Aa

Hưng Vượng Holdings mở rộng quỹ đất khủng nhờ chiến lược M&A

Thứ Ba, 21/09/2021 - 06:14

Là thương hiệu mới trên thị trường bất động sản, nhưng Hưng Vượng Holdings đã có những bước tiến vững chắc, từ việc xây dựng hệ thống phân phối chuyên nghiệp, đến nhà phát triển nhiều dự án quy mô lớn.

M&A dự án, con đường tắt thành chủ đầu tư

Được thành lập từ năm 2018, hệ thống Hưng Vượng Holdings đã phát triển ở cả 2 đầu đất nước, với thương hiệu Hưng Vượng Sài Gòn và Hưng Vượng Miền Bắc. Với môi trường chuyên nghiệp, nguồn sản phẩm dồi dào ở các vị trí chiến lược, Hưng Vượng Holdings liên tục triển khai độc quyền thành công nhiều dự án ở Cam Ranh, Bình Thuận, Bình Phước, Bảo Lộc, Yên Bái, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hệ thống phân phối chuyên nghiệp giúp Hưng Vượng Holdings có nền tảng tốt cho chiến lược M&A dự án
Hệ thống phân phối chuyên nghiệp giúp Hưng Vượng Holdings có nền tảng tốt cho chiến lược M&A dự án

Trong bối cảnh bất động sản đang có nhiều thử thách, nhưng Hưng Vượng Holdings vẫn chinh phục thị trường với gần 1.500 sản phẩm đến tay khách hàng từ đầu năm. Đặc biệt, thương hiệu này đã gây chú ý ở thị trường phía Nam khi vừa công bố M&A thành công 2 dự án quy mô trên 30ha, ở trung tâm Bà Rịa - Vũng Tàu.

Được biết, cả 2 dự án đều được Hưng Vượng Holdings mua lại từ Công ty TNHH MTV Lan Anh, chủ đầu tư uy tín, gần 20 năm ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Các dự án đều tọa lạc tại các vị trí chiến lược, liền kề các khu công nghiệp lớn và chỉ cách thành phố Bà Rịa vài phút di chuyển. Bà Rịa - Vũng Tàu cũng là một trong những thị trường trọng điểm được Hưng Vượng Holdings tập trung phát triển trong thời gian tới với nguồn cung hơn 1.500 sản phẩm.

Hưng Vượng Holdings đã chuẩn bị hàng ngàn sản phẩm đất nền thông qua M&A và phát triển dự án cho các chủ đầu tư uy tín
Hưng Vượng Holdings đã chuẩn bị hàng ngàn sản phẩm đất nền thông qua M&A và phát triển dự án cho các chủ đầu tư uy tín

Theo kế hoạch, dự án đầu tiên The Fusion với trên 400 sản phẩm, sẽ được công bố ra thị trường trong quý 4/2021. Đây là khu biệt thự cao cấp dành cho chuyên gia, liền kề khu công nghiệp Sonadezi (khu công nghiệp lớn nhất Bà Rịa – Vũng Tàu hiện nay, với quy mô 2.200ha).  

Đất nền tăng giá gấp 3 sau 2 - 5 năm là bình thường

Trong thời gian gần đây nhiều doanh nghiệp đang hoạt động cầm chừng, nhưng Hưng Vượng Holdings lại đi ngược xu thế, công bố M&A quỹ đất lớn và tung dự án ra thị trường. Lý giải về điều này, Tổng Giám đốc Hưng Vượng Holdings ông Phạm Việt Anh cho biết, chính trong thời điểm thị trường khó khăn do Covid-19, một số nhà đầu tư bất động sản lo lắng và chuyển sang trạng thái phòng bị, nhìn ngó thị trường thì Hưng Vượng Holdings lại có cơ hội đi mua dự án.

Hệ thống tiện ích “chuẩn resort” tại khu biệt thự cao cấp The Fusion
Hệ thống tiện ích “chuẩn resort” tại khu biệt thự cao cấp The Fusion

“Chúng tôi tiếp cận được nhiều quỹ đất rất tiềm năng và có lợi thế cũng như sự may mắn được hợp tác với Lan Anh là chủ đầu tư cực kỳ uy tín về mặt tiến độ xây dựng, chất lượng sản phẩm cũng như pháp lý dự án. Biến động thị trường hiện nay chỉ là ngắn hạn. Nếu quan sát các đợt dịch trước ở Việt Nam, cũng như thống kê các nước trên thế giới thì giá bất động sản sau dịch đều tăng.

Đặc biệt, chúng tôi tập trung ở phân khúc đất nền, sản phẩm có mức độ an toàn và biên độ tăng giá tốt nhất trong dài hạn. Với chiến lược này, trong năm 2021, chúng tôi vẫn tiếp tục tìm kiếm các đối tác có uy tín và tiềm lực để hợp tác triển khai các dự án mới với các tiêu chí: Pháp lý minh bạch, giá cả hợp lý và vị trí đắc địa để phục vụ cho kế hoạch phát triển bền vững và lâu dài trong tương lai”, ông Phạm Việt Anh chia sẻ.

Cũng theo ông Phạm Việt Anh, nếu quan sát trên thị trường các sản phẩm đất nền tăng giá gấp 3 lần trong 5 năm là điều bình thường, thậm chí chỉ cần 2 - 3 năm. Do đó, rất nhiều nhà đầu tư cá nhân đã giàu lên nhờ đất nền trong những năm qua. Các Tập đoàn lớn trên thị trường bất động sản hiện nay như Hưng Thịnh, Đất Xanh, Nam Long, Phúc Khang… cũng khởi đầu với phân khúc đất nền. 

“The Fusion là bước đi chiến lược của Hưng Vượng Holdings trên chặng đường hiện thực hóa mục tiêu trở thành nhà phát triển các khu đô thị cao cấp hàng đầu, trong 3 - 5 năm tới. Đây cũng là dự án đầu tiên ở Bà Rịa – Vũng Tàu hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu là những chuyên gia nước ngoài, khách hàng thành đạt, có thu nhập cao.

The Fusion sẽ được thiết kế đồng bộ hạ tầng cao cấp và hệ thống 5 công viên, trung tâm thương mại, hồ bơi, khu BBQ… với tổng mức đầu tư tiện ích hơn 5 triệu USD. Dự án sẽ đáp ứng nhu cầu phân khúc cao cấp vốn đang thiếu vắng ở Châu Đức và khu trung tâm Bà Rịa - Vũng Tàu”, ông Phạm Việt Anh cho biết.

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc Hưng Vượng Holdings cho rằng, thời điểm thị trường biến động cũng là lúc các doanh nghiệp đưa ra mức giá hợp lý nhất. Do đó, khách hàng có thể tranh thủ thời gian này lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp để sinh lợi về lâu dài.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top