Aa

Monaco - quốc gia siêu giàu có giá BĐS đắt đỏ nhất hành tinh

Thứ Hai, 01/05/2017 - 21:01

Mặc dù là nơi tập trung những căn hộ đắt đỏ nhất châu Á nhưng Hong Kong vẫn phải “nhún nhường” trước thị trường BĐS hạng sang của Monaco.

Theo một báo cáo mới đây của Savills, cuối năm ngoái giá nhà đất tại Monaco đã cao đến mức đỉnh điểm đạt 41.400 EUR (khoảng 45.000 USD) cho mỗi mét vuông, tăng 180% so với giá bán lại trung bình từ khoảng 1 thập kỷ trước.

Tổng giá trị giao dịch được ghi nhận vào năm ngoái cũng đạt mức kỷ lục trong lịch sử giao dịch nhà đất của quốc gia này, đạt mức 2,7 tỷ EUR, với BĐS nhà ở trung bình mang lại 4,3 triệu EUR.

Là một công quốc nhỏ bé nằm cạnh Địa Trung Hải, Monaco là một trong những quốc gia giàu có và xa xỉ nhất thế giới

Là một công quốc nhỏ bé nằm cạnh Địa Trung Hải, Monaco là một trong những quốc gia giàu có và xa xỉ nhất thế giới. 

Mặc dù nằm gần Pháp và chịu ảnh hưởng của xung đột liên quan đến cuộc bầu cử ở quốc gia này nhưng nhu cầu của khách hàng quốc tế - những người đang tìm kiếm các sản phẩm BĐS hạng sang - vẫn đang thúc đẩy thị trường BĐS Monaco.

“Người mua từ Anh, Ý Scandinavia và Nam Phi giao dịch rất nhiều trên thị trường BĐS Monaco vào năm ngoái” - Giám đốc Nghiên cứu của Savills, ông Paul Tostevin nhận định.

“Vào thời điểm mà giá cả BĐS ở rất nhiều thành phố lớn trên thế giới bị điều chỉnh vì nhiều yếu tố khác nhau thì giá nhà ở Monaco vẫn tiếp tục tăng và không có dấu hiệu dừng lại”, Tostevin nói thêm.

Đứng sau Monaco về phân khúc BĐS hạng sang là Hong Kong, nơi giá bán trung bình của các căn hộ đã ở mức 39.100 EUR/m2.

Giá BĐS ở Monaco dường như lúc nào cũng muốn tăng

Giá BĐS ở Monaco dường như lúc nào cũng muốn tăng

Tuy nhiên, trong phân khúc siêu sang, Hong Kong lại trở thành điểm đến dẫn đầu với giá bán khoảng 117.200EUR/m2, trong khi đó tại Monaco là 100.100EUR/m2 và con số này ở New York là 60.900EUR/m2.

Ngoài Monaco và Hong Kong, top 5 địa điểm có giá bán BĐS đắt tiền nhất còn có Tokyo, London, New York. Thủ đô của Nhật Bản là nơi cung cấp các căn hộ với giá cao nhất vào khoảng 29.200EUR/m2, trong khi ở London là khoảng 17.600EUR/m2.

Tại New York, giá nhà trung bình khoảng 16.700EUR/m2, cao hơn Thượng Hải và Pari nơi giá nhà trung bình lần lượt là 15.300 EUR và 11.900EUR trên mỗi mét vuông.

Một số hình ảnh BĐS siêu sang tại Monaco: 

 

 

 

 

 

 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top