm" tại phường Xuân Phương trong ngày 4-5/3 vừa qua.  

Hơn 80 tấn rác thải đã được Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân (Công ty Minh Quân) đổ trộm ra môi trường, bốc mùi hôi thối. Sự việc càng khiến người dân bức xúc hơn, khi chính Công ty Minh Quân là đơn vị vừa trúng thầu xử lý rác thải tại địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Theo thống kê của lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm, số rác thải đổ trộm lên tới hơn 80 tấn, trong tổng số khoảng hơn 600 tấn rác được thu gom trong 03 ngày đầu kể từ khi Công ty Minh Quân trúng thầu (ngày 01/3/2017).

Từ sự quyết liệt xử lý của cơ quan chức năng, đến thời điểm chiều ngày 06/3, công ty này đã di dời hầu hết số rác thải trên đến khu xử lý; đồng thời, cam kết sẽ thu gom, xử lý rác trong ngày, không để tái diễn sự việc trên.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, trong chiều ngày 6/3, cũng chính trên đoạn đường Trần Hữu Dực kéo dài, tồn tại nhiều bãi rác thải sinh hoạt và vật liệu xây dựng. Thực trạng này đang ảnh hưởng trực tiếp tới người đi đường.

Chị Lê Thị Phượng (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm) bức xúc nói: “Hàng ngày tôi đi lại trên đường này, những bãi rác này bốc mùi hôi thối và tồn tại ctừ nhiều ngày qua nhưng không có đơn vị nào thu gom”.

Thực tế đoạn đường Trần Hữu Dực kéo dài đang trong quá trình thi công dở dang. Tuy nhiên, mặt đường đã hoàn thiện, người dân đi lại qua đoạn này cũng rất đông. Ngoài tình trạng đất bụi, người đi đường còn gặp những “núi” rác lớn.

Tình trạng rác thải không được đổ đúng nơi quy định.

 Hạng mục vỉa hè trên đường Trần Hữu Dực kéo dài chưa được thi công đã trở thành điểm tập kết rác thải. 

 Trong đó, có cả rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng.  

 Rác thải đổ tại đây đang bốc mùi hôi thối và ô nhiễm môi trường xung quanh. 

 Theo người dân nơi đây phản ánh, tình trạng rác thải vứt bừa bãi đã diễn ra nhiều ngày qua trên đoạn đường mới này nhưng chưa được đơn vị nào thu gom. 

Một điểm tập kết rác tại ngã tư đường K2 và Trần Hữu Dực kéo dài). Việc thu gom, xử lý rác thải chậm chễ đang ảnh hưởng lớn tới môi trường sống của người dân. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top