Lũy kế 9 tháng, thép Hòa Phát đã cho ra thị trường gần 2 triệu tấn, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm trước. Thị phần thép Hòa Phát vững vàng ở vị trí số 1 Việt Nam với 25%. Sản lượng bán hàng khu vực miền Nam tăng mạnh nhất, gần gấp đôi cùng kỳ năm trước với 280.000 tấn. Tiếp đó là khu vực miền Trung với gần 300.000 tấn, tăng 53% so với 9 tháng 2018.
Đối với mảng xuất khẩu, thép cuộn chất lượng cao của Hòa Phát được đón nhận tích cực trên thị trường thế giới, đặc biệt là Nhật Bản, Campuchia và một số quốc gia khác. Tổng lượng xuất khẩu từ đầu năm đến nay đã đạt 191.600 tấn, tăng trên 32%, chiếm gần 10% tổng sản lượng bán hàng.
Sản phẩm ống thép của Hòa Phát thời gian vừa qua đạt sản lượng 550.100 tấn, tăng 14,5% so với cùng kỳ, duy trì thị phần số 1 với 30,66%. Ngoài ra, Công ty tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm tới nhiều quốc gia với sản lượng 14.100 tấn, tăng gần 10%. Trong quý IV/2019, Ống thép Hòa Phát sẽ cho ra đời sản phẩm mang tính đột phá là ống thép cỡ lớn, khẳng định vị thế nhà sản xuất hàng đầu tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, Tập đoàn đang dần chiếm lĩnh thị trường trong nước với các sản phẩm tôn mạ, thép dự ứng lực, dây thép rút, đồng thời không ngừng tìm kiếm thị trường xuất khẩu. Đến nay, thị trường nhiều nước như Mỹ, Canada, khu vực EU, Úc, Malaysia, Ấn Độ, Hàn Quốc, khu vực ASEAN đều đón nhận tích cực những sản phẩm này. Nội thất Hòa Phát hiện tích cực ra mắt nhiều dòng sản phẩm chất lượng, hướng tới kỉ niệm 25 năm đồng hành cùng người dân Việt.
Điểm sáng khác trong quý III vừa qua là lĩnh vực nông nghiệp, trong đó sản lượng cung cấp bò Úc, trứng gà sạch, heo an toàn sinh học đã vươn lên top dẫn đầu cả nước và đóng góp doanh thu lớn thứ 2 cho Hòa Phát với 12%.
Trong thời gian tới, Tập đoàn tiếp tục dồn lực để hoàn thành dự án Dung Quất theo tiến độ đề ra, phấn đấu chạy thử lò cao số 2 trong tháng 11 tới. Dự kiến, cuối quý I/2020, Hòa Phát sẽ có sản phẩm thép dẹt cán nóng (HRC) cung cấp cho thị trường. Đây cũng là thời điểm dự kiến mở bán khu đô thị Bắc Phố Nối – Hưng Yên, do Hòa Phát làm chủ đầu tư.