Aa

"Mua vàng thì lỗ, mua thổ thì lời"

Thứ Hai, 05/03/2018 - 14:00

Doanh nghiệp địa ốc lên sàn chuẩn bị gì cho năm 2018? Nhu cầu vay mua nhà ở Mỹ giữ nguyên trước thềm lãi suất tăng, Muốn "hộ khẩu" TP.HCM phải có 20m2 đất ở: Phi thực tế, nảy nở tham nhũng, Doanh nghiệp vật liệu và cuộc đua công nghệ, Chốt phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất trong tháng 3, Hàng loạt khách sạn ở Đà Nẵng chưa nghiệm thu đã đưa vào sử dụng, "Mua vàng thì lỗ, mua thổ thì lời" là những thông tin chính của bất động sản 24h qua.

Doanh nghiệp địa ốc lên sàn chuẩn bị gì cho năm 2018?

Theo báo cáo doanh thu năm 2017, các công ty niêm yết trong lĩnh vực bất động sản có những con số kinh doanh ấn tượng. Nhiều chuyên gia cho rằng tốc độ tăng trưởng sẽ tiếp diễn trong năm 2018 bởi các doanh nghiệp đều chuẩn bị cho mình những đòn bẩy khá tốt.

Theo thống kê của sàn chứng khoán hiện có 57 doanh nghiệp địa ốc đang niêm yết. Trong đó, những doanh nghiệp này được niêm yết chủ yếu khi thị trường tăng trưởng trở lại, các doanh nghiệp có nền tảng tài chính vững chắc. Chính vì vậy, số liệu cho thấy năm 2017 các doanh nghiệp đã mang lại doanh thu 155.093 tỷ đồng, tăng trưởng gần 40% so với năm 2016. Trong đó, có 36 đơn vị tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2017, đặc biệt có tới 13 đơn vị tăng trưởng trên 100%.

Trong đó, riêng Vingroup (VIC) đưa ra báo cáo cho thấy năm 2017 có doanh thu hơn 90.000 tỷ đồng, chiếm 60% doanh thu toàn ngành, tăng 57% so với năm 2016. Lợi nhuận sau thuế của VIC là 4.247 tỷ đồng, tăng 74% so với năm 2016 và vượt kế hoạch 81%. Đây cũng là mức doanh thu cao kỷ lục mà Vingroup đạt được từ khi thành lập đến nay.

Xem thêm tại đây. 

Nhu cầu vay mua nhà ở Mỹ giữ nguyên trước thềm lãi suất tăng

Lãi suất cho vay mua nhà ở các ngân hàng Mỹ đã đồng loạt tăng vào cuối tháng 1 vừa qua.

Một gia đình chuẩn bị mua nhà thăm căn hộ ở thung lũng Jurupa, bang California.

Một gia đình chuẩn bị mua nhà thăm căn hộ ở thung lũng Jurupa, bang California.

Thông thường, tháng hai là thời điểm thị trường bất động sản Mỹ bắt đầu đi vào hoạt động mạnh. Tuy nhiên, năm nay mọi chuyện lại kém sôi động hơn nhiều. Theo thống kê của Hiệp hội Ngân hàng Mỹ, tổng số hồ sơ xin vay mua nhà và cầm cố nhà hiện có chỉ tăng có 0,7% trong tuần cuối của tháng 1 và đạt mức 105% so với cùng kỳ năm 2017.

Lý do chính khiến thị trường "nguội lạnh" là vì vào tuần cuối tháng 1, các ngân hàng Mỹ đã đồng loạt nâng trần lãi suất cho vay mua nhà sau hơn ba năm duy trì ổn định. Người tiêu dùng hoặc là đã chớp thời cơ đăng ký khoản vay nhà từ trước khi lãi suất tăng, hoặc đang ghìm lại việc tìm mua nhà chờ lãi suất xuống.

Xem thêm tại đây. 

Muốn "hộ khẩu" TP.HCM phải có 20m2 đất ở: Phi thực tế, nảy nở tham nhũng

Mới đây, Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất, diện tích bình quân để đăng ký thường trú là 20m2 sàn/người và không phân chia khu vực trên toàn địa bàn TP.HCM. Theo Sở Xây dựng, quy định này được đưa ra nhằm giảm tải áp lực dân số cho thành phố.

Đánh giá về đề xuất này, GS. Đặng Hùng Võ cho rằng, đây là phương pháp hành chính không hiệu quả hay nói cách khác, đây là biện pháp phi thực tế. Bởi lẽ, việc xác minh diện tích nhà ở hiện nay phải dựa vào xác thực của UBND phường, trong khi đó, GS. Võ đặt câu hỏi, liệu rằng UBND phường có đủ dữ liệu để xác minh việc này không?

Xem thêm tại đây.

Doanh nghiệp vật liệu và cuộc đua công nghệ

Với các sản phẩm kiến trúc, công trình xây dựng, thời nào sẽ gắn với vật liệu nấy. Cả công trình và vật liệu đều phản ánh công nghệ tại thời điểm tương ứng. Ngày nay, với những đòi hỏi khắt khe hơn về chất lượng, khả năng làm việc, thẩm mỹ, môi trường và sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, công nghệ, các loại vật liệu cũng được cải tiến, cùng với đó là nhiều loại vật liệu mới ra đời.

