Aa

Happy Star Tower bị tố sai phạm và dấu hỏi về chủ đầu tư

Thứ Sáu, 19/05/2017 - 07:02

Cuối năm 2015, chủ đầu tư Vintep Hà Nội ký kết ủy quyền bán hàng cho Công ty CP Hội quán BĐS như một dấu hiệu tốt cho tương lai dự án Happy Star Tower (quận Long Biên). Chưa đầy 2 năm sau, hàng loạt cư dân đã lên tiếng tố cáo nhiều sai phạm tại dự án này- ngay khi dọn về sinh sống. Đồng thời, pháp nhân chủ đầu tư cũng khá mập mờ...

Dấu hiệu sai phạm: Không thiếu!

Trong đơn kiến nghị gửi UBND TP Hà Nội cùng các Ban, ngành hữu trách, tập thể cư dân đã phản ánh chi tiết hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư - Công ty TNHH Vintep Hà Nội tại dự án Happy Star phường Giang Biên, quận Long Biên.

Ngay trong giai đoạn bàn giao, dự án Happy Star Tower đã gây nhiều bức xúc cho khách hàng.

Ngay trong giai đoạn bàn giao, dự án Happy Star Tower đã gây nhiều bức xúc cho khách hàng.

Thứ nhất, chủ đầu tư đã gửi thông báo yêu cầu cư dân thanh toán tiền mua căn hộ lần 4 (tương đương 25% giá trị hợp đồng) - nâng tổng số tiền khách hàng phải đóng lên 95% tổng giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, chủ đầu tư lại không làm thủ tục và biên bản bàn giao chính thức căn hộ cho các hộ dân (?). Điều này, theo người dân, đã vi phạm các Quy định hiện hành và vi phạm chính hợp đồng mua bán căn hộ đã đã ký kết giữa Chủ đầu tư và cư dân.

Theo người dân, chất lượng thi công công trình không đảm bảo. Hệ thống nước rò rỉ gây ngập úng cục bộ trong tầng hầm lâu ngày nhưng không được Chủ đầu tư xử lý. Tường xây công trình không đảm bảo, có hiện tượng nứt tường ngang, dọc ở hầu hết các căn hộ. Có những vị trí tường được nhét xốp, nilon, giấy… đã bị người dân phát hiện khi sửa chữa.

Việc không có biên bản bàn giao chính thức căn hộ khiến cho người dân gặp nhiều phiền phức như không đủ điều kiện để làm thủ tục đăng ký tạm trú tạm vắng với địa phương; không đủ điều kiện ký hợp đồng sử dụng điện nước sinh hoạt với các nhà cung cấp, phải sử dụng điện nước với giá sản xuất rất cao (giá nước xấp xỉ 24.000 VNĐ/m3 trong khi chất lượng nước không đảm bảo)...

Nghiêm trọng hơn, sau khi chuyển về sinh sống, các hộ dân mới tá hỏa phát hiện công trình tòa nhà chưa được nghiệm thu mà đã đưa vào hoạt động. Căn cứ hợp đồng mua bán căn hộ, đến ngày 15.3.2017 (± 90 ngày), chủ đầu tư phải bàn giao và hoàn thiện các hạng mục trong tòa nhà cho người dân. Tuy nhiên, đến nay Chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện các hạng mục trong tòa nhà trong đó có hạng mục về PCCC.

Đơn cử, thi công hệ thống thông gió, vách ngăn chống cháy, hút khói tầng hầm không đúng theo thiết kế được Cơ quan Cảnh sát PCCC thẩm duyệt. Dù đã bị Cơ quan Cảnh sát PCCC xử lý vi phạm hành chính nhưng chủ đầu tư vẫn không tổ chức hoàn thiện các tồn tại của hệ thống để đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống tại tòa nhà. Thậm chí, chủ đầu tư vẫn tiếp tục tổ chức bàn giao các căn hộ còn lại cho người dân về sinh sống.

