Aa

Lãnh đạo JW tiết lộ kế hoạch ‘lột xác’ toàn diện cho khách sạn từng được mệnh danh đẹp nhất TP. HCM

Thứ Bảy, 18/01/2025 - 15:09

Đây là lần đầu tiên thương hiệu JW hiện diện tại thị trường khách sạn - căn hộ TP. HCM, đồng thời là khách sạn thứ ba của JW tại Việt Nam, sau Hà Nội và Phú Quốc.

Mới đây, tại buổi chia sẻ, ông Mark Van Der Wielen - Tân Tổng Quản lý khách sạn thuộc Tập đoàn JW đã tiết lộ tham vọng đưa doanh nghiệp trở thành điểm đến hàng đầu tại TP. HCM.

Khách sạn không chỉ nhắm đến đối tượng nguyên thủ quốc gia, doanh nhân trong và ngoài nước mà còn mở rộng dịch vụ sang lĩnh vực spa, ẩm thực cao cấp (fine dining) dành cho khách địa phương.

Theo ông Mark, Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn của giới kinh doanh toàn cầu, trong đó TP. HCM là một trong những thành phố sôi động nhất. Đồng thời, tầng lớp thượng lưu tại Việt Nam đang gia tăng nhanh chóng, mở ra cơ hội lớn cho các dịch vụ cao cấp và xa xỉ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon. Nguồn ảnh: IVIVU

JW Marriott Hotel & Suites Saigon. Nguồn ảnh: IVIVU

Giải thích về khái niệm "xa xỉ", ông Mark Van Der Wielen nhấn mạnh rằng, tại JW, sự xa xỉ không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, mà còn được thể hiện qua cách mỗi vị khách được đối xử công bằng, tận tình ngay từ khi bước chân vào khách sạn.

Đặc biệt, JW còn đặt trọng tâm vào cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Ngay trước khi khách đến, đội ngũ nhân viên đã nghiên cứu tỉ mỉ để nắm bắt sở thích, mong muốn và các ưu tiên cá nhân. Việc này giúp khách sạn dự đoán trước nhu cầu và mang đến trải nghiệm phù hợp nhất.

Ông Mark cũng tiết lộ rằng, JW trao quyền tự quyết cho nhân viên, cho phép họ giải quyết các vấn đề và khắc phục sai sót mà không cần phải thông qua cấp trên. Điều này giúp đội ngũ phản ứng nhanh chóng, đảm bảo sự hài lòng tối đa cho khách hàng.

Đáng chú ý, JW là thương hiệu khách sạn duy nhất trên thế giới sở hữu đội ngũ nhân viên làm việc lâu năm nhất.

Riêng tại Việt Nam, Tập đoàn JW đang vận hành 25 khách sạn với 7.500 nhân sự và đã ký kết hợp tác với 70 trường đại học trong nước nhằm tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực trong tương lai.

Với chiến lược phát triển sắp tới, JW đặt mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.

Riêng tại TP. HCM, ông Mark cho biết, thách thức lớn nhất trong 4 tháng qua là quá trình chuyển đổi từ thương hiệu cũ sang JW, đặc biệt là việc đào tạo nhân viên để đáp ứng tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp mới.

Do khách sạn trước đây thuộc một thương hiệu khác, đội ngũ nhân sự đã phải làm quen với các quy trình và chuẩn mực mới. Việc này đòi hỏi sự nỗ lực đào tạo quy mô lớn với sự tham gia của hơn 100 chuyên gia đến từ nhiều nơi.

Trong vòng 20-24 tháng tới, JW sẽ triển khai kế hoạch cải tạo toàn diện. Các khu vực ẩm thực (F&B) sẽ được thiết kế lại hoặc nâng cấp để mang đến trải nghiệm mới mẻ. Chẳng hạn, nhà hàng Trung Hoa hiện tại và Purple Jade sẽ được thay thế bằng một nhà hàng hoàn toàn mới mang phong cách khác biệt.

Ngoài ra, các khu phòng nghỉ và căn hộ cũng sẽ được nâng cấp để phù hợp với định hướng phát triển đến năm 2025 của JW Marriott. Đại diện khách sạn hé lộ thêm rằng các dịch vụ ăn uống, bar và spa sẽ được mở rộng cho cả khách địa phương, đáp ứng nhu cầu giải trí và thư giãn ngày càng cao tại TP. HCM.

Quá trình cải tạo sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn nhằm giảm thiểu tác động đến trải nghiệm của khách lưu trú. Theo ông Mark, dự kiến quá trình này sẽ hoàn tất sau khoảng 2 năm, mang lại một diện mạo mới cho JW Sài Gòn.

Được biết, tháng 9/2024, thị trường khách sạn cao cấp tại Việt Nam chứng kiến sự kiện đáng chú ý khi InterContinental Saigon đổi tên thành JW Marriott Hotel & Suites Saigon (JW).

Đây là lần đầu tiên thương hiệu JW hiện diện tại thị trường khách sạn - căn hộ TP. HCM, đồng thời là khách sạn thứ ba của JW tại Việt Nam, sau Hà Nội và Phú Quốc.

Khách sạn này từng được mệnh danh là đẹp nhất Sài Gòn sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm quận 1. Công ty Mapletree đã chi 215 triệu USD để mua lại khách sạn này cách đây 8 năm.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top