Aa

Hợp long toàn tuyến trên cao đường sắt ga Hà Nội - Nhổn

Thứ Hai, 24/12/2018 - 12:00

Sáng nay (23-12), phiến dầm cuối cùng của đoạn tuyến trên cao ga Hà Nội – Nhổn được lắp đặt thành công.

Theo thông tin trên báo KTĐT, toàn bộ đoạn tuyến trên cao, đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội có 572 phiến dầm; độ dài từ 11, 7 - 25m; nặng từ 66 - 142,5 tấn. Phiến dầm đầu tiên được lắp đặt tại nhịp P90 - P91 vào ngày 27-6-2016.

Đến nay, sau 30 tháng thi công, toàn bộ đoạn tuyến trên cao đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã được xây dựng xong. Phiến dầm cuối cùng được cẩu lắp thành công tại nhịp P334 - P335 (khu vực trước cửa số nhà 11 Cầu Giấy), cũng là phiến dầm nặng nhất (142,5 tấn) và dài nhất (25m).

hop long toan tuyen tren cao duong sat ga ha noi nhon

Phiến dầm cuối cùng của tuyến đường sắt ga Hà Nội - Nhổn được lắp đặt thành công

Để vận chuyển được thanh dầm này, nhà thầu phải sử dụng tổ hợp ôtô đầu kéo và cụm rơ mooc quá khổ dài 48,8 m; tổng trọng lượng cả xe và hàng lên tới 256 tấn.

Để đảm bảo an toàn trên tuyến đường Cầu Giấy, đơn vị thi công phải chuyên chở dầm vào ban đêm và cấm phương tiện lưu thông qua công trường. Đến 4g sáng, việc lắp đặt dầm hoàn tất. Đoạn đường sắt trên cao từ Nhổn - Cầu Diễn - Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy - Cầu Giấy đã được hợp long, Vexpress đưa tin.

Theo Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, gói thầu số 1 xây dựng depot và đường trên cao hiện đạt 97% khối lượng. Nhà thầu đang thi công tại khu vực cầu dẫn vào depot và dốc hạ ngầm. Toàn dự án đường sắt số 3 đạt 45% khối lượng.

Tuyến đường sắt đô thị ga Hà Nội – Nhổn có tổng mức đầu tư trên 36.000 tỷ đồng, với chiều dài tuyến đường 12,5 km, bao gồm 8,5 km đi trên cao từ Nhổn đến Kim Mã và 4 km đi ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội. Tuyến đường sắt có 8 ga trên cao, 4 ga ngầm và khu depot tại Nhổn.

TP Hà Nội dự kiến khai thác thương mại đoạn tuyến trên cao dài 8 km từ Nhổn đến Cầu Giấy vào năm 2021. Đoạn đi ngầm của tuyến đường sắt này dài 4,5 km còn lại sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác cuối năm 2022.

HP

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top