Aa

Hàng nghìn người mua nhà khóc ròng vì dự án "chết yểu"

Thứ Sáu, 12/05/2017 - 14:31

Giao dịch BĐS tăng trưởng khá, tồn kho tiếp tục giảm; Agribank “buông” gần 100 tỷ đồng tiền lãi sau 6 năm "tài trợ" dự án Vạn Hưng Phát?; Loạn thông tin về “siêu” dự án The Manor Central Park Hà Nội; Hàng nghìn người mua nhà khóc ròng vì dự án chết yểu... là những thông tin đươc quan tâm trong 24h qua.

Giao dịch BĐS tăng trưởng khá, tồn kho tiếp tục giảm

Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, trong tháng 4 vừa qua, thị trường BĐS tiếp tục có dấu hiệu tăng trưởng, giá BĐS nhìn chung vẫn ổn định, lượng giao dịch tăng trưởng khá, tồn kho tiếp tục giảm.

Cụ thể, trong tháng 4, lượng giao dịch tăng trưởng khá, chủ yếu tại phân khúc căn hộ trung cấp, cao cấp có diện tích trung bình hoặc các dự án đã, sắp hoàn thành hay dự án có tiến độ tốt; đặc biệt những dự án thuộc phân khúc căn hộ trung, cao cấp ở vị trí đẹp, hạ tầng đồng bộ được mua nhiều để cho thuê.

Giá BĐS nhìn chung vẫn tiếp tục ổn định; riêng một số dự án đang chuẩn bị hoàn thành, những dự án có tiến độ nhanh, vị trí đẹp, hạ tầng tốt có giá chào bán tăng nhẹ.

Theo Bộ Xây dựng, Giá BĐS nhìn chung vẫn tiếp tục ổn định; riêng một số dự án đang chuẩn bị hoàn thành, những dự án có tiến độ nhanh, vị trí đẹp, hạ tầng tốt có giá chào bán tăng nhẹ. Nguồn ảnh: Zing

Theo Bộ Xây dựng, Giá BĐS nhìn chung vẫn tiếp tục ổn định; riêng một số dự án đang chuẩn bị hoàn thành, những dự án có tiến độ nhanh, vị trí đẹp, hạ tầng tốt có giá chào bán tăng nhẹ. Nguồn ảnh: Zing

Xem thông tin chi tiết tại đây

Agribank “buông” gần 100 tỷ đồng tiền lãi sau 6 năm "tài trợ" dự án Vạn Hưng Phát?

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) Bình Chánh vừa phát đi thông báo sẽ bán đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Vạn Hưng Phát với giá khởi điểm 63 tỷ đồng. Bên mua phải thanh toán ngay. Thời hạn cuối cùng để gửi văn bản đề nghị mua nợ là ngày 12/05/2017.

Được biết, Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Vạn Hưng Phát - chủ dự án Vạn Hưng Phát đang nợ Agribank hơn 161,5 tỷ đồng. Trong đó có 62,7 tỷ đồng là nợ gốc và hơn 98,8 tỷ đồng là nợ lãi.

Vạn Hưng Phát đã thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất là dự án Vạn Hưng Phát tại số 339 Bông Sao, phường 5, quận 8, TP. HCM cho khoản vay nợ nói trên.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Đầu tư 71.800 tỷ đồng xây dựng 191 dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp

Bộ Xây dựng cho biết, thời gian qua, chương trình hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội trọng điểm đã được thực hiện có hiệu quả.

Về chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng, theo báo cáo của các địa phương, đến nay, đã hoàn thành hỗ trợ cho 113.861 hộ (trong đó có 60.074 hộ xây mới và 53.787 hộ sửa chữa, cải tạo); đang tiếp tục thực hiện hỗ trợ cho khoảng 6.367 hộ.

Hiện Bộ Xây dựng đang tích cực chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố triển khai Chương trình; đang tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình triển khai; đã có văn bản gửi các địa phương đề nghị tổ chức sơ kết, báo cáo về Bộ để có cơ sở chuẩn bị tổ chức Hội nghị sơ kết toàn quốc việc thực hiện chương trình.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hàng nghìn người mua nhà khóc ròng vì dự án chết yểu

Thị trường bất động sản hiện đã hồi phục mạnh mẽ, nhưng hệ luỵ của cuộc khủng hoảng cách đây vài năm vẫn như bóng ma ám ảnh hàng nghìn người mua nhà.

Một thời, chỉ cần bản vẽn lung linh thế này đã chủ đầu tư dễ dàng huy động hàng trăm tỷ từ người mua nhà

Một thời, chỉ cần bản vẽn lung linh thế này đã chủ đầu tư dễ dàng huy động hàng trăm tỷ từ người mua nhà

Mấy năm qua 128 khách hàng đã ký hợp đồng mua bán căn hộ Tricon Towers từ năm 2009 do Công ty CP Đầu tư Minh Việt làm chủ đầu tư, cũng đã cầu cứu khắp nơi vì dự án mà họ mua phải chỉ là cột sắt hoen gỉ, còn ông chủ của dự án đã trốn ra nước ngoài mà không một lời nhắn gửi.

Không chỉ có B5 Cầu Diễn và Tricon Towers vẫn nằm trùm mền mà vết tích của cuộc khủng hoảng trên thị trường bất động sản vẫn hiển hiện khắp nơi. Nhiều dự án “chết lâm sàng” như chuỗi dự án của Vina Megastar, Usilk City, AZ Lâm Viên Complex, Habico Phạm Văn Đồng… vẫn chưa biết đến ngày nào mới hồi sinh.

Và trong khi hàng nghìn gia đình đã hạnh phúc chuyển đến những khu căn hộ mới xây xong thì những khách hàng góp vốn mua nhà từ 7-8 năm trước như chị Kim Anh vẫn ngậm đắng nuốt cay vì mua phải dự án chết yểu.

Xem thông tin chi tiết tại đây

 Loạn thông tin về “siêu” dự án The Manor Central Park Hà Nội

Thời gian gần đây, một số khách hàng, bạn đọc Reatimes đã gọi điện thoại đến đường dây nóng, gửi thư đến tòa soạn hỏi thông tin về dự án The Manor Central Park Hà Nội.

Theo nhiều bạn đọc, khi tìm kiếm thông tin trên các trang mạng giới thiệu về dự án, họ thấy mỗi trang ghi một thông tin khác nhau. Có trang giới thiệu diện tích dự án rộng 90ha nhưng nhiều trang lại đưa ra con số dự án rộng tới 190ha. Đặc biệt, tuy là những trang web giới thiệu, quảng cáo về dự án nhưng không thấy trang nào đề cập tới mật độ xây dựng... Điều này làm nhiều khách hàng nghi ngại tính trung thực của dự án.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top