Aa

Khi nào thì nên giảm giá rao bán nhà?

Thứ Hai, 13/11/2017 - 06:00

Kể cả khi bên bán nắm thế chủ động trong giao dịch bất động sản thì vẫn luôn luôn có một mức giá làm trần giới hạn của mọi căn nhà.

Trong bối cảnh nhu cầu mua nhà luôn nhiều và gia tăng liên tục mà nguồn cung lại khan hiếm, nhiều khác mua có thể sẵn sàng bỏ ra một số tiền rất lớn để mua một căn nhà, thậm chí cao hơn nhiều giá trị thật của căn nhà đó. Tuy nhiên, có một giới hạn cho mức độ tăng giá mà bên bán - các chủ đầu tư, công ty môi giới – luôn phải nhớ rõ khi định giá nhà.

Một mức giá quá cao sẽ đẩy khách hàng tiềm năng ra xa, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ tuổi độc thân hay các cặp đôi mới cưới. Những ngôi nhà giá cao nhưng được được rao bán lâu mà không có người mua sẽ gây mất lòng tin trong khách hàng, và không sớm thì muộn bên bán cũng sẽ buộc phải giảm giá nếu muốn bán.

Vậy khi nào thì nên giảm giá rao bán nhà?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời cho câu hỏi này, bà Laura Barnett, nhà môi giới trực thuộc RE/MAX DFW Associates, Mỹ cho hay: “Tôi nghĩ giá nhà nên được giảm ngay trong tuần thứ hai căn nhà được rao bán. Bên bán cũng nên cho phép khách hàng thoải mái lựa chọn giữa các căn nhà khác nhau với các mức giá khác nhau, chứ không nên bắt ép khách hàng phải mua một căn nhà nào đó.”

Còn theo chuyên gia Dana Rice thì: “Nếu trong vòng 10 ngày mà không ai hỏi mua căn nhà, thì tức là bên bán đã vượt quá mức giá mà thị trường đang coi là chấp nhận được. Giảm giá nhà vào thời điểm này chắc chắn là một quyết định đúng đắn”.

Bà Rice cho rằng việc giảm giá sẽ là một liều thuốc kích thích mạnh cho các khách hàng còn đang do dự về giá. Trong nhiều trường hợp, những khách hàng này còn sẵn sàng trả giá cao hơn mức giá sau khi đã giảm.

Bên bán nên nghiên cứu kỹ lưỡng về tình hình địa ốc trên địa bàn. Hãy xem cần trung bình bao nhiêu ngày để một căn nhà được bán, và liệu con số này có giảm đi theo giá nhà giảm không. Đó sẽ là cơ sở cho khung giảm giá rao bán của căn nhà được bán.

Tuy nhiên, việc giảm giá có thể có tác động ngược lại với dự tính của bên bán – khách hàng có thể suy nghĩ rằng căn nhà hiện đang gặp một vấn đề nào đó nên mới phải giảm giá. Nếu được thì bên bán có thể ngừng rao bán căn nhà trên thị trường trong một vài tháng trước khi thực hiện rao bán trở lại với một mức giá thấp hơn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top