Ngoại hình của Honda SH 2020 có một số thay đổi với trang bị đồng bộ công nghệ LED. Cụm đèn trước được chia thành 5 phần, trong đó bao gồm cả đèn chiếu xa và đèn chiếu gần, giúp tăng cường khả năng chiếu sáng. Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước trên SH mới có tính năng tự động bật sáng. Cụm đèn hậu được thiết kế độc đáo, tích hợp công nghệ mới và hệ thống LED.
Mặt đồng hồ được thiết kế mới với phần đo vận tốc lớn được di chuyển vào vị trí giữa màn hình, giúp người lái dễ dàng quan sát các thông số tức thì. Đồng hồ tốc độ được thiết kế tách biệt với màn hình hiển thị thông số. Mặt ốp trong phía dưới sở hữu những đường nét dạng gấp nếp lượn sóng 3D độc đáo. Đây là chi tiết thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam, so với phiên bản SH 2020 vừa được giới thiệu tại Italy.
Bình xăng được di chuyển từ cuối yên xe xuống sàn xe, thay đổi hoàn toàn bố cục của khung xe, giúp tăng trọng lượng phần trước và hạ được trọng tâm xe. Việc chuyển vị trí bình xăng giúp tăng dung tích hộc chứa đồ từ 18 lít lên 28 lít.
Hệ thống ống xả thiết kế mới, đoạn ống nối giữa các buồng cách âm trong ống xả được làm thẳng để giảm độ cản trở dòng khí xả và tối ưu vị trí của bộ chuyển đổi xúc tác nhằm nâng cao hiệu quả lọc khí thải. Khoảng cách trục bánh xe được tăng lên tới 1.353 mm, dài hơn 13 mm so với phiên bản cũ. Góc lái tăng lên tới 46 độ, thêm một độ so với các đời trước giúp việc điều khiển xe dễ dàng hơn.
Honda SH 2020 trang bị động cơ ESP+ mới với hai phiên bản động cơ. ESP+ 125 cho công suất 12,5 mã lực tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,4 Nm. Phiên bản 150 phân khối có thông số công suất 16 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm.
Động cơ này lần đầu tiên được áp dụng trên mẫu xe tay ga của Honda Việt Nam với sự tinh chỉnh từ phiên bản tiền nhiệm, giúp độ ma sát thấp hơn đáng kể bằng việc áp dụng bộ tăng cam thủy lực. Bên cạnh đó, dây truyền động hai mặt với cấu trúc mới nhằm tăng khả năng chịu áp lực, thiết kế hệ thống nạp mới với đường dẫn rộng hơn nhằm cải thiện hiệu quả nạp cho xe cùng hệ thống ống xả mới cũng là những yếu tố quan trọng giúp mẫu xe đạt được độ ma sát tốt.
Mức công suất SH mới cao hơn so với những phiên bản tiền nhiệm nhờ ba yếu tố chính là áp dụng động cơ 4 van thế hệ mới với diện tích bề mặt van được mở rộng, cải thiện hiệu suất khí nạp và khí xả, kết hợp với đó là sự gia tăng về hệ số đường kính và hành trình piston cùng thiết kế trục khuyủ mới, cải thiện độ cứng và ngăn chặn sự lệch do lực quán tính và năng lượng đốt cháy được tạo ra ở vòng tua, dẫn đến giảm tiếng ồn và độ rung nhằm mang lại công suất cao cho cỗ máy.
Lần đầu tiên, Honda phát triển chức năng kết nối Bluetooth trên SH 2020 với ứng dụng My Honda+.
Phiên bản phanh ABS của SH mới trang bị hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), công nghệ vốn thường chỉ áp dụng trên những mẫu xe phân khối lớn hay xe tay ga phân khối lớn như SH 300. Hệ thống HSTC giúp phát hiện ra bất kỳ sự sai khác nào về tốc độ giữa bánh trước và bánh sau khi xe di chuyển trong điều kiện đường trơn trượt, từ đó tính toán được tỷ lệ trượt, kiểm soát được mô-men xoắn của động cơ thông qua hệ thống phun xăng và lấy lại độ bám đường cho bánh sau.
SH mới được trang bị hệ thống phanh đĩa trên cả bánh trước và bánh sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh hoạt động ở cả bánh trước và bánh sau.
Nắp bình xăng được di chuyển vào mặt ốp trong của xe giúp tăng sự thuận tiện cho chủ sở hữu mỗi lần đổ xăng mà không cần phải mở yên xe. Hộc đựng đồ tích hợp thêm ổ cắm USB, cho phép khách hàng sạc pin cho thiết bị di động. Chìa khoá thông minh Smart Key. Tay lái bên trái có thêm công tắc đa dụng để chuyển đổi qua lại giữa các màn hình và chế độ khác nhau.
Giá xe Honda SH 2020
SH 125i CBS: 70.990.000 đồng
SH 125i ABS: 78.990.000 đồng
SH 150i CBS: 87.990.000 đồng
Sh 150i ABS: 95.990.000 đồng