Aa

Lãnh đạo Ecopark: Nhu cầu căn hộ khoảng một tỷ đồng rất lớn

Thứ Năm, 15/12/2016 - 02:39

Theo ông Nguyễn Dũng Minh - Phó tổng giám đốc Vihajico, nhu cầu tìm mua căn hộ ở phân khúc khoảng một tỷ đồng nhiều, nhưng ít đơn vị tham gia khai thác.

Ông Nguyễn Dũng Minh, Phó tổng giám đốc Vihajico - chủ đầu tư dự án Ecopark cho biết, đầu tư xây dựng căn hộ chất lượng cao, có giá bán hợp lý là xu hướng tất yếu. Tuy nhiên, để xây dựng được căn hộ có giá bán thấp, đạt chất lượng cao cần có sự đầu tư nghiêm túc và bài bản.

- Giữa lúc thị trường bùng nổ các dự án nghỉ dưỡng, hạng sang, Vihajico triển khai dự án căn hộ chất lượng cao có giá trên dưới một tỷ đồng tại Ecopark. Vì sao vậy?

- Với quy mô đầu tư trên 500 ha, tương đương diện tích quận Hoàn Kiếm, Ecopark đã hoạch định chiến lược đầu tư theo nhiều phân khúc thị trường. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng Ecopark trở thành một thành phố đa chức năng, trong đó có những sản phẩm nhà ở đa dạng, từ căn hộ diện tích nhỏ đến căn hộ cao cấp, biệt thự, nhà liền kề, nhà phố thương mại cùng hệ thống tiện ích phong phú.

Quỹ đất rộng lớn của Ecopark giúp cư dân tương lai tận hưởng tiện ích từ hạ tầng đồng bộ, dịch vụ 5 sao. Trong ảnh: Học viện golf tại Ecopark sẽ khai trương vào tháng 2/2017.

Quỹ đất rộng lớn của Ecopark giúp cư dân tương lai tận hưởng tiện ích từ hạ tầng đồng bộ, dịch vụ 5 sao. Trong ảnh: Học viện golf tại Ecopark sẽ khai trương vào tháng 2/2017.

Cùng với việc phát triển dự án cao cấp, chúng tôi nhận thấy, có rất nhiều khách hàng có nhu cầu sở hữu căn hộ chất lượng cao trong một khu đô thị hiện đại với giá trị hợp lý nhưng thị trường lại chưa có loại sản phẩm này.

Chiến lược của chúng tôi đã đúng hướng khi hơn 2.000 căn hộ West Bay được giao dịch thành công sau 8 ngày mở bán với mức giá từ 688 triệu đồng mỗi căn. Vừa qua, Ecopark tiếp tục chào bán khu căn hộ Aqua Bay và có nhiều khách hàng chấp nhận xếp hàng thâu đêm để mua căn hộ, chứng tỏ nhu cầu đối với căn hộ chất lượng cao, giá mềm rất lớn.

- Nhiều thương hiệu lớn bắt đầu tham gia phân khúc này, Vihajico sẽ cạnh tranh như thế nào?

- Tôi cho rằng, có thêm nhiều doanh nghiệp đầu tư xây dựng căn hộ chất lượng cao, có giá bán hợp lý là xu hướng tất yếu. Đây là điều tốt cho sự phát triển của thị trường bất động sản vì nhu cầu ở phân khúc căn hộ có mức giá khoảng 1 tỷ đồng đang vượt nguồn cung rất nhiều.

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể đầu tư vào phân khúc này. Để xây dựng được căn hộ có giá bán thấp đạt chất lượng cao cần có sự đầu tư nghiêm túc và bài bản.

Doanh nghiệp phát triển cần tích luỹ quỹ đất đủ lớn, giá trị phù hợp, cần có nguồn tài chính dồi dào để đầu tư hạ tầng kỹ thuật và xã hội đồng bộ. Đặc biệt, chấp nhận mức lợi nhuận thấp hơn nhiều lần so với các dự án căn hộ cao cấp. Trên thị trường hiện nay không có nhiều doanh nghiệp đáp ứng được những yêu cầu này.

