Aa

Kỳ 2: Đột nhập hang ổ “cò” đầu tư Skyway

Thứ Tư, 22/05/2019 - 06:01

Dự án Skyway hiện đang mọc như nấm sau mưa tại Việt Nam, người cũ phải tìm được người mới vào mua cổ phần với hứa hẹn sở hữu tỷ đô...

Câu chuyện của nhà tỷ phú Skyway “ảo”

Để lôi kéo “con mồi”, các cò đầu tư cho biết, Skyway sẽ IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) sau khi trải qua 15 giai đoạn. Tuy nhiên, chưa biết thời điểm nào sẽ kết thúc giai đoạn 15 và Skyway lên sàn chứng khoán.

Thế nhưng, các nhà đầu tư cho biết, Skyway không hề có trụ sở hay đại diện tại Việt Nam. Việc hoạt động của chương trình này đều thông qua các nhà đầu tư tham gia mua cổ phần Skyway, chia hoa hồng và hoạt động kiểu mô hình kinh doanh đa cấp.

Tiếp cận với một vài nhà đầu tư mua cổ phần Skyway, sau nhiều cuộc điện thoại, cuối cùng chúng tôi hẹn gặp được Nguyễn Cao Cường (sinh năm 1981). Cường được giới thiệu là một tay đầu tư Skyway siêu hạng.

Cường luôn miệng

Cường luôn miệng "nổ" với các con mồi bằng việc cho xem các hình ảnh bản thân thực tế tại Tập đoàn Skyway.

Vừa gặp chúng tôi, Cường nhanh nhảu giới thiệu bản thân cùng hai người bạn đồng hành đầu tư, cùng với bản CV hoành tráng khi đã đầu tư hàng trăm nghìn USD mua cổ phần.

Bắt đầu câu chuyện về đầu tư mua cổ phần Skyway, Cường vỗ ngực khoe: “Anh là người trực tiếp trải nghiệm qua bên đấy (Liên Bang Nga – PV), để cho em thấy tính chính xác và có niềm tin nhiều hơn. Anh là người chia sẻ trải nghiệm và niềm tin của anh thôi”.

Cường cho biết, dự án Skyway được ông Yunisky - một nhà khoa học Nga (gốc Belarus) nghiên cứu và phát minh từ năm 1977. Sau đó, năm 2013, Tập đoàn Skyway được định giá bởi các cơ quan chức năng và công ty thẩm định giá quốc tế cho thời gian từ năm 1977 đến 2013 là 400 tỷ USD. Năm 2014, tập đoàn phát hành là 400 tỷ cổ phiếu, phía tập đoàn giữ lại 267 tỷ cổ phiếu, bán ra ngoài công chúng là 133 tỷ cổ phiếu.

“Bây giờ nói Skyway ai cũng biết. Đôi khi gặp mặt, anh nói có một cái đầu tư thì họ đã hỏi ngay có phải Skyway không”, Cường chém gió nhiệt tình về sức hút của Skyway.

Tiếp đó, Cường thao thao bất tuyệt về dự án Skyway rằng đây là 1 dự án công nghệ “con đường trên cao”, sẽ thay đổi cách thức vận tải... Chỉ vào máy tính, Cường suýt xoa nói về mô hình vận tải Skyway: “Anh sang đấy và trèo lên con này ngồi rồi, chứ không phải mô phỏng nữa”.

Cường cho biết, năm 2018 anh ta cùng một nhóm nhà đầu tư Việt Nam đã sang Liên Bang Nga xem mô hình Skyway chạy thử. Ở Việt Nam, Tập đoàn Skyway không có trụ sở hay văn phòng đại diện.

“Khi chạy thật thì không còn cơ hội đầu tư cho anh em mình nữa. Đây là trần nhà khu triển lãm, có triệu cái tên của những người đã tin đầu tư từ lúc còn sơ khai và được vinh danh trên bảng vàng. Như anh Nguyễn Văn Tâm đầu tư từ giai đoạn đầu, giờ có 110 triệu cổ phiếu”, Cường chèo kéo con mồi.

Chứng nhận nhà đầu tư khi đóng tiền mua cổ phiếu của Tập đoàn.

Chứng nhận nhà đầu tư khi đóng tiền mua cổ phiếu của Tập đoàn.

Theo lời tay trùm đầu tư này, Skyway kêu gọi vốn có 15 giai đoạn, hiện đang là giai đoạn 13.2. “Đây là quỹ Skyway capital, hiện đã có 400.000 nhà đầu tư ở trên 200 quốc gia”, Cường nói.

