BSC/KPI – "La bàn" chiến lược cho tầm nhìn mới
Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, trong giai đoạn tới, Meey Group định hướng trở thành doanh nghiệp đa quốc gia, có hệ sinh thái Công nghệ-Tài chính bất động sản đa dạng, nằm trong nhóm dẫn đầu lĩnh vực proptech cả về doanh thu, lẫn số lượng người dùng.
Để hiện thực hoá tầm nhìn này, Meey Group áp dụng nhiều giải pháp để chuẩn hoá quy trình, cũng như kết hợp với các đơn vị hàng đầu thế giới để hoàn thiện cơ cấu tổ chức và cơ chế quản lý, vận hành…
Cụ thể, Meey Group đã áp dụng BSC/KPI – bộ công cụ quản trị thực thi chiến lược tiên tiến làm "la bàn" định hướng cho hành trình phát triển. Đây là công cụ quản trị có tầm ảnh hưởng lớn, được áp dụng rộng rãi trên 100 quốc gia và 65% trong 1.000 doanh nghiệp hàng đầu thế giới lựa chọn công cụ này.
Ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Group chia sẻ về việc triển khai BSC/KPI
Có thể hiểu BSC (Balanced Scorecard) như một tấm "bản đồ" toàn diện, giúp doanh nghiệp phát triển cân bằng và bền vững dựa trên 4 yếu tố quan trọng: Tài chính - khách hàng - quy trình nội bộ - học hỏi và phát triển.
Không chỉ dừng lại ở những con số khô khan, BSC còn "vẽ" nên bức tranh sinh động về sức khỏe của doanh nghiệp, chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu, đồng thời xác định lợi thế cạnh tranh giúp doanh nghiệp "chớp" được thời cơ trong giai đoạn chuyển đổi số.
Còn KPI (Key Performance Indicator) đóng vai trò là "kim chỉ nam", chuyển hóa các mục tiêu chiến lược thành những chỉ số đo lường cụ thể, dễ dàng theo dõi và đánh giá. Nhờ KPI, Meey Group có thể kiểm soát hiệu suất hoạt động một cách chính xác, kịp thời điều chỉnh chiến lược để đạt được kết quả tối ưu.
Như vậy, công cụ quản trị BSC/KPI giúp Meey Group kết nối các mục tiêu chiến lược với hoạt động hàng ngày của từng cá nhân, phòng ban, tạo nên sức mạnh tổng hợp cho toàn tổ chức. Từ đó, giúp tối ưu hóa nguồn lực, gia tăng năng suất lao động, nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường; đồng thời thúc đẩy văn hóa học hỏi khi khuyến khích tinh thần chủ động, sáng tạo trong mỗi thành viên…
Toàn cảnh buổi đào tạo quản trị mục tiêu BSC/KPI
Theo ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Group thì BSC/KPI là phương pháp quản trị khoa học, bài bản đã được cả thế giới công nhận, sử dụng và đánh giá hiệu quả cao.
"Meey Group tin tưởng rằng việc triển khai BSC/KPI sẽ góp phần quan trọng vào việc thực hiện thành công chiến lược phát triển của công ty trong giai đoạn 2025-2029", ông Chung nói.
Tuy nhiên, lãnh đạo Meey Group cũng thẳng thắn chia sẻ rằng việc triển khai BSC/KPI cũng có những rào cản nhất định mà doanh nghiệp nào cũng gặp phải. Trong đó, rào cản lớn nhất là con người và tính sẵn sàng của hệ thống vận hành, kèm theo đó là nguồn lực tài chính và thời gian.
"Bản chất của BSC/KPI là văn hóa. Để việc vận dụng phương pháp này thành "văn hoá" cho tổ chức, doanh nghiệp cần có thời gian và đầu tư về tài chính phù hợp", ông Chung nói đồng thời chia sẻ rằng Meey Group là doanh nghiệp đổi mới sáng tạo nên luôn có đội ngũ và hệ thống phù hợp để sẵn sàng vượt qua các khó khăn.
Ngoài ra, ban lãnh đạo Meey Group cam kết và ủng hộ việc triển khai BSC/KPI, sẵn sàng đầu tư thời gian, công sức và nguồn lực cần thiết cho việc này. Meey Group cũng chú trọng tổ chức các chương trình đào tạo để nâng cao nhận thức và kỹ năng áp dụng BSC/KPI cho toàn thể nhân viên cũng như ứng dụng các phần mềm, công cụ hỗ trợ để quản lý và theo dõi KPI một cách hiệu quả.
Nâng cấp toàn diện về sản phẩm lẫn quản trị
Không chỉ áp dụng BSC/KPI, Meey Group trước đó đã hợp tác với PwC Việt Nam (một trong 4 công ty hàng đầu thế giới về kiểm toán) để hoàn thiện cơ cấu tổ chức và cơ chế quản lý, vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế. Với sự tư vấn của các chuyên gia PwC, Meey Group sẽ nhìn nhận chính xác hơn điểm mạnh, điểm yếu và có phương án khắc phục, tái cấu trúc để doanh nghiệp đi xa hơn.
Meey Group cũng bắt tay "ông lớn" Richard Moore Associates để phối hợp tư vấn, phát triển chiến lược khác biệt hóa thương hiệu cho Meey Group và các sản phẩm trong hệ sinh thái; kết hợp với Amazon Web Service (AWS) - Công ty trực thuộc Tập đoàn toàn cầu Amazon để mang đến giải pháp gia tăng hiệu năng sản phẩm, giảm chi phí, tăng trải nghiệm người dùng, đào tạo nhân lực để nâng cao chất lượng vận hành…
Đặc biệt, trong xu thế chung của thế giới là phát triển bền vững, Meey Group cũng rất tích cực áp dụng ESG (môi trường, xã hội và quản trị) trong hoạt động; chủ động tìm kiếm các đối tác uy tín trên thế giới để đồng hành trong hành trình triển khai ESG; lập kế hoạch đào tạo cho đội ngũ nhân viên về kiến thức ESG, xây dựng quy trình thẩm định báo cáo ESG đảm bảo tính minh bạch và chính xác…
Meey Group gây ấn tượng với hệ sinh thái sản phẩm Công nghệ - Tài chính Bất động sản đa dạng, thông minh và tính chuyên biệt cao
Đáng chú ý, Meey Group cũng vừa xuất sắc vượt qua Cuộc đánh giá Giám sát chứng nhận lần 1 để duy trì hiệu lực cùng lúc 2 chứng nhận quốc tế quan trọng là ISO 9001:2015 (Hệ thống quản lý chất lượng) và ISO/IEC 27001:2013 (Hệ thống quản lý an toàn thông tin) được cấp bởi Viện Tiêu chuẩn Anh (BSI).
Đây là 2 tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu về lĩnh vực chất lượng và an toàn thông tin với nhiều tiêu chí khắt khe. Duy trì được chứng nhận này đồng nghĩa với việc Meey Group đã đáp ứng được các tiêu chí nghiêm ngặt như: Hệ thống quản lý được cải tiến liên tục và nâng cao hiệu quả; phòng ngừa rủi ro, kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm/dịch vụ; hoạch định được trách nhiệm, cơ cấu, năng lực của nhân sự, cơ sở hạ tầng… và hệ thống an toàn, bảo mật thông tin đạt chuẩn quốc tế.
Với sự đầu tư bài bản, toàn diện về sản phẩm lẫn quản trị và mới nhất là áp dụng BSC/KPI, Meey Group không chỉ thể hiện tính chuyên nghiệp trong vận hành, bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn thông tin, mà còn góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của Meey Group trên thị trường quốc tế.