Aa

Khu đô thị Ao Sào: Sống trong nhà nhiều tỷ, cư dân vẫn “khóc ròng”

Thứ Năm, 18/10/2018 - 11:40

Mặc dù khu đô thị Ao Sào (Phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) được giới thiệu là hiện đại nhất phía Nam Thủ đô, nhưng cư dân tại đây vẫn phải sống trong bức xú vì gặp phải nhiều vấn đề. Thông tin khu đô thị này bị Cục thuế Hà Nội "bêu" tên do nợ tiền sử dụng đất lên tới hơn 331 tỷ đồng lại càng khiến người dân lo lắng hơn.

Năm 2009, UBND TP. Hà Nội ra quyết định thu hồi 86.267m2 đất tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, giao cho Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Lũng Lô 5 để thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu chức năng đô thị Ao Sào (Lexington). 

Theo đó diện tích công ty được sử dụng khai thác kinh doanh là 59.448m2, diện tích giao không thu tiền sử dụng đất là 26.819m2. Khu đô thị Ao Sào được quy hoạch chi tiết với 10.554m2 làm trường THCS, 6.707m2 làm trường mầm non, đất công trình hỗn hợp 3.331m2, đất nhà ở cao tầng trên 6.000m2, đất nhà ở thấp tầng trên 29 ngàn m2…

Dự án khu chức năng đô thị Ao Sào (Lexington).

Dự án khu chức năng đô thị Ao Sào (Lexington).

Năm 2013, dự án từng gây sốt với giá mỗi mét vuông biệt thự, liền kề khoảng 18 triệu đồng. Theo giới thiệu, đây là một trong những khu đô thị vào loại hiện đại nhất phía Nam Thủ đô. Tuy nhiên, cho đến nay, khu nhà ở thấp tầng là hạng mục nhanh chóng thu lợi thì đã được chủ đầu tư cơ bản hoàn thành. Chủ đầu tư đã bàn giao vài trăm căn liền kề, mỗi căn có diện tích từ 50m2 đến 70m2 một sàn. Còn các phân khu còn lại, các công trình xã hội thì vẫn chưa được triển khai, nhiều hạng mục vẫn còn thi công dang dở, công trình ngổn ngang,...

Chưa kể, dù là khu đô thị hiện đại, nhưng vào giữa năm 2016, Khu đô thị Ao Sào đã từng là điểm “nóng” vì không có nước sạch, không có đường giao thông kết nối theo quy hoạch, không có công trình phụ trợ. Khi nhận thấy mọi thứ không như lời chủ đầu tư quảng cáo trước đó, nhiều cư dân đã rất thất vọng khi đã trót bỏ ra hàng tỷ đồng mua nhà.

Ông N.V.V, cư dân sống tại đây cho biết: “Cách đây 2 năm, chúng tôi gọi đây là khu đô thị 3 không. Không đường, không nước và không sổ đỏ. Đến nay, tôi vẫn chưa nhìn thấy được sự khởi sắc của Ao Sào bởi nhìn quanh trông nó vẫn nhếch nhác và tồn tại nhiều vấn đề. Với số tiền lớn bỏ ra thì nơi này không hề xứng đáng”.

Theo khảo sát của PV Reatimes, bên trong "khu biệt thự hiện đại nhất Thủ đô" này, khung cảnh đúng là có phần tiêu điều, vắng vẻ. Nhiều căn biệt thự được bàn giao, đã có người sinh sống đang có dấu hiệu xuống cấp mặc dù mới chỉ sử dụng hơn 2 năm. Còn nhiều căn còn mới, đẹp thì lại để bỏ hoang.

Những tiện ích như nhà trẻ, trường học, vườn hoa, cây xanh cảnh quan,… đều chưa thấy xuất hiện mặc dù trước đó đã được chủ đầu tư là Công ty cổ phần Lũng Lô 5 hứa hẹn.

Chị L.T.N, một cư dân bức xúc: “Chưa bàn đến chuyện tiện ích, chỉ riêng về hạng mục căn hộ thì nhiều căn cũng chưa thi công xong. Khu đô thị nhưng lại giống như công trường vậy, tiếng máy móc làm việc suốt ngày rất ồn ào, ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người”.

Thông tin Cục thuế Hà Nội vừa ”bêu” tên những doanh nghiệp nợ tiền thuế, sử dụng đất, trong đó, Khu đô thị Ao Sào (Phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Lũng Lô 5 làm chủ đầu tư nợ lên tới hơn 331 tỷ đồng, như giọt nước tràn ly. 

Thông tin này lại càng khiến người dân bất an. Anh V.T.C, một cư dân bày tỏ sự lo lắng: “Nếu chủ đầu tư nợ nhiều tiền như thế thì liệu rằng có còn đủ kinh phí, ngân sách để tiếp tục hoàn thiện khu đô thị của chúng tôi không? Chúng tôi bỏ ra số tiền lớn không phải chỉ để ở trong khu đô thị với tình trạng như hiện nay...”

Một số hình ảnh ghi nhận tại khu đô thị Ao Sào: 

Mặc dù mới chỉ sử dụng hơn 2 năm, nhưng nhiều hang mục xuống cấp trầm trọng.

Mặc dù mới chỉ sử dụng hơn 2 năm, nhưng nhiều hạng mục xuống cấp trầm trọng.

dự án đã hoàn thành xây dựng và bán sản phẩm nhà ở thương mại. Tuy nhiên nhiều hạng mục cơ sở hạ tầng vẫn chưa được thực hiện

Dự án đã hoàn thành xây dựng và bán sản phẩm nhà ở thương mại. Tuy nhiên, nhiều hạng mục cơ sở hạ tầng vẫn chưa hoàn thiện.

Tiếng ồn ào của máy móc thi công gây ảnh hưởng tới cuộc sống người dân.

Tiếng ồn ào của máy móc thi công gây ảnh hưởng tới cuộc sống người dân.

 

Nhiều căn hộ liền kề bị bỏ hoang.

Nhiều căn liền kề bị bỏ hoang.

 

Biệt thự ngay cạnh hồ nước có nhiều rác bẩn.

Biệt thự ngay cạnh hồ nước có nhiều rác bẩn.

 

Khung cảnh nhếch nhác.

Khung cảnh nhếch nhác.

Nhiều hạng mục không đồng bộ, cỏ cây um tùm.

Nhiều hạng mục không đồng bộ, cỏ cây um tùm.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top