Aa

"Lùm xùm" tại chung cư The Golden An Khánh: UBND TP. Hà Nội chỉ đạo "nóng"

Thứ Sáu, 22/06/2018 - 14:45

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng thường xuyên kiểm tra đôn đốc Công ty cổ phần Sông Đà Hoàng Long, Công ty cổ phần dịch vụ SUDICO thực hiện đúng quy định hiện hành về kinh doanh nước sạch; kiểm định chất lượng đồng hồ khi có ý kiến phản ánh của các hộ dân.

Qua đó, UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu Công ty CP Sông Đà Hoàng Long, Công ty Sudico cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác kinh doanh nước sạch tại khu chung cư The Golden An Khánh cho Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam để biết phối hợp khi đăng tải thông tin.

Trước đó, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam đã đăng tải bài viết: Chung cư The Golden An Khánh: Cư dân bị "đè đầu" đóng những khoản phí vô lý? phản ánh việc hai tháng trở lại đây, tập thể cư dân tầng 17 ĐN2 toà 18T1 chung cư The Golden An Khánh lại nhận số tiền thanh toán nước cao ngất ngưởng. Có những hộ phải thanh toán tiền nước cao gấp gần 8 lần. Không chỉ vậy, họ còn phải đóng một khoản phí liên quan đến hao hụt và sửa chữa đường ống nước lên đến 8%.

Ngay sau khi báo chí phản án về tình trạng trên, ngày 01/06, đoàn kiểm tra do Thanh tra Sở Xây dựng TP. Hà Nội đã tiến hành làm việc tại trụ sở của Công ty CP Sông Đà Hoàng Long.
Trong báo cáo của Sở Xây dựng về nội dung “Tiền nước tăng cao gấp 8 lần”, theo những tài liệu do đại diện ban quản lý tòa nhà của Công ty Cổ phần Sông  Đà Hoàng Long cung cấp Sở xây dựng thì việc thu tiền nước của toàn bộ dân toàn 18T1 theo đơn giá phù hợp với Quyết định số 38/2013/QĐ-UBND ngày 19/9/2013 của UBND TP về việc ban hành giá bán nước sinh hoạt trên địa bàn Thành phố Hà Nội. 
Về việc “cõng 8% phí nước và sửa chữa đường ống”, Sở Xây dựng yêu cầu Công ty Sông Đà Hoàng Long và Công ty dịch vụ Sudico thực hiện đúng quy định về kinh doanh nước sạch theo Quyết định số 38/2013/QĐ-UBND ngày 19/9/2013 của UBND Thành phố. Thực hiện việc kiểm định chất lượng đồng hồ khi có ý kiến phản ánh của các hộ dân. Trường hợp có ý kiến phản ánh của nhân dân về giá bán nước sạch, Sở Xây dựng kính đề nghị UBND Thành phố và Sở Tài chính chủ trì kiểm tra, xử lý theo quy định.
Trước nội dung trả lời của cơ quan chức năng, anh Nguyễn Trung Dũng, đại diện cho cư dân tầng 17ĐN2 phản ánh về tình trạng giá nước tăng đột biến cho biết, vừa qua đoàn Thanh tra của Sở Xây dựng chủ trì với các đơn vị thanh, kiểm tra về vấn đề này. Nhưng đáng nhẽ ra buổi kiểm tra nên cần có đại diện của cư dân đã phản ánh về trường hợp giá nước tăng đột biến thế này. Cũng theo anh Dũng việc phản ánh về tiền nước tăng cao gấp 8 lần cho báo chí là có cơ sở.
Đồng quan điểm trên, anh Hiếu – cư dân chung cư The Golden An Khánh (bị phí nước tăng 8 lần) cho biết, một buổi họp quan trọng thế này người dân cần phải có mặt tham dự để có những ý kiến và quan điểm về những vấn đề mà đoàn thanh tra đang kiểm tra xác minh thông tin. Đằng này không một người dân nào biết được về cuộc họp mà đoàn thanh tra của Sở Xây dựng ngày hôm đó chủ trì.
Do tính chất công việc, anh Hiếu phải đi lại thường xuyên nên không mấy khi ở nhà. Thế nên, hàng tháng số nước một mình anh sử dụng không đáng là bao. Trước khi rời khỏi nhà để đi công tác dài ngày, anh luôn tắt toàn bộ hệ thống điện cũng như khóa van nước cẩn thận. Nên câu chuyện rò rỉ nước sinh hoạt trong căn hộ của anh là điều khó.
Theo anh Hiếu, việc rò rỉ đường ống từ đồng hồ vào căn hộ hoặc kiểm tra xem tại sao nước nhà mình tăng đột biến thì chủ đầu tư là công ty Hoàng Long phải có trách nhiệm chủ động liên hệ với hộ dân khi nhận được thông tin.
Liên quan việc người dân “cõng” 8% phí, anh Dũng cho biết, nếu như việc thu phí là không đúng với thực tế, không đúng theo quyết đinh số 38/2013/QB-UBND TP. Hà Nội ban hành thì cần phải trả lại cho cư dân bằng nhiều hình thức khác nhau như lập một quỹ thiện nguyện để giúp đỡ những gia đình nào có hoàn cảnh khó khăn; Hoặc một quỹ sinh hoạt cho các cư dân tại khu chung cư. 
Reatimes tiếp tục thông tin./.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top