Đó là tình trạng đang diễn ra tại quầy bán tiramisu kiểu “Douyin” đặt ngay ven quốc lộ ở xã Bà Điểm (TP.HCM). Chủ quầy, anh Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1999) bắt đầu mở bán từ giữa tháng 8 và ban đầu phục vụ muộn hơn, nhưng vì lượng khách tăng nhanh nên gia đình đã dời giờ mở sớm hơn để kịp đáp ứng nhu cầu.
Theo lời anh, những ngày cao điểm quầy có thể bán tới khoảng 400 chiếc, trong khi thông thường các vị trái cây, matcha được bán với giá 45.000–50.000 đồng mỗi phần.

Khách xếp hàng dài và sẵn sàng chờ đợi cả tiếng để mua bánh. Ảnh minh họa
Trước 16h đã có hàng dài người chờ đợi đứng xếp hàng trước quầy kẻo lỡ mất cơ hội mua bánh. Một số chia sẻ họ sẵn sàng chờ 30–60 phút để mua được “miếng bánh to, nhiều trái cây” nổi tiếng tại đây. Có trường hợp phụ huynh bế con nhỏ phải nhờ giữ chỗ hoặc quay về vì bé khóc mệt do chờ lâu.
Điểm khiến món tiramisu ở đây khác biệt so với phiên bản truyền thống là cách trình bày và kích thước phục vụ. Thay vì từng khối nhỏ theo kiểu Ý, bánh được làm trong khay lớn, phủ kem tươi, sau đó rắc cacao hoặc bày trái cây tươi như dâu, việt quất, xoài, bơ, nho xanh…

Các mẫu bánh phù hợp với việc "ăn thử - chụp hình". Ảnh minh họa
Khi bán, bánh được cắt miếng lớn, phù hợp cho việc “ăn bằng mắt” và chụp ảnh đăng mạng xã hội. Chính yếu tố thẩm mỹ và “ăn thử - chụp hình” đã góp phần khiến món này lan nhanh trên các nền tảng, gắn với tên gọi Douyin (TikTok Trung Quốc).
Hoạt động ở quầy do cả gia đình đảm nhiệm. Anh Tuấn Anh đứng cắt và giao bánh, bạn gái nhận đơn và thu tiền, hai em trai đóng hộp và điều phối dòng người. Quầy được đặt ngay trước cơ sở làm đẹp của chị gái chủ quầy nên việc bảo quản lạnh được đảm bảo, giúp ổn định chất lượng sản phẩm dù số lượng bán ra lớn.