Aa

Khu công nghiệp: Phân khúc BĐS tiềm năng

Thứ Ba, 04/04/2017 - 14:05

C32 lên kế hoạch “thâu tóm” hai công ty cùng ngành; "Chuyện lạ" đang xảy ra trên thị trường địa ốc TP.HCM; Hà Nội có quy định mới về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; Nhà phố cổ Hà Nội giá 5 triệu đồng/m2... là những thông tin chính của BĐS 24h qua.

SGH tính “trăm kế sinh lời” khi được sử dụng đất lâu năm

Đại hội cổ đông thường niên năm 2017 của CTCP Khách sạn Sài Gòn (mã SGH) vừa thông qua nhiều hướng kinh doanh. Theo báo cáo của Hội đồng Quản trị SGH, năm 2016 vừa qua công ty đạt doanh thu là 40 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 6 tỷ đồng. SGH đạt công suất phòng 76,61% với 34.093 lượt khách.

Đại hội cổ đông của Khách sạn Sài Gòn cũng đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2017 với doanh thu 45 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 9 tỷ đồng và kế hoạch cổ tức năm 2017 dự kiến 6%.

Năm 2017, công ty cho rằng thị trường du lịch ổn định và có chiều hướng phát triển về khách du lịch quốc tế. Nhưng sự cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ, đặc biệt là phòng ngủ sẽ là áp lực đối với giá bán.

Theo đó, Hội đồng Quản trị SGH đề ra hướng mở rộng và tập trung phát triển khách corporate, khách ở dài hạn, duy trì phát triển thị trường online. Đồng thời, công ty sẽ tăng cường việc kết nối giữa kinh doanh phòng hội nghị và kinh doanh F&B. Được biết, đầu năm nay, Công ty đã cho một đối tác thuê 400m2 tầng 1 và 14m2 sảnh để kinh doanh nhà hàng thương hiệu Sushi Tei trong 5 năm.

Xem thêm tại đây. 

C32 lên kế hoạch “thâu tóm” hai công ty cùng ngành

Hội đồng Quản trị CTCP Tư vấn Xây dựng 3-2 (mã C32) vừa họp để thông qua chủ trương mua cổ phần của CTCP Bê tông Ly tâm Thủ Đức – Long An (TDLA) và CTCP Miền Đông (MDG).

Cụ thể, C32 dự kiến mua thêm cổ phần theo phương thức thỏa thuận để đáp ứng mục tiêu trở thành công ty liên kết của TDLA. Giá mua tối đa 20.000 đồng/cổ phần.

Bên cạnh đó, ban lãnh đạo công ty dự kiến mua tối đa 24,9% vốn điều lệ của MDG, tương ứng tối đa 2,71 triệu cổ phiếu theo hình thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh. Giá mua tùy theo tình hình thị trường và đảm bảo phù hợp chủ trương của công ty.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Xem thêm tại đây.

Chuyện lạ gì đang xảy ra trên thị trường địa ốc TP.HCM?

Tính từ quý 4/2016 đến nay, trong khi giao dịch phân khúc căn hộ chung cư tại TP.HCM đang chững lại một cách rõ rệt, thì ngược lại giá bán phân khúc đất nền trên địa bàn đang được "đẩy" lên quá cao. 

Một số chuyên gia cho rằng, khách hàng phải hết sức thận trọng vì đây có thể chỉ là chiêu thổi giá của giới đầu cơ nhằm hưởng lợi giá chênh lệch. Bởi các khảo sát thực tế cho thấy, giá thực của bất động sản khu Đông chỉ bằng 1/3 giá giao dịch của thị trường.

Công thức của các môi giới có thể nhìn thấy là: Lúc đầu họ giới thiệu là 10 triệu đồng/m2, nhưng sau một tuần họ bắt đầu cho nhảy giá lên 5 - 10% và thông báo đất đã bán gần hết. Thậm chí, dàn cảnh giao dịch trước mặt khách để thổi giá, tạo cho khách hàng tin, đất nền đang sốt, nếu không mua ngay sẽ không còn đất để mua, hoặc đang tăng giá mạnh. Đặc biệt, nhiều môi giới còn "mượn" cả dự án khác để chào bán, dẫn dụ khách hàng.

