Aa

Hà Nội xử lý chủ đầu tư không thành lập ban quản trị toà nhà

Thứ Bảy, 23/06/2018 - 14:01

Hà Nội xử lý chủ đầu tư không thành lập ban quản trị toà nhà; Đổi gần 40ha đất lấy 2,85km đường: Liệu có mang "trứng" giao cho "ác"?; Rà soát PCCC, quy định về thang bộ thoát hiểm; Không có cơ sở xem xét đối với đề nghị điều chỉnh công năng của dự án Mường Thanh Đà Nẵng;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Hà Nội xử lý chủ đầu tư không thành lập ban quản trị toà nhà

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 2744/UBND-ĐT về việc chấp hành quy định của pháp luật trong quản lý, sử dụng nhà chung cư thương mại và chung cư tái định cư trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, đối với các chung cư thương mại chưa thành lập ban quản trị, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện khẩn trương kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư và các bên có liên quan trong việc thành lập ban quản trị; xử lý theo thẩm quyền và quy định của pháp luật đối với trường hợp chủ đầu tư chậm triển khai, không thực hiện.

Sở Xây dựng thông báo danh sách thống kê nêu trên đến UBND các quận, huyện có liên quan; Kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc UBND các quận, huyện triển khai biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp chưa đủ điều kiện để tổ chức hội nghị nhà chung cư, các trường hợp không có kinh phí bảo trì.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đổi gần 40ha đất lấy 2,85km đường: Liệu có mang "trứng" giao cho "ác"?

Cổng thông tin của Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội công bố thông tin Dự án xây dựng tuyến đường từ đường Lê Trọng Tấn đến đường Vành đai 3 (quận Thanh Xuân) theo hình thức hợp đồng BT, do Liên danh Công ty CP Phát triển nhân lực LOD và Công ty TNHH Phát triển Bắc Việt đầu tư, với kinh phí là 1.404 tỷ đồng.

Theo đó, dự kiến quỹ đất thanh toán cho dự án BT tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm gồm các ô quy hoạch 3-1, 3-2, 4-1, 4-2 với diện tích khoảng 39,8ha thuộc Quy hoạch phân khu S4 và cũng thuộc chuỗi đô thị phía Đông đường vành đai IV thuộc địa giới hành chính các phường Yết Kiêu, Quang Trung, Nguyễn Trãi, Phúc La, Vạn Phúc…. Đây đều là các điểm "nóng" trong phát triển đô thị.

Khi đem giá trị trao đổi này lên bàn cân tính toán, nhận thấy rõ phép tính này chưa hề cân bằng. Cụ thể, căn cứ theo bảng giá đất quy định của UBND TP. Hà Nội có hiệu lực từ 2015 - 2019, phóng viên lấy giá đất tại 4 đoạn tiêu biểu của phường Đại Mỗ là đường Đại Mỗ có giá đất 16 triệu đồng/m2, phố Ngọc Trục giá đất 10,8 triệu đồng/m2, đại lộ Thăng Long - đường 70 là 19 triệu đồng/m2, đường Hữu Hưng là 14,4 triệu đồng/m. Với kết quả giá đất trung bình từ 4 đoạn tiêu biểu có thể tính ra giá đất trung bình tại phường Đại Mỗ có giá khoảng 15 triệu đồng/m2. Như vậy, gần 40ha đất tại phường Đại Mỗ “tính nhanh” theo bảng giá quy định sẽ có giá vào khoảng gần 3.000 tỷ đồng.

Xem chi tiết tại đây

Không có cơ sở xem xét đối với đề nghị điều chỉnh công năng của dự án Mường Thanh Đà Nẵng

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa ban hành thông cáo báo chí liên quan đến sai phạm tại công trình tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ
cao cấp Sơn Trà (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn).

Đơn vị này khẳng định, Sở đang phối hợp với UBND quận Ngũ Hành Sơn và các cơ quan có liên quan tiếp tục buộc chủ đầu tư (Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên) phải tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Sở Xây dựng, trong quá trình xử lý của các cơ quan chức năng liên quan đến vụ việc, chủ đầu tư đã có văn bản kiến nghị các cơ quan chức năng xin phép được tiếp tục sử dụng, đưa khối chung cư vào sử dụng và nộp hồ sơ xin điều chỉnh công năng từ tầng 2 đến tầng 5 mà đã xây dựng 104 căn hộ.

Sở Xây dựng đã trả hồ sơ và khẳng định không có cơ sở xem xét đối với đề nghị điều chỉnh công năng của chủ đầu tư đối với công trình trên.

Xem chi tiết tại đây

Thêm một dự án khủng đổi 60ha đất vàng lấy 1,65km đường

TP. Hà Nội vừa trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đầu tư Dự án đầu tư hạ tầng giao thông tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên (đoạn nối từ đường Minh Khai đến đường vành đai 2,5) chỉ dài 1,65km với kinh phí gần 1.400 tỷ đồng. Đổi lại, nhà đầu tư được giao 60ha đất ở nhiều khu vực được xem là đất “vàng” đối ứng.

Dự án này được Hà Nội giao cho nhà đầu tư là Công ty CP Đầu tư phát triển Hạ tầng và Đô thị Vĩnh Hưng thực hiện với kinh phí là 1.373 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (hợp đồng xây dựng - chuyển giao).

Trước đó, ngày 13/2/2017, UBND Thành phố Hà Nội đã ký phê duyệt Quyết định đề xuất dự án. Thời điểm này, dự kiến tuyến đường dài 1,65km, mặt cắt ngang từ 40 - 47,5m, tổng mức đầu tư khoảng 1.574 tỷ đồng.

Đổi lại, nhà đầu tư được giao 60ha đất ở nhiều khu vực được xem là đất “vàng” đối ứng để khai thác kinh doanh xây dựng các dự án bất động sản. Đây là các khu đất rất giá trị nằm tại các quận nội đô trung tâm như quận Hai Bà Trưng và quận Hoàng Mai.

Xem chi tiết tại đây

Rà soát PCCC, quy định về thang bộ thoát hiểm tại Hà Nội

Văn phòng UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 148/TB-VP truyền đạt kết luận của đồng chí Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP tại cuộc họp nghe báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 05/2017/NQ-HĐND, ngày 4/7/2017, của HĐND TP và triển khai Quyết định số 2369/QĐ-UBND, ngày 17/5/2018, của UBND TP. Hà Nội.

Theo đó, giao Cảnh sát PCCC Thành phố (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo NQ05): Chỉ đạo các Phòng Cảnh sát PCCC quận, huyện, thị xã chủ động tham mưu chính quyền địa phương triển khai thực hiện Quyết định 2369/QĐ-UBND của UBND TP về việc phê duyệt danh sách đối tượng thuộc diện điều chỉnh của Nghị quyết 05/NQ-HĐND đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ.

Khẩn trương xem xét, cho ý kiến thẩm duyệt hồ sơ thiết kế cải tạo, điều chỉnh và nghiệm thu về PCCC khi có đề nghị của chủ đầu tư.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top