Aa

Kiểm tra hoạt động của Công ty Alibaba Tây Bắc sau cảnh báo khẩn cấp của HoREA

Chủ Nhật, 19/11/2017 - 13:00

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về dự án Alibaba Tây Bắc Củ Chi, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM đã chỉ đạo lực lượng thanh tra Sở vào cuộc kiểm tra hoạt động bán đất nền của công ty này.

Trước khi có lệnh kiểm tra của Sở Xây dựng TP.HCM, vào ngày 15/11, những trang web chính thức của công ty Alibaba và website giới thiệu các dự án đất nền, khu đô thị mà Alibaba tự nhận mình là chủ đầu tư ở TP.HCM và Đồng Nai như diaocalibaba.com.vn; diaocalibaba.vn liên quan đến Công ty Cp Địa ốc Alibaba đã đồng loạt “đóng cửa”.

Thời điểm Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) ngày 14/11 có văn bản gửi các cơ quan chức năng TP.HCM cũng như cảnh báo đến người tiêu dùng về việc Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM (Công ty Alibaba Tây Bắc) có những thông tin sai sự thật về dự án Alibaba Tây Bắc (huyện Củ Chi, TP.HCM), Ban quản lý đầu tư xây dựng Khu đô thị Tây Bắc cũng đã có văn bản số 358 về thông tin dự án đầu tư của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba tại khu đô thị Tây Bắc.

Theo đó, Ban quản lý cho biết, ngày 2/11/2017, Ban quản lý khu đô thị có nhận được đề xuất thực hiện dự án của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba. Tuy nhiên, dự án do công ty đề xuất chưa được UBND thành phố chấp thuận chủ trương đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

"Vì vậy, trong thời gian qua việc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư, công bố bán đất nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án Khu đô thị Tây Bắc là trái với các quy định của pháp luật hiện hành", văn bản do Trưởng Ban Đinh Khắc Huy ký tên đóng dấu khẳng định.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top