Một số dự án ra mắt đã trở thành tâm điểm thị trường, bất chấp khó khăn.
Lợi thế bàn đạp từ thị trường du lịch nội địa
Theo thống kê từ Tổng cục du lịch, năm 2019, có đến 82,5% lượng khách du lịch của Việt Nam là khách nội địa. Nhóm khách này cũng được các chuyên gia dự báo sẽ là nhóm sớm du lịch trở lại, kéo theo sự khởi sắc của ngành du lịch trong nước sau khi dịch bệnh đi qua.
Ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Du lịch nhận định, sau khi đỉnh dịch đi qua, thị trường du lịch nội địa đang hồi phục mạnh mẽ từ nguồn khách trong nước không thể di du lịch nước ngoài và chiến dịch “giải cứu du lịch nước nhà” – kêu gọi người Việt Nam đi du lịch Việt Nam.
Thực tế cho thấy, gần 1 tháng qua, Việt Nam không xuất hiện thêm ca bệnh Covid-19 và khách du lịch nội địa bắt đầu tấp nập ngay từ kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Tại nhiều địa phương, từ đầu tháng 5 trở lại đây, các khu nghỉ dưỡng lớn đã sẵn sàng hoạt động trở lại. Cùng với đó, nhiều doanh nghiệp lẫn địa phương cũng đã mạnh dạn tung ra các chương trình kích cầu du lịch trên quy mô lớn nhằm đón đầu lượng khách đến nghỉ dưỡng sau thời gian dài cách ly xã hội.
Phân khúc nào sẽ lên ngôi?
Các chuyên gia cho rằng, hậu Covid-19, yếu tố an toàn sẽ được du khách đặt lên hàng đầu với nhu cầu gia tăng trải nghiệm nhiều hơn ở các dự án gắn với yếu tố xanh, giao hòa với thiên nhiên, sở hữu môi trường trong lành. Đây chính là cơ hội tốt cho các dự án BĐS nghỉ dưỡng chất lượng cao lấy lại đà tăng trưởng trước đó.
Dĩ nhiên, các dự án BĐS nghỉ dưỡng cần một khoảng thời gian để hồi phục hoàn toàn nhằm tạo điều kiện cho số đông các nhà đầu tư tiếp tục trở lại với thị trường vốn nhiều tiềm năng này.
Ngoài ra, trải qua khó khăn, sự lựa chọn sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng ưu tiên để đầu tư cũng sẽ khác sau quá trình thanh lọc tự nhiên. Lúc này, câu chuyện cam kết lợi nhuận ở mức rất cao không phải là cách chủ đầu tư BĐS nghỉ dưỡng ghi điểm trong mắt các nhà đầu tư. Bài học từ sự “vỡ trận” cam kết lợi nhuận của một số dự án đã khiến nhiều nhà đầu tư dù sơ cấp hay thứ cấp trở nên e dè. Họ thận trọng hơn, đi tìm những chủ đầu tư uy tín có dự án triển vọng thực sự với mô hình phát triển đúng chuẩn và cam kết lợi nhuận khả thi.
Grand World Phú Quốc là một trong những dự án ghi điểm với nhà đầu tư bởi uy tín của chủ đầu tư, đơn vị vận hành giàu kinh nghiệm và mô hình “kinh tế đêm” độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Tại siêu quần thể 85ha Grand World Phú Quốc, những điểm đến đặc sắc kế cận như Corona Resort & Casino Phú Quốc - casino đầu tiên cho phép người Việt vào chơi; sân golf 18 hố, thiên đường giải trí VinWonders, vườn thú mở bán hoang dã Vinpearl Safari, giúp du khách lưu trú nghỉ dưỡng lâu ngày hơn, chi tiêu mạnh tay thêm cho các nhu cầu ăn uống - giải trí và mua sắm. Nhờ đó, sản phẩm tại đây sẽ luôn sản sinh doanh thu ngày đêm và lợi nhuận 24/7, 365 ngày/năm đảm bảo ngang bằng hoặc cao hơn mức giá trị cam kết ban đầu như condotel là 10%/năm trong 3 năm hay 5%/năm cho shop thương mại.
Để sở hữu một căn condotel trị giá 2.5 tỷ đồng, nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra 550 triệu đồng trong vòng 3 năm. Đây là khoản đầu tư trong tầm tay của đông đảo khách hàng. Điều đặc biệt phải nói tới, đó là trong bối cảnh đại dịch Covid 19 vẫn diễn ra căng thẳng, 1 số chủ đầu tư đã phải tạm ngưng chi trả cam kết lợi nhuận hoặc chuyển sang hình thức quy đổi thành sản phẩm. Với tầm vóc và vị thế của một “người khổng lồ” giữ chữ tín, Vingroup vẫn đảm bảo cam kết lợi nhuận 10%/năm và chi trả cho các nhà đầu tư đúng hẹn và đầy đủ.
Đặc biệt, khách hàng Grand World Phú Quốc sẽ được hưởng chính sách ưu đãi đặc quyền sở hữu “song phẩm sang - xịn” với voucher mua xe VinFast trị giá 150 triệu hoặc 200 triệu đồng khi mua condotel và voucher 200 triệu đồng khi mua shop thương mại.
Nhiều nhà đầu tư lão luyện cho biết, những sản phẩm hội tụ đủ điều kiện tốt như Grand World Phú Quốc vẫn có sức hút lớn và sẽ là tâm điểm đón sóng đầu tư hậu Covid.