Aa

Loạt dự án tỷ đô thay đổi diện mạo Hội An

Thứ Năm, 30/03/2017 - 06:00

GDP "giảm tốc", ngành xây dựng “đuối sức” trong quý I/2017; Ngày càng nhiều doanh nghiệp đổ tiền kinh doanh BĐS; Không có dự án mới, thị trường bán lẻ Hà Nội vẫn hút đầu tư; Bất động sản “dở khóc dở cười” theo... hầm chui… là những tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24 giờ qua.

Không có dự án mới, thị trường bán lẻ Hà Nội vẫn hút đầu tư

Theo đánh giá của CBRE Việt Nam, so với cuối năm 2016, quý I/2017, thị trường bán lẻ Hà Nội ít sôi động hơn về số lượng dự án mới ra mắt thị trường. Tổng nguồn cung giữ ở mức 760.000 m2, tăng 7,3% theo năm. Giá thuê cũng ổn định, tăng 0,1% theo quý.

Mặc dù không có dự án mới nào song thị trường bán lẻ Hà Nội lại tương đối sôi động về mặt đầu tư. Cụ thể, nếu năm 2016 đánh dấu các thương vụ mua bán lớn của các nhà đầu tư Thái Lan thì năm 2017, thị trường này lại chứng kiến một vài hoạt động đáng chú ý của nhà đầu tư Hàn Quốc và Nhật Bản. Đơn cử như Lotte vừa mua lại khu đất rộng 7,3 ha, nơi sẽ trở thành một trong những trung tâm thương mại lớn nhất của tập đoàn này ở Việt Nam tính cho đến thời điểm hiện tại. Được biết, khu đất này nằm trong một khu đô thị cao cấp với nhiều cư dân nước ngoài.

Xem chi tiết tại đây

Hơn 100.000 tỷ đồng ồ ạt đầu tư biến Hội An thành thiên đường nghỉ dưỡng mới

Những thị trường nghỉ dưỡng như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang… được mệnh danh là thiên đường du lịch nhiệt đới với bờ biển xanh, cát trắng và cảnh quan đẹp thời gian qua đã trở nên nóng sốt trong vòng 2 năm qua. Những thông tin đất Phú Quốc, Đà Nẵng tăng giá gấp rưỡi, gấp đôi... nhà đầu tư lãi lớn không phải là hiếm gặp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khi thị trường BĐS tại những khu vực này đã đi đến ngưỡng tăng trưởng nóng nhất thì cũng là lúc thị trường BĐS chứng kiến nhiều đại gia BĐS "lên đường" đi kiếm tìm những vùng đất mới nhiều tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng mức. Cùng với Sapa, Quy Nhơn, Thái Nguyên... thì Hội An là một trong những cái tên được giới đầu tư nhắc tới như một vùng đất mới còn nhiều tiềm năng nhưng chưa được khai phá.

Có thể nói vùng đất Hội An đang trỗi dậy đầy mạnh mẽ với số lượng khách đến không ngừng gia tăng và hàng tỷ đô đang được đầu tư vào đây để phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng mang tầm vóc quốc tế. Tại Hội An, chỉ trong vài năm vừa qua, những siêu dự án tỷ đô liên tiếp được khởi công hứa hẹn mang đến cho vùng đất này một diện mạo hoàn toàn đổi mới.

Xem chi tiết tại đây

BĐS chiếm "ngôi quán quân" về số lượng doanh nghiệp thành lập mới

Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) vừa công bố số liệu về tình hình đăng ký doanh nghiệp tháng 3 và 3 tháng đầu năm 2017.

Theo đó, trong tháng 3/2017, số doanh nghiệp được thành lập mới ghi nhận 12.027 doanh nghiệp với số vốn đăng ký là 118.680 tỷ đồng, tăng 120% về số doanh nghiệp và tăng 90,6% về số vốn đăng ký so với tháng trước.

Cục Quản lý đăng ký kinh doanh cho hay, so với năm ngoái, tỷ lệ doanh nghiệp thành lập mới tăng ở tất cả các ngành nghề. Cụ thể, kinh doanh BĐS là khu vực có số doanh nghiệp thành lâp mới nhiều nhất, với 924 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 55%.

