Nha Trang - Khánh Hòa phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn
Nhờ những nỗ lực phục hồi du lịch sau dịch, 6 tháng đầu năm 2022, Khánh Hoà đã đón hơn 1 triệu lượt khách, tăng 128,6% so với cùng kỳ năm ngoái; đạt 87,2% kế hoạch năm 2022.
Trong bối cảnh khách nội địa giữ vai trò chủ lực, tỉnh đã tăng cường triển khai nhiều hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch như: Tổ chức phát động chương trình kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa năm 2022 và công bố Bộ nhận diện du lịch Nha Trang - Khánh Hòa; tham gia xúc tiến quảng bá tại các hội chợ, hội thảo, sự kiện du lịch lớn trong nước và quốc tế; tổ chức chương trình Roadshow xúc tiến điểm đến, hợp tác với các doanh nghiệp tại một số thị trường khách du lịch nội địa khác. Tỉnh còn mở rộng ứng dụng công nghệ số, truyền thông để giới thiệu những nét hấp dẫn của du lịch "xứ Trầm Hương" thông qua website, mạng xã hội…
Trong Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/1/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 vừa được ban hành, một trong những mục tiêu quan trọng nhất là đưa thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hoà thành điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch Đông Nam Á.
Theo đó, Khánh Hòa cần tập trung phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, gồm: Du lịch biển, đảo, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe và du lịch di sản văn hóa gắn với bảo vệ môi trường, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa; phát triển các ngành, nghề phụ trợ và liên kết các tuyến du lịch liên vùng.
Ngoài ra, theo Chương trình phát triển du lịch Việt Nam 2022 - 2026 mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới trình Thủ tướng Chính phủ, đến năm 2025, lượng khách quốc tế đến Khánh Hòa dự kiến bằng 1/3 cả nước. Điều này được xem là thử thách rất lớn, tuy nhiên cũng là động lực để Khánh Hoà phát huy thế mạnh của mình, thử nghiệm một số giải pháp mới để phục hồi, tái cơ cấu du lịch nhằm đa dạng hoá thị trường khách quốc tế, phát triển thêm đối tượng khách chất lượng cao, hướng đến sự phát triển bền vững.
Thực tế cho thấy, những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp nằm bên các bãi biển đẹp luôn có sức hút mạnh mẽ đối với du khách, phù hợp với xu hướng du lịch sau mùa dịch. Trong thời gian tới, Khánh Hòa xác định đây sẽ là dòng sản phẩm chủ lực để hút khách, bên cạnh các loại hình sản phẩm bổ trợ như: Vui chơi giải trí, du lịch thể thao, sinh thái, cộng đồng, văn hóa tâm linh...
Vega City Nha Trang - Dự án đẳng cấp quốc tế góp phần nâng tầm du lịch “đảo thiên đường”
Đồng hành với định hướng và chiến lược phát triển du lịch của Nha Trang - Khánh Hoà, thực hiện cam kết góp phần nâng tầm giá trị du lịch tỉnh, KDI Holdings đang không ngừng kiến tạo Vega City Nha Trang trở thành quần thể bất động sản phức hợp Nghệ thuật - Nghỉ dưỡng - Giải trí ven biển đầu tiên và duy nhất tại Nha Trang.
Với quy mô gần 44ha, dự án có 3 dòng sản phẩm chính: Vega Continental Shopping Plaza - tâm điểm của đề án Kinh tế đêm, Gran Meliá Nha Trang - “bán đảo tỷ phú” với hàng loạt đặc quyền “phiên bản giới hạn” dành riêng cho giới tinh hoa và Vega Hotels - 4 toà khách sạn cao cấp đến từ những thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới.
Đại diện chủ đầu tư dự án, ông Đỗ Tuấn Anh - Tổng Giám đốc KDI Holdings chia sẻ: “Khi điều kiện đi lại trở nên thuận lợi hơn sau đại dịch Covid-19, các hoạt động du lịch càng trở nên bùng nổ. Song song đó, tiêu chuẩn tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng cũng ngày được nâng cao. Do đó, là một nhà phát triển bất động sản, KDI Holdings cũng luôn nỗ lực tạo nên những điểm nhấn và sự khác biệt trong các dự án du lịch nghỉ dưỡng của mình. Chúng tôi đã lựa chọn mô hình phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng có kết hợp nghệ thuật và giải trí để đáp ứng các nhu cầu đa dạng khác nhau của những người đi du lịch”.
Vega City Nha Trang được đầu tư hệ sinh thái hàng trăm tiện ích đẳng cấp có thể kể đến như: Công viên san hô dưới đáy biển đầu tiên trên thế giới Vạn San Đảo, nhà hát nghệ thuật đương đại Opera, du thuyền đẳng cấp Vega Yacht, hồ khoáng nóng nhân tạo 4.000m2, spa hang đá, chuỗi nhà hàng cao cấp 5 sao Hispania Nha Trang… Chuỗi tiện ích phong phú này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đẳng cấp đích thực, góp phần đưa du lịch nghỉ dưỡng Nha Trang lên tầm cao mới. Bên cạnh việc thúc đẩy ngành du lịch Khánh Hòa phát triển, Vega City Nha Trang còn có nhiều đóng góp tích cực cho nền kinh tế tại địa phương này.
Mới đây, Vega City Nha Trang một lần nữa khẳng định tên tuổi và tầm vóc của mình, đồng thời củng cố vị thế và uy tín của chủ đầu tư KDI Holdings bằng chiến thắng thuyết phục với 4 đề cử cho hạng mục tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương của Giải thưởng International Property Awards (IPA) 2022 - giải thưởng bất động sản uy tín và danh giá hàng đầu thế giới bao gồm: Khách sạn có kiến trúc tiêu biểu nhất (Hotel Architecture), Khách sạn mới có thiết kế và xây dựng tiêu biểu nhất (New Hotel Construction & Design), Dự án phát triển Khu nghỉ dưỡng tốt nhất (Leisure Development) và Dự án phức hợp tiêu biểu nhất (Mixed Use Development).
Theo cập nhật mới nhất về tiến độ dự án, các shophouse “chạm sóng liền cát” tại bán đảo thương mại Vega Continental Shopping Plaza dự kiến được hoàn thành trong tháng 7/2022 và sẽ sớm bàn giao cho khách hàng.
Chuỗi 99 tiện ích được thiết kế độc quyền của dòng sản phẩm này sẽ hoàn thiện trong tháng 9/2022, hứa hẹn sẽ trở thành kinh đô du lịch biển hàng đầu, thu hút lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần thay đổi diện mạo Nha Trang, đưa địa phương sánh ngang với các thành phố biển thượng lưu trên thế giới.
Cũng trong giai đoạn 2022 - 2023, Vega City Nha Trang sẽ đi vào hoạt động resort 6 sao đầu tiên trong khu dự án phức hợp. Lần lượt trong năm 2023 - 2024, 4 tòa khách sạn Vega Hotels cũng được hoàn thiện và đi vào hoạt động.