Cùng với sự ra đời của nhiều loại vật liệu mới, sự cạnh tranh trên thị trường vật liệu xây dựng giờ đây không chỉ về giá cả, mẫu mã, mà còn cả về chất lượng và hàm lượng kỹ thuật trong các sản phẩm.

Theo các chuyên gia, vật liệu xây dựng đóng vai trò quyết định trong việc chọn các phương án xây dựng công trình, phương án tính toán kết cấu, độ bền theo thời gian... Trong kiến trúc hiện đại, nhiều loại vật liệu xây dựng truyền thống không thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về kỹ thuật như độ bền, màu sắc, cách âm, cách nhiệt, độ phức tạp, thẩm mỹ, thân thiện với môi trường... Do đó, đòi hỏi các doanh nghiệp ngành vật liệu phải nghiên cứu để cho ra đời nhiều loại vật liệu ưu việt hơn.

Bê tông GRC là vật liệu mới có nhiều tính năng ưu việt và đang dần có chỗ đứng trên thị trường.

Bê tông GRC là vật liệu mới có nhiều tính năng ưu việt và đang dần có chỗ đứng trên thị trường.

Xem thêm tại đây. 

Chốt phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất trong tháng 3

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương đề xuất để xem xét, quyết định phương án khả thi nhất mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong tháng 3.

Theo Thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp về phương án quy hoạch mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nêu rõ, việc nghiên cứu mở rộng, nâng cao năng suất của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là rất quan trọng từ nay đến năm 2020.

Các cơ quan chức năng liên quan cần khẩn trương đề xuất để quyết định phương án khả thi nhất, đáp ứng yêu cầu trước mắt và lâu dài, bảo đảm an toàn và môi trường. 

Xem thêm tại đây. 

Hàng loạt khách sạn ở Đà Nẵng chưa nghiệm thu đã đưa vào sử dụng

Theo quy định tại Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng thì công trình nhà ở riêng lẻ từ 7 tầng trở lên và các công trình khác phải được cơ quan chuyên môn về xây dựng kiểm tra công tác nghiệm thu của chủ đầu tư trước khi tổ chức nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng.

Qua kiểm tra, rà soát đợt 1, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng nhận thấy có một số công trình, khách sạn đã được thi công hoàn thành, đưa vào sử dụng nhưng chưa được cơ quan chuyên môn về xây dựng kiểm tra công tác nghiệm thu theo quy định.

Nhiều khách sạn tại Đà Nẵng chưa nghiệm thu đã đưa vào hoạt động (Khách sạn Lê Hoàng Beach nằm trên Đường Võ Nguyên Giáp trong danh sách 14 khách sạn chưa đủ điều kiện hoạt động. Ảnh: ivivu.com).

Nhiều khách sạn tại Đà Nẵng chưa nghiệm thu đã đưa vào hoạt động (Khách sạn Lê Hoàng Beach nằm trên Đường Võ Nguyên Giáp trong danh sách 14 khách sạn chưa đủ điều kiện hoạt động. Ảnh: ivivu.com).

Xem thêm tại đây. 

"Mua vàng thì lỗ, mua thổ thì lời"

Theo nhận định của TS. Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế, giá đất nền tăng mạnh trong thời gian qua là xu hướng tất yếu của quy luật cung cầu. Tính từ năm 2010 đến nay, có những khu vực bất động sản tăng tự nhiên là do đất nền đã bị nén rất nhiều năm, có những khu vực vị trí tốt, hạ tầng ngày càng hoàn thiện, hay những khu vực hình thành cộng đồng dân cư…, thì giá tăng 200 - 300% cũng là điều bình thường.

Đánh giá về triển vọng thị trường bất động sản năm 2018, giới chuyên môn cho rằng, diễn biến sẽ tiếp tục đà khả quan, đặc biệt thị trường đất nền sẽ lên ngôi. Diễn biến này không chỉ đến từ nhu cầu của thị trường, mà còn do trong bối cảnh hiện tại, đất nền là kênh đầu tư mang lại tỷ suất lợi nhuận cao vượt xa các kênh như vàng, USD, hay gửi tiết kiệm ngân hàng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Đầu tư Savills Việt Nam cho biết, phân khúc căn hộ trung, cao cấp vẫn là lựa chọn của phần lớn khách hàng nước ngoài, vì đáp ứng được các yêu cầu về mặt chất lượng. Còn đất nền đang là lựa chọn của các nhà đầu tư đề cao tính an toàn, bởi việc lựa chọn các loại hình bất động sản như căn hộ hay đất nền phụ thuộc vào các yếu tố ngân sách và mục đích. Nhu cầu đất nền thật ra vẫn luôn hiện hữu và đã ăn sâu vào tâm lý của người Việt Nam.

Xem thêm tại đây. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top