Thiết kế hướng tới trải nghiệm người dùng
Thuật ngữ "trải nghiệm người dùng" thường liên quan đến việc thiết kế giao diện ứng dụng hoặc trang web. Tuy nhiên, thuật ngữ này cũng có thể áp dụng cho các sản phẩm vật lý.
Trong lĩnh vực bất động sản, thiết kế kiến trúc chính là hiện thân của việc kiến tạo trải nghiệm người dùng ở cấp độ vật lý và không gian. Thiết kế lấy trải nghiệm làm trung tâm là một hành trình sáng tạo, nơi mọi giải pháp đều xoay quanh nhu cầu sâu sắc của người dùng cuối. Bằng cách đào sâu vào những nhu cầu đích thực, các dự án có thể tạo ra những giải pháp thực sự chạm đến trái tim của người dùng.
Ấn tượng đầu tiên luôn đóng vai trò quan trọng với mỗi khách hàng tiềm năng. Nếu thiết kế của dự án hoặc căn hộ không chạm đến những nhu cầu thiết thực của cuộc sống, họ sẽ tìm kiếm lựa chọn khác. Do đó, thiết kế lấy người dùng làm trung tâm không chỉ tạo nên ấn tượng ban đầu thiện cảm mà còn là sợi dây vô hình giữ chân và xây dựng sự trung thành của khách hàng.
Sự thấu hiểu, được vun đắp ngay từ những bước đầu của dự án, sẽ là nền tảng cho một cách tiếp cận toàn diện, kiến tạo nên những trải nghiệm sống động và đáng giá trong không gian dự án, từ các căn hộ cho đến tiện ích xung quanh.

Thiết kế kiến trúc là việc kiến tạo trải nghiệm người dùng ở cấp độ vật lý và không gian (Ảnh Fulgar Architects).
Trong bối cảnh thị trường bất động sản ngày càng phát triển đa dạng như hiện nay, thiết kế lấy trải nghiệm người dùng làm trọng tâm đã trở thành yếu tố đóng vai trò then chốt trong việc thu hút khách hàng và tạo nên sự khác biệt cho các dự án căn hộ. Điều này mang đến cho cư dân không gian sống đích thực, nơi họ có thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.
Từ cách bố trí căn hộ thông minh, tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên và không gian xanh, đến việc tích hợp các tiện ích hiện đại như khu vui chơi, phòng tập gym, hồ bơi, tất cả đều nhằm mục đích mang đến trải nghiệm sống tiện nghi và hoàn hảo cho cư dân.
Tối ưu hoá không gian, nâng tầm trải nghiệm sống
Tại Masteri Grand View (TP.HCM), trải nghiệm người dùng đóng vai trò như kim chỉ nam dẫn lối cho thiết kế của từng căn hộ. Dự án được thiết kế bởi Foster + Partners và WATG – hai thương hiệu kiến trúc danh tiếng trên thế giới. Các căn hộ thiết kế thông thoáng tối ưu 100% và đều sở hữu tầm nhìn panorama toàn cảnh.
Đối với căn hộ 1 phòng ngủ (PN), không gian được tối ưu hoá để mang tới trải nghiệm tốt nhất cho cư dân. Sự tinh tế và am hiểu văn hóa sinh hoạt của người Việt được thể hiện qua việc bố trí phòng khách lớn liền kề với khu vực phòng ăn thoáng đãng. Đây sẽ là nơi vun đắp những bữa cơm gia đình ấm cúng hay những buổi tụ họp bạn bè, người thân thoải mái và đáng nhớ.

Masteri Grand View là phân khu cao tầng đầu tiên mở bán được phát triển bởi Masterise Homes (Ảnh: Masterise Homes).
Căn hộ 2PN tại Masteri Grand View có khu vực logia được bố trí khéo léo nhằm tạo không gian cho sân phơi. Ngoài ra, hệ lam kín đáo được thiết kế một cách tinh tế, giúp tăng tính thẩm mỹ cho cả dự án.
Trong khi đó, căn hộ 3PN gây ấn tượng bởi điểm nhấn thiết kế là phòng đa chức năng, đáp ứng nhu cầu cá nhân của gia chủ như phòng trang phục – make up, phòng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật…
Và cuối cùng, điểm nhấn đặc biệt của dự án chính là những căn hộ 4PN với diện tích "hiếm có khó tìm" trên thị trường. Mỗi phòng ngủ đều tràn ngập ánh sáng tự nhiên, mang đến cảm giác thoáng đãng và hòa mình vào thiên nhiên. Thiết kế căn hộ là sự kết hợp hài hòa giữa không gian riêng tư và không gian sinh hoạt chung, tạo nên một tổ ấm hoàn hảo cho những gia đình đông thành viên.
Masteri Grand View không chỉ thổi hồn trải nghiệm người dùng vào từng căn hộ và biến chúng thành không gian sống lý tưởng mà còn kiến tạo hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và khác biệt. Ngoài Masteri Grand View, tại thị trường TP.HCM, Lancaster Legacy và The Opus One (Vinhomes Grand Park) là hai dự án căn hộ khác không kém phần nổi bật với thiết kế hiện đại và tối ưu không gian.