Aa

“Hẻo” nguồn cùng căn hộ dịch vụ tại TP. HCM quý I/2017

Thứ Tư, 05/04/2017 - 06:01

Báo cáo thị trường BĐS của CBRE mới đây cho biết, trong quý I/2017, TP. HCM không ghi nhận nguồn cung căn hộ dịch vụ mới nào.

Nguyên nhân do dự án The Ascott Waterfront và Saigon Plaza tiếp tục dời ngày khai trương, trong khi đó, Mapletree thông báo thay đổi chức năng của một trong hai tòa tháp đang thi công (trước đó được lên kế hoạch làm căn hộ dịch vụ) thành căn hộ thương mại (Richlane Apartment).

Điều này nhấn mạnh tình hình khó khăn hiện tại của thị trường căn hộ dịch vụ khi phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng cao từ thị trường căn hộ mua để cho thuê. Nhìn chung, tại cùng một vị trí, giá chào thuê lại của các căn hộ tại các dự án cao cấp chỉ bằng một nửa hoặc một phần ba so với căn hộ dịch vụ tương đồng.

Theo CBRE, thị trường vẫn đang hưởng lợi từ nguồn cung hạn chế trong quý này và giữ vững được tỷ lệ lấp đầy cao (95% đối với hạng A và 91% đối với hạng B). Giá thuê vẫn theo chiều hướng tăng với một vài biến động nhỏ theo quý. Với việc Hiệp định TPP bị tạm hoãn, triển vọng dành cho thị trường căn hộ dịch vụ sẽ bị bó hẹp mặc dù Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) được hy vọng sẽ phần nào bù đắp.

thị trường căn hộ dịch vụ khi phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng cao từ thị trường căn hộ mua để cho thuê.

Thị trường căn hộ dịch vụ đang phải phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng cao từ thị trường căn hộ mua để cho thuê.

Tuy nhiên, CBRE cho rằng, với đối tượng khách hàng mục tiêu chuyên biệt, bao gồm nhân viên cấp quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia, các nhà tư vấn đến làm việc theo hợp đồng ở Việt Nam và nhân viên của chương trình các dự án viện trợ nước ngoài, các tổ chức phi chính phủ, kết hợp với vị trí đắc địa, thị trường căn hộ dịch vụ tại quận 1 sẽ vẫn giữ được vị thế của mình.

Ngược lại, dự án căn hộ dịch vụ ở các quận khác sẽ cần đến đơn vị quản lý có thương hiệu, ít nhất là trong vài năm đầu để có thể cạnh tranh và tồn tại. Trong 3 năm tới, dự đoán sẽ có thêm 986 căn hộ trong năm 2017 và 829 căn trong giai đoạn 2018 - 2019. Đa số các dự án này đều có đơn vị quản lý uy tín như Oakwood, Sherwood, Ascott, Citadine và Hammon Developments.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top