Lợi thế “5 trong 1” giúp Bcons phát triển bền vững với căn hộ vừa túi tiền
Tập đoàn Bcons được thành lập vào năm 2013. Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, Bcons đã trở thành một trong những doanh nghiệp trẻ nhưng mang khát vọng phát triển trường tồn.
Từ một công ty TNHH Tư vấn thiết kế & quản lý dự án quy mô nhỏ, đến nay, Bcons đã trở thành một Tập đoàn đa ngành, vừa là chủ đầu tư, vừa là nhà thầu xây dựng, giúp giảm tối đa chi phí, kiểm soát tốt về chất lượng và tiến độ công trình.
Để kiến tạo nên nơi an cư lý tưởng, các dự án của Tập đoàn Bcons luôn tích hợp các tiêu chí đắt giá như: vị trí trung tâm, tiện ích đa dạng, căn hộ tối ưu diện tích, mức giá bán vừa túi tiền, dự án bàn giao đúng tiến độ và pháp lý chuẩn. Có thể nói rằng, dòng sản phẩm căn hộ Bcons không chỉ giải quyết được nguồn cung nhà ở cho người dân trong giai đoạn vừa qua mà còn góp phần thực hiện mục tiêu kiến tạo không gian sống hiện đại tiện nghi, nâng cao chất lượng sống.
Trao đổi với Reatimes, ông Lê Như Thạch, Chủ tịch Tập đoàn Bcons cho biết, nói đến căn hộ vừa túi tiền, nghĩ ngay đến Bcons là thông điệp cốt lõi mà Tập đoàn muốn gửi gắm đến tất cả khách hàng có nhu cầu sở hữu nhà ở thực. Bcons chỉ tập trung vào công năng của sản phẩm và sự tiện dụng cho khách hàng, chứ không quá tập trung để tạo hình ảnh hào nhoáng bên ngoài. Vì tất cả sự đẹp đẽ bề ngoài ấy thì cuối cùng cũng chỉ làm cho giá thành tăng mà thôi. Với phương châm ấy, Bcons sẽ tập trung xây dựng nhà chung cư cho những tỉnh thành có nhiều khu công nghiệp phát triển như: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh … để đáp ứng và tạo điều kiện có nhiều nhà ở cho các đối tượng có nhu cầu ở thực.
- PV: Bcons xuất phát điểm là công ty xây dựng. Cơ duyên nào khiến ông chuyển hướng trở thành một chủ đầu tư bất động sản?
Ông Lê Như Thạch: Bcons không chỉ xuất phát điểm là một công ty xây dựng mà chúng tôi thành lập từ một Công ty tư vấn - thiết kế chuyên nghiệp, tập trung ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực xây dựng nhà cao tầng.
Chúng tôi nhận thấy những năm gần đây thị trường bất động sản Việt Nam nói chung và thị trường căn hộ chung cư phát triển mạnh ở phân khúc khá và cao cấp, không có nhiều chủ đầu tư “mặn mà” chọn phát triển nhà ở vừa túi tiền, có thể vì lý do lợi nhuận không cao.
Việt Nam chúng ta là một trong những nước kinh tế đang phát triển mạnh, thu hút rất nhiều nguồn nhân lực chất lượng cao về sinh sống, làm việc tại các tỉnh thành lớn như TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Nhận thấy được nhu cầu bức thiết đó, Ban lãnh đạo Bcons đã quyết định mở rộng lĩnh vực đầu tư sang hướng phát triển bất động sản, trong đó mũi nhọn chủ lực là sản phẩm vừa túi tiền, đầy đủ pháp lý, tối ưu nhất diện tích cho nhu cầu nhà ở thật.