Xem thêm tại đây.

Bất động sản 

Hà Nội: Quy định mới nhất về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành quy định mới về chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn Hà Nội, có hiệu lực từ ngày 8/4/2017.

Quy định này bao gồm 7 chương 46 Điều, quy định cụ thể về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất theo quy định tại Điều 61 và Điều 62 Luật Đất đai trên địa bàn thành phố Hà Nội (bao gồm cả các dự án giải phóng mặt bằng theo quy hoạch).

Hà Nội sẽ thực hiện theo quy định mới về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất (Ảnh TTXVN)

Hà Nội sẽ thực hiện theo quy định mới về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất (Ảnh TTXVN)

Xem thêm tại đây.

Nhà phố cổ Hà Nội giá 5 triệu đồng/m2, bán không ai mua

Từ trước đến nay, ai cũng nghĩ giá nhà đất phố cổ Hà Nội (quận Hoàn Kiếm) luôn nằm trong top đắt đỏ của thế giới. Điều đó không sai, song, vẫn có những “căn nhà 3 không” được chính chủ nhân của chúng định giá chỉ từ 3 - 5 triệu đồng/m2.

Theo báo cáo của Ban quản lý phố cổ Hà Nội, toàn bộ khu phố cổ Hà Nội hiện gồm hơn 4.000 biển số nhà. Mỗi số nhà có diện tích trung bình 92m2, có tới 3 - 4 gia đình sinh sống, diện tích ở chỉ đạt 0,5 - 1,8 m2/người. Trong đó, 63% nhà đã xuống cấp, 12% nhà thuộc diện nguy hiểm, 5% nhà ô nhiễm.

 Giá nhà mặt ngõ không lối thoát được định giá rẻ như cho.

Giá nhà mặt ngõ "không lối thoát" được định giá rẻ như cho.

Mật độ dân tại đây đã lên tới hơn 84.000 người/km2, thuộc loại cao nhất thế giới. Phố cổ Hà Nội có gần 1.000 ngôi nhà cổ xây dựng từ hơn 100 năm trước, đa phần hư hỏng nặng, bị cơi nới, sửa chữa tự phát. Tại khu vực cũng đã xuất hiện nhiều “kiểu nhà lụp xụp” với số lượng lên đến hơn 500 căn. Đây chính là nguồn gốc của những "căn nhà" có giá siêu rẻ, bán chẳng ai thèm mua.

Xem thêm tại đây. 

Khu công nghiệp: Phân khúc bất động sản tiềm năng

Ông Đặng Văn Quang, Giám đốc Công ty Jones Lang Lasalle (JLL) tại Việt Nam cho biết, BĐS công nghiệp đang là phân khúc giàu tiềm năng. Trong quý I/2017, Việt Nam đã thu hút được 7,7 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI), tăng 77,6% so với cùng kỳ năm 2016. Theo khảo sát của JLL, vốn FDI chủ yếu tập trung vào ngành công nghiệp chế biến, chế tạo với 6,5 tỷ USD, chiếm tới 84,9% tổng FDI vào Việt Nam. Hoạt động kinh doanh BĐS thu hút khoảng 344 triệu USD, chiếm 4,5% tổng vốn FDI.

Dòng vốn FDI vào công nghiệp và BĐS tiếp tục tăng cũng là yếu tố thuận lợi để phát triển và thu hút hoạt động đầu tư vào các KCN.


KCN Tiên Sơn, Bắc Ninh.

Hiện cả nước có gần 300 KCN, 15 khu kinh tế và 2 khu công nghệ cao với tổng diện tích đất có thể cho thuê đạt trên 80.000ha (trong đó khu vực phía Bắc chiếm hơn 40.000ha, KCN tập trung chủ yếu tại các tỉnh lân cận Hà Nội như Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh và Hưng Yên). Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có không ít KCN không thu hút được lượng DN đầu tư vào như kỳ vọng bởi nhiều nút thắt về cơ sở pháp lý, thiếu thông tin, thị trường không minh bạch. Đây là điểm bất lợi trong thu hút đầu tư.

Xem thêm tại đây. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top