Aa

Khu "ổ chuột tiền tỷ" giữa lòng Hà Nội

Thứ Hai, 15/10/2018 - 15:50

Khu "ổ chuột tiền tỷ" giữa lòng Hà Nội: Tiết lộ bất ngờ từ chủ đầu tư; Đặt cược đầu tư đất xen kẹt; Doanh nghiệp vô tư “làm xiếc”, công viên thành tụ điểm ăn chơi; Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội;... là một số thông tin nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Đặt cược đầu tư đất xen kẹt

Đất xen kẹt khu vực nội thành là phân khúc được nhiều lão làng trong giới bất động sản săn tìm. Loại đất này được đánh giá là kênh sinh lời cao nếu biết cách đầu tư.

Theo Luật đất đai, đất xen kẹt là đất vườn, đất nông nghiệp nằm trong khu dân cư hoặc đất dư sau quy hoạch. Đặc điểm của đất xen kẹt nội thành là nằm trong phạm vi khu dân cư đã được xác định ranh giới theo quy hoạch nên dễ dàng hơn trong việc chuyển đổi mục đích sử dụng lên đất thổ cư.

Việc chưa được công nhận là đất ở, chưa có sổ đỏ, phải chuyển đổi mục đích sử dụng đất khiến giá đất xen kẹt khu vực nội thành chỉ bằng 1/3 hoặc 1/2 so với giá thị trường. Đơn cử, đất xen kẹt tại Thanh Xuân ở các phường như Khương Đình, Hạ Đình, Bùi Xương Trạch có giá chào bán 20-23 triệu đồng/m2, trong khi giá thị trường của đất đã có sổ là 40-60 triệu đồng/m2.

Ông Nguyễn Đức Duy - một nhà đầu tư nhiều năm kinh nghiệm trong đầu tư đất xen kẹt cho biết, nhà đầu tư hay môi giới muốn thành công ở phân khúc này phải thông thổ địa hình, nắm rất rõ địa bàn, quy hoạch khu vực, pháp lý và mối quan hệ với cán bộ địa chính. “Nếu không tìm hiểu kĩ, mua phải đất dính vào quy hoạch thì coi như mất trắng”, ông Duy nhấn mạnh.

Xem chi tiết tại đây

Đất xen kẹt khu vực nội thành là phân khúc được giới đầu tư bất động sản săn tìm

Đất xen kẹt khu vực nội thành là phân khúc được giới đầu tư bất động sản săn tìm

Chung cư Hateco Hoàng Mai: Cư dân bức xúc vì tường nhà nứt nẻ, nước đen kịt

Chưa đầy hai năm sau khi nhận nhà, nhiều căn hộ tại chung cư Hateco Hoàng Mai đang đối mặt với tình trạng xuống cấp khá nghiêm trọng. Điều đáng nói, theo các hộ dân, tình trạng này đã xuất hiện ngay từ khi họ mới chuyển đến ở vài tháng.

Anh Nguyễn Thế Thủy, trưởng ban Quản trị tòa nhà cho biết, hiện khoảng 17 căn hộ có dấu hiệu nứt nẻ, bong tróc và thấm dột mỗi khi mưa, căn hộ nhà anh Thủy cũng không ngoại lệ.

Trao đổi với phóng viên, một số cư dân cho biết, gần một năm nay, nước sinh hoạt của nhiều hộ dân đang có dấu hiệu bị nhiếm bẩn không rõ nguyên nhân.

“Ngay từ khi nhận nhà gia đình tôi về ở cuối năm 2016 đã thấy nước sinh hoạt của tòa nhà không được sạch. Rồi có thời điểm nước chuyển màu vàng đục, lúc lại màu đen kịt như chè đỗ đen. Xả ra khoảng 20 lít nước mới dần trong trở lại nhưng cặn rất nhiều.

Lúc đầu ban quản lý cho rằng, có thể do cặn sục lên. Họ đã thau rửa bể mái, bể ngầm và sục đường ống nhưng sau khi thau rửa hết rồi, sục hết rồi vẫn bị như thế. Rất nhiều nhà gặp phải tình cảnh này. Ngay đợt vừa rồi mất nước xong thì một loạt nhà lại bị xả nước ra đen kịt”, anh Lê Mai Tuấn chia sẻ.