Bcons cũng tâm niệm xem đây là sứ mệnh và trách nhiệm đối với xã hội vì ngày càng nhiều các bạn trẻ, các gia đình mới kết hôn mong muốn được làm chủ sở hữu một ngôi nhà cho chính mình. Ông bà ta luôn có câu “An cư thì mới lạc nghiệp”… Chúng tôi hy vọng sẽ góp phần công sức nhỏ của mình vào sự phát triển chung của đất nước.
- PV: Năng lực trong mảng xây dựng đã đóng góp như thế nào trong các dự án mà Bcons đầu tư?
Ông Lê Như Thạch: Chúng tôi tâm niệm rằng Bcons sẽ phát triển thành một Tập đoàn đa ngành nhưng vẫn giữ được ngành nghề cốt lõi đã đánh dấu sự phát triển, đó chính là xây dựng. Để có những công trình đạt chất lượng cao và đưa vào vận hành trơn tru, Bcons luôn mong muốn ứng dụng công nghệ mới nhất để mang lại hiệu quả cao nhất cho các chủ đầu tư và khách hàng sử dụng dịch vụ của Bcons. Do vậy, điểm đặc biệt ở Bcons là ứng dụng công nghệ B.I.M vào tất cả quá trình quản lý dự án, thiết kế, thi công xây dựng nhằm chuẩn hoá các dịch vụ theo các tiêu chuẩn quốc tế.
Công nghệ B.I.M là cuộc cách mạng ứng dụng công nghệ thông tin kết hợp bản vẽ thiết kế công trình với các hệ thông tin khác nhau của một dự án xây dựng như yêu cầu vật liệu, chi phí, tiến độ thi công, các dòng tiền dự án…
Vì vậy, với việc áp dụng thành công công nghệ B.I.M vào tất cả các giai đoạn của quá trình thiết kế, thi công, quản lý xây dựng, các dịch vụ của Bcons luôn mang lại nhiều hiệu quả tiết kiệm về thời gian, về kinh phí đồng thời cũng tạo ra các sản phẩm chứa đựng nhiều giá trị thẩm mỹ, tiện ích hiện đại, chất lượng như mong muốn.
- PV: Có một điểm khá đặc biệt là các dự án của Bcons đến nay đều tập trung ở thành phố Dĩ An và ở phân khúc tầm trung. Ông có thể chia sẻ thêm về chiến lược này?
Ông Lê Như Thạch: Các quỹ đất phù hợp cho việc đầu tư làm dự án hiện nay rất khó tìm kiếm, để có cơ hội đầu tư và phát triển chúng tôi sẽ đi về các tỉnh lân cận giáp ranh Thành phố Hồ Chí Minh trong đó tập trung chính vẫn sẽ là Bình Dương.
Thành phố Dĩ An là khu vực trong điểm vì sở hữu cho mình một vị trí cực kì thuận tiện trong việc đi về Thành phố Thủ Đức, Quận Bình Thạnh, Quận Gò Vấp, Sân bay Tân Sơn Nhất … Cùng với đó là các cụm khu công nghiệp, khu đô thị đại học quốc gia với dân số trẻ và sinh viên tập trung tại nơi đây. Ở Dĩ An không thiếu các tiện ích lớn như trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, chợ …
- PV: Thực tế, rất ít doanh nghiệp “trung thành” với phân khúc nhà ở vừa túi tiền. Bởi biên độ lợi nhuận ở phân khúc này không được đánh giá cao. Tuy nhiên, đến nay Bcons đã giới thiệu ra thị trường 11 dự án, đều mức giá tầm trung. Có gì đặc biệt trong chiến lược này không, thưa ông ?
Ông Lê Như Thạch: Chúng tôi tâm niệm rằng “một đồng doanh thu chưa chắc là đồng lời, nhưng một đồng tiết kiệm chắc chắn là đồng lời”. Với thế mạnh 5 trong 1, từ Thiết kế – Thi công – Quản lý – Bán hàng – Vận hành, mỗi một khâu chúng tôi tiết kiệm từng chút một cộng với việc các dự án được thiết kế tối ưu và tiện dụng nhất cũng chính là thứ giúp chúng tôi giữ được lợi nhuận hàng năm.
