Aa

Khánh Hoà công khai 22 khách sạn "có vấn đề" nhưng vẫn đón khách

Thứ Ba, 26/03/2019 - 14:01

Môi giới núp bóng nhà đầu tư thổi giá đất; Khánh Hòa công khai khách sạn có vấn đề;... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Khánh Hoà công khai 22 khách sạn "có vấn đề" nhưng vẫn đón khách

Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hoà vừa công khai danh sách 22 khách sạn không đảm bảo điều kiện kinh doanh lưu trú nhưng vẫn đang hoạt động. Trong đó, có 21 khách sạn tại Nha Trang và 1 khách sạn tại Ninh Hoà.

21 khách sạn tại Nha Trang bao gồm 2 khách sạn của Tập đoàn Mường Thanh: Tổ hợp Khách sạn - căn hộ du lịch Mường Thanh Luxury Khánh Hòa (đường Trần Phú, phường Xương Huân) và Khách sạn Mường Thanh Luxury Viễn Triều (khu Bãi Dương, phường Vĩnh Phước).

Mường Thanh Luxury Viễn Triều trong năm 2018 đã bị Thanh tra Sở Xây dựng xử phạt 115 triệu đồng vì thi công hồ bơi không có giấy phép xây dựng và đưa công trình vào sử dụng khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của cơ quan quản lý nhà nước.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Tạm rút đề xuất sửa đổi Luật Đất đai: Cơ hội nào cho Condotel, Officetel 2019?

Pháp lý chưa rõ ràng được cho là nút thắt lớn nhất hãm dòng vốn đầu tư vào loại hình Codotel, Officetel. Do vậy, cả thị trường đang dồn sự chú ý và mong chờ Luật Đất đai 2013 sớm được sửa đổi, bổ sung để “cởi trói” cho các loại hình đầu tư mới này. Tuy nhiên, việc thông qua dự án sửa đổi Luật Đất đai 2013 đã bị tạm hoãn, rút khỏi Chương trình của năm 2019 để tiếp tục nghiên cứu. Tiếp tục chờ luật, cơ hội nào cho Condotel, Officetel 2019?

PGS.TS Doãn Hồng Nhung cho rằng, việc hoãn thông qua Luật đất đai 2013 sửa đổi ít nhiều sẽ gây ra sự hụt hẫng, hoang mang cho người dân, nhà đầu tư – những người đang kỳ vọng, chờ đợi Luật được sửa đổi. Tuy nhiên, cũng cần phải nói thêm, chính vì việc sửa đổi Luật Đất đai có tầm ảnh hưởng quá lớn, nên mỗi bước đi đều phải thận trọng, kỹ lưỡng, tránh việc áp dụng vào thực tế lại tiếp tục có thêm những thiếu sót như hiện tại. Theo đó để giải quyết những bức xúc của người dân, nhà đầu tư, Chính phủ nên tạm thời có những hướng đi khác, nâng cao chất lượng quản lý đất đai.

Xem thông tin chi tiết tại đây

“Xẻ thịt” Công viên Cầu Giấy làm bãi đỗ xe: Lo ngại dự án bị biến tướng

Nhiều ngày trôi qua, cuộc tranh luận về việc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Tây Hồ - gọi tắt là Công ty Tây Hồ được UBND TP. Hà Nội chấp thuận cho nghiên cứu đề xuất Dự án Bãi đỗ xe ngầm tại một phần phía Đông Bắc Công viên Cầu Giấy có kết hợp dịch vụ thương mại vẫn chưa ngã ngũ.

Kể từ khi nghe tin Công viên Cầu Giấy bị “xẻ thịt” làm Dự án Bãi đỗ xe ngầm tại một phần phía Đông Bắc có kết hợp dịch vụ thương mại - gọi tắt là Dự án, đời sống của người dân Khu đô thị mới Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đã bị đảo lộn hoàn toàn. Cuộc sống vốn yên bình nơi đây bỗng trở nên ngột ngạt, nặng nề bởi những câu chuyện “lá phổi xanh” Công viên Cầu Giấy bị “xẻ thịt”.

Dù Dự án mới chỉ đang lấy ý kiến cộng đồng dân cư, thế nhưng nó đã vấp phải làn sóng phản ứng gay gắt vì người dân cho rằng việc đầu tư xây dựng trên là bất hợp lý. Cùng với đó, nhiều ý kiến quan ngại về năng lực và việc chấp hành quy định về pháp luật xây dựng của chủ đầu tư – Công ty Tây Hồ.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chủ động “bắt tay” đối tác nước ngoài, doanh nghiệp địa ốc Việt được gì?

Các ông lớn bất động sản bắt tay với nhà đầu tư nước ngoài trong việc cùng góp vốn, cùng tham gia xây dựng và phát triển dự án.

Theo nhận định của các chuyên gia, sự hợp tác của nhà đầu tư Việt và nước ngoài là xu hướng tất yếu trên thị trường bất động sản. Bởi đã đến lúc, trước yêu cầu tạo ra dòng sản phẩm chất lượng, hiện đại, bắt kịp với thị hiếu người tiêu dùng thì những “cuộc bắt tay” sẽ mang lại hơi thở mới cho thị trường. Đặc biệt, khi ngân hàng thắt chặt nguồn cung vốn thì việc hợp tác sẽ mang lại nguồn tài chính vững chắc cho các dự án bất động sản.

Một điểm lợi của hợp tác với doanh nghiệp ngoại còn là tạo ra phân khúc khách hàng nước ngoài mới. Đây là nhóm khách hàng được đánh giá đầy tiềm năng, trở thành bệ đỡ cho thị trường bất động sản trong thời gian gần đây.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Môi giới núp bóng nhà đầu tư thổi giá đất

Cuối năm 2018, thị trường chung cư Hà Nội xôn xao với căn hộ siêu nhỏ, diện tích từ 28-33m2 thuộc một dự án phía Đông. Đây là dự án quy mô lớn nhưng số lượng căn hộ mini lại rất khiêm tốn, mỗi sàn chỉ có khoảng 2 căn. Đã từ khá lâu, phân khúc căn hộ không còn rộng cửa với nhà đầu tư lướt sóng. Tuy nhiên, dòng sản phẩm căn hộ mini lại là một câu chuyện khác.

Trên thực tế, những căn hộ mini bắt đầu nở rộ tại Hà Nội khoảng 2 năm gần đây và thường xuyên cháy hàng trong các đợt mở bán. Dòng sản phẩm hút khách này có đặc điểm là nằm trong các dự án hạng sang, cao cấp, hướng tới khách hàng trẻ ưa thích cuộc sống hiện đại. Tùy vị trí, những căn siêu nhỏ được chào chênh từ 20-100 triệu đồng trên thị trường thứ cấp. Nguồn cung khan hiếm trong khi nguồn cầu lớn làm nên sức nóng của phân khúc này.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top