Trong 9 tháng đầu năm 2019, số lượt đăng nhập của khách hàng trên ứng dụng VPBank mỗi ngày là 1,2 triệu, cao hơn 20 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả này là do chương trình mở rộng cơ sở khách hàng, từ 5,6 triệu khách hàng hồi cuối quý III/2018 lên 6,3 triệu khách hàng sau đó một năm. Nhưng điều cốt yếu lại đến từ chiến lược phát triển sâu mà ngân hàng này đang theo đuổi.
Số liệu cập nhật từ VPBank cho biết, số lượng giao dịch trên mỗi khách hàng mỗi tháng tăng trưởng đến 120% so với cùng kỳ năm trước. Tương tác của khách hàng dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng khi ngân hàng này đang nhắm đến chiến lược phát triển ngân hàng số và liên kết với các ứng dụng khác trong hệ sinh thái mở.
Công nghệ đã và đang được tận dụng để gắn kết hoạt động kinh doanh với trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn để tạo ra chuyển đổi kinh doanh. Kênh ngân hàng số đang được kỳ vọng giúp ngân hàng mở rộng thêm thị phần khách hàng.
Sự phát triển theo xu hướng số cho thấy tốc độ phát hành thẻ trong quý II/2019 của ngân hàng tăng gấp rưỡi, tiêu dùng của chủ thẻ tăng gần 66% so với cùng kỳ năm trước.
TPBank nổi bật với NH tự động đầu tiên (Live Bank) xác thực khách hàng bằng kênh điện tử (eKYC), cho phép mở tài khoản, phát hành thẻ cho khách hàng bất kỳ lúc nào, nhận thẻ ngay không cần có mặt trực tiếp giao dịch viên…
VPBank triển khai ứng dụng ngân hàng số TIMO và ứng dụng YOLO, OCB giới thiệu nền tảng hợp kênh (Omni - channel). YOLO cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính, thanh toán của NH số hiện đại cũng như các dịch vụ tiện ích khác như giải trí, gọi xe taxi, đặt chỗ trước tại các nhà hàng hoặc theo dõi tin tức. YOLO còn cung cấp khả năng thanh toán toàn cầu thông qua chiếc thẻ ảo YOLO MasterCard. Timo 100% giao dịch đều thực hiện trực tuyến, chỉ có 1 chi nhánh để khách hàng đến làm thẻ hoặc được giải đáp thắc mắc liên quan.