Đó chưa kể, để xây dựng một dự án nhà "giá mềm" với hạ tầng đồng bộ và hoàn chỉnh cũng mất rất nhiều thời gian. Doanh nghiệp có thể xây nhà, làm đường, mở dịch vụ tiện ích trong vòng trên dưới 2 năm, nhưng các yếu tố như môi trường sống, hệ thống cây xanh, cộng đồng cư dân... thì không thể một sớm một chiều mà phải gần cả một thập kỷ. Vì vậy, chúng tôi tin rằng, Ecopark vẫn là dự án có rất nhiều thế mạnh riêng biệt được thị trường ghi nhận.

Căn hộ giá mềm nhưng có tầm nhìn thoáng đãng ra mặt hồ.

Căn hộ giá mềm nhưng có tầm nhìn thoáng đãng ra mặt hồ.

- Thị trường phân khúc nhà "giá mềm" còn tồn tại khá nhiều bất cập. Vậy Vihajico làm gì để mang lại sự khác biệt cho Ecopark ?

- Sau thời gian dài phát triển, Ecopark đã trở thành khu đô thị sinh thái hiện đại. Không giống với những dự án phát triển theo hướng đô thị nội đô, chật chội và bí bách, Ecopark là khu đô thị xanh điển hình, có diện tích đủ lớn để xây dựng một thành phố thu nhỏ và dành tới 110ha cho không gian cây xanh và mặt nước.

Điểm khác biệt lớn nhất là Ecopark được quy hoạch là một đô thị chức năng, có đầy đủ các thành phần như thương mại, du lịch, thể thao, giáo dục thay vì chỉ tập trung quỹ đất để phát triển nhà ở.

Tại đây tích hợp đầy đủ tiện ích phục vụ cư dân như nhà trẻ, trường học, bệnh viện, siêu thị, trung tâm thương mại, trung tâm thể thao và giải trí, văn phòng làm việc. Đây là những điều kiện cần và đủ để Ecopark theo đuổi chiến lược tạo ra những dòng sản phẩm đẳng cấp nhưng giá bán hợp lý.

- Các dòng sản phẩm mới của công ty có những cải tiến gì so giai đoạn đầu?

- Khu căn hộ Aqua Bay mà chúng tôi đang chào bán là dự án có vị trí đắc địa nhất phân khu Aqua Bay.

Không những nằm ở trung tâm khu đô thị Ecopark mà 7 toà tháp với 3.000 căn hộ tại đây sở hữu tầm nhìn toàn cảnh với hai góc nhìn cảnh quan đắt giá là sân golf và hồ nước.

Đây cũng là dự án căn hộ đầu tiên ở khu vực miền Bắc có tầm nhìn toàn cảnh sân golf. Ngoài ra, dự án tích hợp hệ thống tiện ích hiện đại của toàn bộ phân khu Aqua Bay như trung tâm thương mại, trường học, các khu vui chơi giải trí, quảng trường, tầng hầm đỗ xe và rạp chiếu phim.

Chúng tôi làm được việc này vì có tầm nhìn dài hạn và thực sự mong muốn thay đổi quan niệm của khách hàng về để tạo dựng sống hài hoà giữa con người và thiên nhiên.

- Chiến lược kinh doanh của công ty thay đổi thế nào khi hướng đến khách hàng trẻ tuổi thay vì những người có tích lũy như trước?

- Khách hàng mua nhà Ecopark trước đây thường ngoài 50 tuổi và đã có tài sản tích luỹ. Nhưng đó là do các sản phẩm trước đây có diện tích lớn và giá trị cao. Còn gần đây, Ecopark đưa ra thị trường các sản phẩm có diện tích và giá trị hợp lý, thiết kế trẻ trung và năng động hơn nên đối tượng khách hàng cũng vì thế ngày càng trẻ hơn.

Có tới 60% khách hàng mua căn hộ West Bay có độ tuổi từ 27-40 tuổi. Phần lớn là những người mua nhà lần đầu hoặc chuyển ra ngoài sinh sống để không phụ thuộc vào bố mẹ. Có những bạn trẻ tới mua căn hộ đầu tiên tại Ecopark khi còn chưa lập gia đình, nhưng vẫn muốn chuẩn bị bước đầu cho cuộc sống tự lập bằng cách vay ngân hàng với khoản thanh toán chưa đến 10 triệu đồng một tháng.

Điều này cho thấy các dòng sản phẩm nhà ở tại khu đô thị Ecopark chúng tôi tạo ra đã được khách hàng đón nhận./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top