Theo một số cư dân sống tại chung cư HUD3 Linh Đàm, tình trạng mất nước xảy ra đột ngột vào khoảng 20h ngày 24/7. Việc cắt nước không được Ban quản lý (BQL) tòa nhà thông báo trước, khiến cư dân sống tại toà nhà gặp không ít bất tiện trong sinh hoạt.
Để khắc phục tình trạng mất nước đột ngột, nhiều cư dân đã thấp thỏm canh cả đêm để hứng nước. Tuy nhiên, đến sáng 25/7, nguồn nước vẫn không được cấp trở lại. Do bí bách, một số cư dân phải xuống khu vực bể cá lấy nước lên để dội nhà vệ sinh.
Tiếp đó, BQL toà nhà thông báo đến cư dân xuống tầng hầm lấy tạm nước về sinh hoạt. Nước cấp cho người dân được đựng trong các bình 20 lít, là nước cứu hoả còn sót lại.
Theo ghi nhận của PV Reatimes, chiều cùng ngày, tình trạng mất nước vẫn diễn ra tại chung cư HUD3. Cư dân vất vả đi mua nước, xin nước từ các tòa bên cạnh để khắc phục sự cố đầy bức xúc này.
Liên quan tới sự việc trên, Ban quản lý dự án (Ban QLDA) HUS3 cho biết, bên cạnh việc rà soát kiểm tra hệ thống đường ống cung cấp nước vào tòa nhà, Ban QLDA chỉ đạo đơn vị quản lý dịch vụ liên hệ ngay với Công ty cung cấp nước sạch Hà Đông để cung cấp ngay một số xe bồn nước sạch để cung cấp tạm cho cư dân.
Ban QLDA HUS3 thông tin, qua buổi làm việc với Công ty VIWACO được biết, do nhà máy nước Sông Đà sửa chữa hệ thống van giảm áp nên lượng nước cấp của một số tuyến ống là không có. Đến thời điểm 15h30, nước đã được cung cấp vào bể chứa.
Ngoài vấn đề mất nước, cũng theo phản ánh của cư dân, mặc dù tòa nhà HUD3 Linh Đàm mới được đưa vào sử dụng hơn 2 năm nhưng đã lộ rõ nhiều vấn đề về chất lượng xây dựng. Thang máy thì thường xuyên hư hỏng, tường bị thấm nước, đặc biệt khu vực tầng hầm nước thấm chảy thành từng giọt, khu vực công cộng xuống cấp, Hội nghị nhà chung cư bầu ban quản trị chưa được thực hiện.
Theo thông tin Reatimes mới nhận được, đến sáng nay (26/7), tình trạng mất nước vẫn xảy ra tại chung cư HUD3 Linh Đàm.
Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.