Tiếp lời, Cường cho biết, anh ta sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư từ khâu lập tài khoản, cũng như việc thanh toán tiền mua cổ phần Skyway. Thậm chí, Cường còn đóng vai trò quản lý giúp tài khoản Skyway, chỉ cần nhà đầu tư chuyển tiền thì anh ta sẽ “giúp đỡ” từ A-Z việc mua cổ phần. Khi tôi ngỏ ý muốn hỏi cách thức thanh toán tiền để mua cổ phần Skyway, Cường tỏ vẻ không hài lòng.

“Việc đẩy tiền bọn anh sẽ hỗ trợ em, khâu còn lại rất đơn giản. Em chuyển tiền qua ngân hàng hoặc Internet Banking cho anh, sau đó anh sẽ mua Perfect Money hoặc Bitcoin (đồng tiền ảo), nhưng bọn anh thường mua Perfect Money. Hoặc mình có thể mua USD của tài khoản Skyway khác”, Cường nói.

Cường cho biết, sau khi thanh toán xong có khoảng thời gian lưu ký vào sổ cái của Tập đoàn. Khoảng 20 - 30 ngày sau, khi vào tài khoản Skyway thì nhà đầu tư sẽ thấy chứng chỉ, còn nếu muốn chuyển về Việt Nam thì mất thêm 10 USD.

“Bánh vẽ” sở hữu triệu đô

Tiếp dần câu chuyện về giấc mơ tỷ phú trong tương lai gần, theo lời Cường, nếu đầu tư mua cổ phiếu Skyway, đợi đến lúc lên sàn chứng khoán thì bỗng chốc đã trở thành người sở hữu triệu đô. Tuy nhiên, tôi tỏ vẻ ngạc nhiên và hỏi Cường: “Đến bao giờ Skyway mới IPO?”.

Cường ậm ừ và nói chưa biết thời gian chính xác, chỉ biết sau khi kết thúc 15 giai đoạn và có thể là năm 2020 - 2021. Cường trấn an: “Như Tập đoàn Alibaba của Trung Quốc thành lập từ năm 1999 và đến 2014 mới IPO, tức là mất 15 năm. Bình quân 1 tập đoàn lớn, mất khoảng 4 - 8 năm mới IPO”.

“Thời điểm 2014, nhà đầu tư mua 1.000 USD thì được 1 triệu cổ phiếu, còn bây giờ thì phải bỏ 15.000 USD. Skyway kêu gọi từ 2014, thì đến 2020 - 2021 con người khổng lồ này lên sàn sẽ có 500 triệu USD. Những người mua cổ phiếu Skyway từ năm 2014 đến nay đã 5 năm, như vậy họ chờ được thì lúc đó là 7 năm. Như anh đây, anh bán cả xe ô tô và giờ mua 1.800 cổ phần”.

Không những thế, Cường luôn khoe các hình ảnh kêu gọi được các nhà đầu tư tham gia mua cổ phiếu Skyway.

Cường luôn khoe các hình ảnh "nhạy cảm", để chiếm được lòng tin của các nhà đầu tư mua cổ phần Skyway.

“Nếu lúc đầu em mua 250 USD cổ phiếu Facebook thì bây giờ đã là tỷ phú rồi. Bởi vì, lúc IPO là 0.1 USD/1 cổ phiếu và bây giờ đã lên 178 USD/1 cổ phiếu. Hiện, nếu sở hữu 2.500 cổ phiếu, tính ra em đã có 10 tỷ rồi. Cả đoạn đường 15 chặng, bây giờ đi đến 13.2 rồi mà không chờ đợi được, mình không nhìn cơ hội thì…”, Cường thở dài với giọng đầy tiếc nuối.

Để thuyết phục “con mồi”, Cường và bạn đầu tư tên Thơ không quên chém gió về những khoản lợi nhuận kếch xù khi đầu tư mua cổ phần Skyway.

Theo lời Thơ, việc giới thiệu người đầu tư dưới cấp mình được gọi là “môi giới cổ phần doanh nghiệp”. Để có được cấp bậc này, nhà đầu tư phải mua gói 10.000 USD. Nếu nhà đầu tư cấp 1 giới thiệu cho 3 người tham gia dưới mình cũng với mức tiền trên, thì họ sẽ được hưởng 15%, tương đương 1.500 USD. Ở cấp bậc 2, khi một trong 3 người đó mời được người khác vào đầu tư, thì sẽ được hưởng 4%.

