Aa

Mỹ: Phân khúc nhà ở cao cấp tại Mahattan đang "ngắc ngoải"

Thứ Ba, 03/04/2018 - 06:00

Khách hàng đang càng ngày lánh xa một thị trường xưa nay nổi tiếng về việc bị đội giá.

Một căn biệt thự ở Mahattan,New York

Một căn biệt thự ở Mahattan,New York

Hiện nay, các căn biệt thự hàng chục triệu USD ở Mahattan, New York, Mỹ đang trượt giá thê thảm, sau khi những người bán trở nên quá mệt mỏi chờ đợi người mua. Những biệt thự đắt hơn 4 triệu USD mới được rao bán kể từ đầu năm nay đã giảm 10% về giá trị. Theo ông Donna Olshan, giám đốc của công ty địa ốc Olshan Realty Inc., thì các căn biệt thự này sẽ còn được bán với giá rẻ hơn nữa.

"Việc giảm giá rao bán đến tận 15 - 20% cho thấy thị trường nhà ở cao cấp ở Mahattan từ trước đến nay đã bị đội giá quá mức", ông Olshan phân tích.

Các gia chủ muốn bán nhà ở Mahattan hiện nay đều hiểu khách hàng hiện có quá nhiều lựa chọn nhưng lại thiếu vốn trong bối cảnh kinh tế Mỹ lúc này. Những người hiểu rõ "chân lý" này mới có thể gặt hái thành công trong kinh doanh bất động sản ở New York.

Biểu đồ cho thấy giá biệt thự ở Mahattan đã giảm sâu nhất trong vòng sáu năm qua

Biểu đồ cho thấy giá biệt thự ở Mahattan đã giảm sâu nhất trong vòng sáu năm qua

Dự đoán năm nay, khu vực hạ New York sẽ có thêm 4.600 căn hộ mới được rao bán, một nửa trong số đó sẽ có giá dưới 25.833 USD/m2. Đấy là còn chưa kể 3.323 căn hộ còn tồn năm ngoái, và những bất động sản khó bán nhiều năm.

Riêng với phân khúc nhà ở hạng sang, có tổng 230 căn hộ được bàn giao từ 1/1 đến 18/3 năm nay, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Mỗi căn nhà trong số này phải chờ trung bình 466 ngày mới tìm được người mua. Ví dụ như một căn biệt thự ở phố East 65, có bảy phòng ngủ trị giá 18 triệu USD. Từ tháng 10 năm ngoái, chủ nhà đã giảm giá bán hai lần xuống còn 14 triệu USD. Mãi đến hai tuần trước, căn biệt thự mới bán được.

Theo ông Olshan, cần thêm nhiều người bán làm theo tấm gương này, bởi vấn đề lớn nhất hiện nay ở Mahattan là việc đội giá, khiến các căn biệt thự đắt đỏ vốn đã khó bán nay càng khó hơn. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top