Thay vì mang lại

Thay vì mang lại "hạnh phúc" cho cư dân, Happy Star Tower... đẩy khách hàng vào cảnh khổ.

Chưa hết, chủ đầu tư cũng như đơn vị phân phối (Công ty Hội quán Bất động sản) còn bị tố lừa dối khách hàng với các thông tin quảng cáo về những tiện ích của dự án không đúng sự thật. Điển hình, những tiện ích như hạng mục Sky Garden (hơn 1000m2) trên tầng thượng được bố trí là những không gian cafe, khu vui chơi cho trẻ em; hay sân tennis, đài phun nước cổng chính, Khu vui chơi trẻ em đều...chưa thấy đâu dù dự án đã bàn giao.

Công ty TNHH Vintep Hà Nội – Công ty CP Vintep: Tuy hai mà một?

Cuối tháng 3 vừa qua, Thành phố Hà Nội thông báo về chủ trương đầu tư dự án Khu thương mại dịch vụ công cộng, nhà ở chung cư cao tầng, cây xanh, bãi đỗ xe và nhà trẻ - Panorama Hà Nội tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai. Có quy mô 3 tháp 27 tầng và 2 tầng hầm, dự án được giao cho Công ty CP Vintep là nhà đầu tư. Thoạt nghe, công ty CP Vintep và Công ty TNHH Vintep Hà Nội là 2 pháp nhân khác nhau. Tuy nhiên, có dấu hiệu cho thấy điều ngược lại.

Chủ tịch Bùi Trọng Tấn của công ty TNHH Vintep Hà Nội phát biểu tại lễ ký kết phân phối với Hội quán BĐS thời điểm tháng 12.2015.

Chủ tịch Bùi Trọng Tấn của công ty TNHH Vintep Hà Nội phát biểu tại lễ ký kết phân phối với Hội quán BĐS thời điểm tháng 12.2015.

Trước hết, theo thông tin đọng lại trên website chính thức của Công ty CP BĐS Hội quán, tại lễ ký kết bán hàng của đơn vị này với chủ đầu tư Happy Star Tower, những đại diện lãnh đạo cao nhất của Công ty TNHH Vintep Hà Nội khi đó (tháng 12.2015) bao gồm: Chủ tịch Bùi Trọng Tấn; GĐ Nguyễn Thanh Nam. Trong đó, ông Nguyễn Thanh Nam giữ vai trò người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Vintep Hà Nội. Địa chỉ trụ sở của DN này đặt tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai.

Ông Bùi Trọng Tấn cũng lại là người đại diện pháp luật của Công ty CP Vintep - đơn vị mới được giao làm chủ đầu tư dự án chung cư thương mại Panorama tại quận Hoàng Mai.

Ông Bùi Trọng Tấn cũng lại là người đại diện pháp luật của Công ty CP Vintep - đơn vị mới được giao làm chủ đầu tư dự án chung cư thương mại Panorama tại quận Hoàng Mai.

Tham chiếu trên Cổng thông tin DN quốc gia, Công ty CP Vintep là một DN có trụ sở đặt tại Hải Dương và ra đời trước Công ty TNHH Vintep Hà Nội 3 năm. Tuy nhiên, người đại diện của Công ty CP Vintep – chủ đầu tư dự án Panorama Hà Nội hiện tại, lại là ông Bùi Trọng Tấn (trùng với Chủ tịch Vintep Hà Nội năm 2015). Vậy, không loại trừ khả năng 2 DN này là một.

Nếu giả thiết trên là đúng. Việc triển khai dự án Panorama tại quận Hoàng Mai của chủ đầu tư sẽ vấp phải không ít khó khăn. Rõ nhất, là sự dè chừng của người tiêu dùng/nhà đầu tư với những chủ đầu tư "thiếu thương hiệu – thừa lình xình" kiểu này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top