- PV: Qua 10 năm hình thành và phát triển, đâu là điều ông cảm thấy hài lòng và những mục tiêu còn phải phấn đấu ?
Ông Lê Như Thạch: Tôi nhận thấy rằng, qua 10 năm hình thành và phát triển, Bcons là một trong những doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả, với đội ngũ cán bộ công nhân viên trẻ, có năng lực, có quyết tâm và Ban lãnh đạo có bản lĩnh, năng động đã tạo cho Bcons có vị thế trên thị trường.
Bản thân tôi đang cố gắng xây dựng Bcons sẽ phát triển hơn thành một tập đoàn đa nghành vớí các mũi nhọn chính là: Xây dựng; phát triển Bất động sản; Khai thác và quản lý dịch vụ các tòa nhà Văn phòng, Chung cư, Khách sạn; Giáo dục và Logistics.
Tôi mong muốn rằng tập đoàn Bcons sẽ trở thành một trong những tập đoàn đầu tiên Việt Nam sẽ trường tồn qua nhiều thập kỷ để đóng góp một phần cho sự phát triển của đất nước.
- PV: Nói đến thương hiệu và sản phẩm của Bcons, người ta thường nhớ đến chữ “Tín” đặt lên hàng đầu. Các thiết kế của Bcons cũng không quá màu mè, hoa mỹ mà rất thực tế, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của khách hàng. Điều này có phần ảnh hưởng từ tính cách hay nghề nghiệp nhà giáo, giảng viên đại học của ông hay không?
Ông Lê Như Thạch: Bản thân tôi mong muốn tạo ra các sản phẩm phù hợp cho những gia đình đang có nhu cầu ở thực. Có lẽ vì trong suốt quá trình giảng dạy tại nhà trường, tôi thấy được nhu cầu nhà ở rất lớn của các Thầy cô giáo, sinh viên ra trường … một phần vì lẽ đó mà tôi cũng như tập đoàn Bcons đang tập trung nguồn lực phát triển phân khúc căn hộ vừa túi tiền để giải quyết nhu cầu bức thiết này.
- PV: Uy tín là một trong những yếu tố thuyết phục khách hàng và đối tác lớn nhất. Tuy nhiên, nó cũng là 2 chữ dễ bị lạm dụng nhất để quảng cáo. Không nói một cách định tính, nếu dùng những con số để nói về uy tín của Bcons thì ông có thể chia sẻ những điều gì?
Ông Lê Như Thạch: Thật ra doanh nghiệp làm kinh doanh thì ai cũng phải “quảng cáo”, không “quảng cáo” thì không ai biết mình, nhất là thời kỳ đầu mới thâm nhập thị trường. Nhưng khó nhất là làm đúng với những gì mình đã “quảng cáo”, làm được điều đó chắc chắn bạn sẽ có uy tín, đó cũng chính là chữ Tín với khách hàng, chữ Tín với đối tác mà Bcons đã thực hiện.
Cụ thể bằng con số thì hiện nay với 10 dự án chung cư và 1 dự án nhà phố, cung cấp ra thị trường gần 9.000 sản phẩm để đáp ứng nhu nhà ở. Trong đó, hiện Bcons đã bàn giao được 7 dự án chung cư và đã tổ chức trao sổ Hồng cho 4 dự án: Bcons Suối Tiên, Bcons Miền Đông, Bcons Green View, Bcons Garden và sắp tới là 3 dự án: Bcons Bee, Bcons Plaza cùng Bcons Sala trong thời gian sớm nhất.
Đây sẽ là minh chứng cho chữ “Tín” của Bcons theo đúng slogan mà chúng tôi đã, đang và sẽ luôn giữ trong suốt quá trình hoạt động, phát triển.
- PV: Xin cảm ơn ông !