Aa

Làm thế nào để đầu tư hiệu quả vào ngôi nhà thứ hai?

Thứ Năm, 27/10/2016 - 16:17

Ngôi nhà thứ 2 - các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng - đang là phân khúc được nhiều khách mua hàng tập trung tìm kiếm cơ hội đầu tư. Nhưng không phải ai cũng biết cách tìm kiếm và đầu tư hiệu quả vào phân khúc sản phẩm này.

Hầu hết các khách mua đều đưa ra các yêu cầu nhất định khi lựa chọn một sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng làm ngôi nhà thứ 2 của mình, các yêu cầu này chính là các yếu tố được đánh giá sẽ làm tăng giá trị BĐS về sau. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng giữa thời điểm thị trường có hàng loạt dự án chào bán.

Mới đây Savills Việt Nam đã công bố ấn phẩm kinh doanh nhà ở mới nhất với chủ đề “Cơ hội đầu tư ngôi nhà thứ hai tại Việt Nam” trong đó chỉ ra các bí quyết để sở hữu ngôi nhà thứ hai.

Theo đó Savills Việt Nam cho rằng để nắm bắt được cơ hội sở hữu một ngôi nhà thứ hai, khách mua cần bắt đầu tìm kiếm sớm và sắp xếp thời gian tham quan dự án trong thời gian đang nghỉ dưỡng tại những điểm đến ưa thích. Khách mua cũng có thể đặt phòng nghỉ dưỡng vào mùa du lịch ngay tại chính dự án mà mình định mua ngôi nhà thứ 2 để trải nghiệm và tìm hiểu tỷ suất sử dụng phòng thực tế.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, khách mua hàng nên nghiên cứu và đích thân khảo sát thực tế về vị trí, khu vực dự án tọa lạc, dự án cách khu vực trung tâm bao xa, hệ thống hạ tầng giao thông có thuận tiện không. Ví dụ với các dự án nằm xa trung tâm thì nếu được xây dựng trong một khu tổ hợp khép kín sẽ có thể cung cấp tiện ích nội, ngoại khu thuận tiện cho khách hàng nhiều hơn là các dự án đơn lẻ.

Nếu dự án ở quá xa trung tâm hoặc quá xa các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM cũng là một vấn đề mà các khách mua cần xem xét.

Khách có nhu cầu mua một ngôi nhà thứ 2 cũng nên xem xét cấu trúc, quy mô, thiết kế của toàn bộ dự án mà mình định mua nhà. Ngôi nhà định mua có tầm nhìn như thế nào, vật liệu xanh hay không, thiết kế ra sao… Bởi chất lượng hoàn thiện công trình và thiết kế dự án sẽ là nhân tố quan trọng quyết định chất lượng cuộc sống nghỉ dưỡng của gia đình cũng như giá cả nếu khách hàng muốn cho thuê lại trong tương lai.

Đội ngũ phát triển dự án cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng ngôi nhà thứ 2 mà khách hàng lựa chọn. Đồng thời phản ánh tiềm năng trong tương lai của dự án. BĐS nghỉ dưỡng là một phân khúc đặc biệt trên thị trường, đòi hỏi sự sáng tạo và tài chính vững mạnh để đảm bảo tính bền vững và khả năng gia tăng giá trị cuối cùng của một dự án. Những người mua sáng suốt sẽ đầu tư vào những dự án được phát triển bởi các nhà đầu tư và nhà điều hành có kinh nghiệm và uy tín.

Mỗi đội ngũ phát triển sẽ cung cấp cho khách hàng một số liệu về lợi tức đầu tư cực kỳ hấp dẫn được tính toán cho ngôi nhà thứ hai. Một BĐS nghỉ dưỡng tại Việt Nam được kỳ vọng mang lại lợi nhuận tối thiểu 6% mỗi năm. Chủ sở hữu nên xác định rằng mua loại sản phẩm này là một kênh đầu tư lâu dài. Nếu đang cân nhắc về việc vay ngân hàng, hãy tìm hiểu sớm những gói tài chính đang có và mức lãi suất hiện tại hoặc có thể để các chuyên viên tư vấn những lựa chọn tài chính phù hợp.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top