Xem chi tiết tại đây

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo việc Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, khu đất dự án Nhà ở sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên.

Theo đó, Phó Thủ tướng đã giao UBND TP. Hà Nội làm việc, thống nhất với các Bộ: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Quốc phòng và các cơ quan liên quan để thực hiện việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, khu đất dự án Nhà ở sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên.

Theo ý kiến của Phó Thủ tướng, quy hoạch phải đảm bảo phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn về chỉ tiêu đất cây xanh và định hướng phát triển không gian của Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, đảm bảo an ninh - quốc phòng theo đúng các quy định của pháp luật về quy hoạch đô thị, đầu tư xây dựng và pháp luật về đất đai, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Xem chi tiết tại đây

Khu

Khu "ổ chuột tiền tỷ" tại phường Yên Hòa (Cầu Giấy).

Khu "ổ chuột tiền tỷ" giữa lòng Hà Nội: Tiết lộ bất ngờ từ chủ đầu tư

Lô đất I1 nằm trên địa bàn phường Yên Hòa (Cầu Giấy) từ lâu đã gây tò mò đối với bất cứ ai có dịp ghé qua. Gồm 34 căn nhà xây theo kiểu biệt thự, lại nằm trên "khu đất vàng" với vị trí đắc địa nhưng từ lâu, đây lại là nơi trú ngụ của hơn 100 công nhân và gia đình lao động ngoại tỉnh.

Ông Đỗ Ngọc Anh - Chủ tịch UBND phường Yên Hòa - cho biết, khu nhà thấp tầng I1 có diện tích 2.053m2, nằm trong dự án khu đô thị mới Yên Hòa, do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng dân dụng Hà Nội làm chủ đầu tư.

"Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng dân dụng Hà Nội sau đó đã tận dụng khu nhà cho hơn 100 công nhân của công ty đang thi công, xây dựng khu đô thị mới Yên Hòa về ở" - Chủ tịch UBND phường Yên Hòa lý giải về sự hình thành của "khu ổ chuột tiền tỷ".

Ông Đỗ Ngọc Anh cho biết, hiện tại chủ đầu tư là đơn vị trực tiếp quản lý khu nhà này.

Xem chi tiết tại đây

Doanh nghiệp vô tư “làm xiếc”, công viên thành tụ điểm ăn chơi

Dự án công viên, thể thao cây xanh có tổng diện tích lên tới 52,8ha thuộc xã Kiến Hưng và phường Hà Cầu, quận Hà Đông, được UBND TP. Hà Nội giao cho quận Hà Động triển khai xây dựng từ năm 2008. Hơn chục năm về trước, dự án này được coi là điểm nhấn của đô thị Hà Đông với hy vọng có một không gian vui chơi, hoạt động thể thao rộng lớn phục vụ nhân dân. Tuy nhiên, sau một thời gian dài, dự án này vẫn chưa được triển khai do nhiều nguyên nhân, dù đã được giải phóng 50% mặt bằng.

Theo ghi nhận của phóng viên, việc khai thác tạm diện tích công viên thể thao này đang được thực hiện không đúng mục đích, khai thác một cách tràn lan, thiếu kiểm soát. Chỉ được phép khai thác tạm bằng việc sử dụng vật liệu khấu hao nhưng hiện tại hầu hết các công trình đã mọc lên tại đây đều rất kiên cố, chỉn chu và được đầu tư kỹ càng.

Tại lối vào cổng chính, 2 trạm barie và hai gò cao đề tên “Khu dịch vụ - thể thao - cây xanh Hà Đông”, không quên bổ sung dòng chữ “khai thác tạm”. Tuy nhiên, tiến vào sâu bên trong khu đất rộng hơn 50ha này, hàng trăm công trình kiên cố như sân tập Golf, nhà hàng, chợ tạm, kho xưởng mọc lên san sát nhau cùng với đó là hàng chục ki-ốt đã được phân sẵn lô nền nhằm phục vụ mục đích kinh doanh, thu lợi.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top