Theo bài viết, thông tin này không gây ngạc nhiên cho giới chuyên gia trong ngành, song vẫn là “câu chuyện” thu hút người đọc, đặc biệt là khi lâu nay vẫn có nhầm tưởng rằng Việt Nam không nằm trong danh sách 10 quốc gia xuất khẩu hàng đầu sang Mỹ. Tác giả bài viết nhận định xu hướng gia tăng hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ tuy chậm nhưng ổn định trong 16 năm qua.
Năm 2020, kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất của Việt Nam sang Mỹ đạt 7,4 tỷ USD - tăng 31% so với một năm trước đó và so với mức 670 triệu USD của năm 2005. Trong các năm 2018-2019, xuất khẩu đồ nội thất của Việt Nam sang Mỹ cũng tăng ở mức hai con số.
Bài viết cho rằng Mỹ rõ ràng đang chuyển hướng tìm kiếm sản phẩm nội thất của Việt Nam. Ngay cả các ngành hàng khác như hàng hóa phục vụ ăn uống và giải trí cũng nằm trong số những mặt hàng Mỹ tăng cường nhập khẩu từ Việt Nam. Các nhóm sản phẩm khác cũng nhanh chóng theo sau khi Việt Nam tăng cường năng lực sản xuất và hoàn thiện sản phẩm. Hiện Việt Nam đang mở rộng sang lĩnh vực sản xuất ghế ngồi.