Aa

Khách sạn Metropole Hanoi đổi chủ, được định giá 200 triệu USD?

Thứ Ba, 22/11/2016 - 06:01

Việc quỹ VOF công bố thông tin vừa bán một "tài sản" quỹ đang quản lý, mang về tối thiểu 100 triệu USD khiến nhiều người cho rằng "tài sản" được đề cập trong thương vụ này chính là khách sạn Sofitel Legend Metropole Hotel Hanoi.

Thông tin trên Cafef, mới đây, quỹ VOF do VinaCapital quản lý vừa công bố thông tin trên Sở Giao dịch Chứng khoán London cho biết, quỹ này vừa ký thoả thuận bán một “tài sản” quỹ đang quản lý cho một nhóm nhà đầu tư mới thành lập. 

Thương vụ này được dự đoán mang về cho VOF tối thiếu 100 triệu USD. Hiện bên mua đã thanh toán 37 triệu USD, số tiền còn lại sẽ được trả dần trong vòng 2 năm.

Khách sạn Metropole Hanoi

Khách sạn Metropole Hanoi

Nhiều thông tin cho rằng VOF đã bán khách sạn Sofitel Legend Metropole Hotel Hanoi. Bởi trước đó, từ cuối năm 2012, VinaCapital đã rao bán 50% cổ phần khách sạn này với giá trị sổ sách thời điểm đó xác định là gần 59 triệu USD. “Tính tới cuối tháng 7/2016, giá trị sổ sách của khoản đầu tư này của VOF trị giá gần 60 triệu, tương đương 7,5% vốn quỹ”, thông tin trên Vietnamnet. 

Khách sạn Metropole được xây dựng từ năm 1901, toạ lại tại một trong những vị trí đắc địa nhất Thủ đô Hà Nội. Khách sạn có quy mô 364 phòng, tiêu chuẩn 5 sao. Hiện VOF đang sở hữu 50% cổ phần khách sạn này, 50% còn lại thuộc sở hữu Hanoitourist. 

Việc VOF dự kiến thu về 100 triệu USD sau thương vụ bán Sofitel Legend Metropole Hotel Hanoi tương đương với việc khách sạn này hiện được định giá tối thiểu là 200 triệu USD. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top