Vẫn là những lời “mật ngọt” của Thơ: “Ở đây là em cho người ta cơ hội để đầu tư. Nếu em mua gói 10.000 USD trả góp trong vòng 10 tháng, mỗi tháng đóng 1.000 USD. Nếu không có đủ thì hai người có thể đầu tư chung. Nếu chỉ mua gói 5.000 USD thì tỷ lệ chỉ được 47.000 USD. Nhưng khi mua 10.000 USD thì tỷ lệ lên đến 52.000 USD”.

Danh sách các giao dịch mua cổ phiếu Skyway thành công

Danh sách các giao dịch mua cổ phiếu Skyway thành công.

“Tập đoàn đang sở hữu 140 dự án cổ đông toàn cầu. Sau khi ra đời, chúng ta sẽ được hưởng lợi từ các dự án đó. Nếu chúng ta muốn bán cổ phần, nó có một sàn giao dịch riêng. Khi đầu tư vào đây, chúng ta có quyền sở hữu cổ phần của tập đoàn này. Em là cổ đông và là đối tác của tập đoàn. Việc của công ty là tạo lợi nhuận hàng năm để trả cổ tức cho chúng ta”.

Ví như, vị trí một Top chuyên gia, dưới họ đã có vài nghìn nhà đầu tư. Chia sẻ thêm ở câu chuyện này, Thơ mách nước, cần phải làm thế nào để hướng họ trở thành những nhà đầu tư giống mình khi sở hữu những gói cổ phần "VIP".

Thơ cũng không quên vỗ ngực khoe thành tích của mình: “Dưới chị đang có 1607 nhà đầu tư và họ đã đầu tư hơn 1,3 triệu USD. Chưa được một năm, chị đã được hưởng gần 2 tỷ đồng. Hiện chị đang sở hữu 20 triệu cổ phần. Chỉ cần số cổ phần này lên sàn với giá 1 USD, chị sẽ có 20 triệu USD rồi”.

Theo tìm hiểu, để sở hữu cổ phần Skyway, các nhà đầu tư trước hết lập tài khoản Skyway (trên website: https://skyway.capital/) và đăng ký mua cổ phần. Để sở hữu cổ phần Skyway nhà đầu tư thanh toán tiền USD dưới nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, các nhà đầu tư tại Việt Nam thường thanh toán qua ví Perfect money, Bitcoin. Ví Perfect money, Bitcoin được nạp tiền qua tài khoản một ngân hàng tại Việt Nam.

Cụ thể, nhà đầu tư lập tài khoản ví Perfect money, Bitcoin (thông qua ví Blockchain.com) và thanh toán qua web: www.santienao.vn. Trên tài khoản của trang web này, nhà đầu tư mua USD, Bitcoin và nạp vào ví Perfect Money, Bitcoin thông qua việc chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng đó.

Theo đó, đối với ví Perfect Money, nhà đầu tư phải sử dụng tài khoản ngân hàng tại Việt Nam, thanh toán số tiền cần mua USD và được quy đổi trên hệ thống www.santienao.com vào một số tài khoản ngân hàng, chủ tài khoản là Edenshop.

Đối với ví Bitcoin, nhà đầu tư vẫn thanh toán qua ngân hàng trên santienao.com, chủ tài khoản là Võ Minh Tâm. Tất cả các giao dịch chuyển tiền, mua bán, trao đổi Perfect money, Bitcoin trên sàn đều được quy đổi, thanh toán qua tài khoản ngân hàng đó.

Sau khi nạp tiền vào ví Perfect Money, Bitcoin, nhà đầu tư vào tài khoản Skyway (https://skyway.capital/). Sau đó, nhà đầu tư thực hiện nạp tiền vào tài khoản Skyway qua ví Perfect Money, Bitcoin. Sau khi tài khoản Skyway có tiền USD, nhà đầu tư có thể sử dụng để mua cổ phần Skyway.

Thực hiện các giao dịch như trên, PV đã mua được các mức cổ phần khác nhau của Skyway. Và cũng từ đây, PV chính thức trở thành một nhà đầu tư, một cổ đông của tập đoàn này.

Kỳ 3: Vén màn bí ẩn "bánh vẽ" đầu tư cổ phần Skyway?

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top