Xem chi tiết tại đây

BĐS “dở khóc dở cười” theo... hầm chui

Khi có thông tin cầu hầm chui qua sông Hàn sẽ được triển khai, bất động sản (BĐS) khu vực Sơn Trà bị nhà đầu tư thao túng, “tung chiêu” đẩy giá lên trời. Tuy nhiên, sau khi có thông tin dự án chưa được thông qua, lập tức nhà đầu tư tháo chạy, giá BĐS rơi tự do, giao dịch trầm lắng, nhiều nhà đầu tư bỏ cọc hàng trăm triệu đồng chấp nhận cắt lỗ... Đó là một thực tế đang diễn ra tại những khu vực có cầu hầm chui đi qua địa bàn Q. Sơn Trà từ đường Vân Đồn đến tận ven biển đầu tuyến Sơn Trà – Điện Ngọc.

Hàng loạt lô đất trống dọc 2 bên đường Chu Huy Mân được giới đầu tư đẩy giá mua đi bán lại.

Hàng loạt lô đất trống dọc 2 bên đường Chu Huy Mân được giới đầu tư đẩy giá mua đi bán lại.

Điển hình như dọc đường Vân Đồn, trước thời điểm có thông tin cầu qua sông Hàn, giá chỉ dao động từ 9-10,4 triệu/m2 nhưng đến cuối tháng 2/2017 giá đã vọt lên đến 26 triệu đồng/m2; đường Chu Huy Mân, trước thời điểm thông tin có dự án hầm chui có giá dao động 9 - 10 triệu đồng/m2, đến cuối tháng 2/2017, giá giao dịch 26 - 28 triệu đồng/m2 và hiện nay 20 triệu đồng/m2 nhưng không ai mua...

Xem chi tiết tại đây

GDP "giảm tốc", ngành xây dựng “đuối sức” trong quý I/2017

Quý I năm nay, mức tăng trưởng cao hơn cùng kỳ giai đoạn 2012 - 2014 nhưng thấp hơn so với mức tăng 6,12% của cùng kỳ năm 2015 và 5,48% của cùng kỳ năm 2016.

Trong khu vực công nghiệp và xây dựng, ngành công nghiệp chỉ tăng 3,85% so với cùng kỳ, thấp nhất kể từ năm 2011 trở lại đây. Trong đó ngành khai khoáng sụt giảm mạnh 11,4% so với cùng kỳ; ngành chế biến, chế tạo đạt mức tăng trưởng 8,3%, tăng thấp nhất kể từ năm 2015. Ngành xây dựng tăng 6,1%, thấp hơn so với mức 8,6% của năm 2016.

Xem chi tiết tại đây

Nhà giàu Sài Gòn "săn" căn hộ cao cấp vì an ninh và nơi đỗ ôtô

Khảo sát của VnExpress, thị trường địa ốc đang ngày càng nở rộ dòng sản phẩm căn hộ có vị trí đắc địa trong nội đô tại các quận 1, 4, 5, 6, 10, Bình Thạnh, Phú Nhuận. Các dự án nhắm đến đối tượng người tiêu dùng có thu nhập cao, đã sở hữu nhiều tài sản lớn. Khách hàng tiềm năng mua các căn hộ này là những người đã tậu được nhà phố, biệt thự nhưng vẫn mua chung cư để ở vì đảm bảo an ninh, nhiều tiện ích và có chỗ đỗ ôtô an toàn. Các doanh nghiệp địa ốc cũng "đánh hơi" được nhu cầu này của nhóm khách nhà giàu nên mở rộng sức chứa bãi đỗ ôtô để chiều lòng thượng đế.

Nhiều chủ đầu tư mạnh dạn tuyên bố toàn bộ cư dân sẽ dược đảm bảo nơi đỗ xe an toàn, đủ chỗ cho cả ô tô và xe máy. Thậm chí có chủ đầu tư còn cam kết không chỉ đủ chỗ giữ ôtô cho chủ hộ mà còn có nơi đỗ xe hơi cho khách đến thăm.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top