Aa

Khi Đồng bằng sông Cửu Long được "ông lớn" để mắt

Chủ Nhật, 18/02/2018 - 15:00

Theo báo cáo thị trường bất động sản Việt Nam năm 2017 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, năm qua được giới môi giới tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đánh giá là năm sôi động, thu hút sự đầu tư của nhiều “ông lớn” như Vingroup, Hoàng Quân, Mường Thanh, Sacomreal...

Theo đó, tại Cần Thơ, vào cuối năm 2017, lượng giao dịch tăng đột biến. Ghi nhận tại 16 phòng công chứng lớn cho thấy mỗi ngày có khoảng 15 hồ sơ giao dịch, mua – bán nhà đất, khiến số lượng giao dịch bình quân tháng của Cần Thơ đạt 5.000 sản phẩm, tăng 30 – 35% so với năm 2016. Các giao dịch chủ yếu là nhà đất trong dân do tại đây có rất ít dự án phát triển nhà ở.

Tương tự, tại các tỉnh Long An, Vĩnh Long, Hậu Giang, An Giang, Trà Vinh..., thị trường bất động sản cũng có giao dịch sôi động, thu hút được nhiều doanh nghiệp lớn đầu tư như Vingroup, Hoàng Quân, Mường Thanh, Sacomreal, Alphanam...

Tiêu biểu có thể kể đến dự án Vinpearl Cần Thơ – khách sạn 5 sao cao nhất ĐBSCL với 30 tầng nổi và 3 tầng hầm (cao 120m), công suất 262 phòng, đạt tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ các tiện ích: nhà hàng, hồ bơi, sky bar, spa...

Một dự án của Tập đoàn Mường Thanh là khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ (nằm trên Cồn Cái Khế, quận Ninh Kiều) cao 19 tầng nổi, cung cấp 309 phòng lưu trú.

Thị trường bất động sản Đồng bằng sông Cửu Long đang thu hút được nhiều

Đồng bằng sông Cửu Long đang thu hút được nhiều thương hiệu bất động sản lớn đổ về đầu tư.

Hay dự án nhà ở xã hội HQC Bình Minh tại xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long của Hoàng Quân Group. Dự án có diện tích hơn 3.9 ha, tổng vốn đầu tư 610 tỷ đồng, gồm 4 chung cư cao 7 tầng với 1.863 căn hộ...

Giá đất hầu hết các khu vực đều tăng khoảng 30% so với năm 2016. Điển hình như tại quận Phú Hưng (Cần Thơ), mức giá tăng từ 3 triệu đồng/m2 lên đến 7 – 10 triệu đồng/m2. Quận Ninh Kiều (Cần Thơ), giá đất trung bình là từ 12 – 15 triệu đồng/m2, phân khúc nhà ở riêng lẻ có mức giá trung bình 15 – 18 triệu đồng/m2. Một số nơi ở xa trung tâm quận Ninh Kiều, đất nền được bán theo mét ngang mặt đường quốc lộ với mức giá dao động từ 40 – 100 triệu đồng/m.

Được biết, nếu như đầu năm 2016, giá đất nền của các dự án tại Nam Cần Thơ thấp nhất khoảng 370 triệu đồng/nền 80 - 90m2 thì hiện nay giá thấp nhất phải từ 460 triệu đồng/nền.

Các huyện vùng ven có lượng giao dịch ở mức trung bình, không có gì biến động, mức giá khoảng 6 – 8 triệu đồng/m2. Tỉnh Hậu Giang có giá đất khoảng 4 – 6 triệu đồng/m2. Các tỉnh Long An giá bán 10 triệu đồng/m2; Vĩnh Long, Trà Vinh là 4 – 15 triệu đồng/m2; An Giang là 10 triệu đồng/m2 (do có dự án đầu tư của Alphanam). Tỉnh Sóc Trăng có giá đất chỉ bằng 50% giá bán ở Cần Thơ.

Trong một cuộc trao đổi với báo chí gần đây, ông Lê Phương Đông, Trưởng Văn phòng đại diện Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam khu vực ĐBSCL cho rằng, Cần Thơ là trung tâm thị trường bất động sản ĐBSCL. Với sự nóng ấm của thị trường bất động sản TP.HCM, Đồng Nai, Long An cũng kéo theo một lượng lớn các nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm đến các tỉnh ĐBSCL, đặc biệt là trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

“Riêng tại Cần Thơ, nhu cầu mua nhà đất của người dân chủ yếu tập trung ở quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy; sản phẩm đất nền phân lô có đầy đủ cơ sở hạ tầng vẫn được người dân ưa chuộng nhất và hầu hết các dự án đất nền đều tăng giá”, ông Đông nhận định.

Tại một hội nghị về logistics diễn ra vào giữa tháng 12/2017, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tin tưởng rằng, trong những năm tới đây, ĐBSCL sẽ là một trong những khu vực phát triển mạnh mẽ, phát huy được tất cả lợi thế của vùng, đồng thời góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Đây sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản tại đây trong tương lai. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top