Aa

Năm 2018 sẽ bùng nổ nguồn cung dự án mới

Thứ Ba, 30/01/2018 - 07:02

Nếu như năm 2017, nguồn cung căn hộ mới khá khiêm tốn, thì bước sang năm 2018, khảo sát từ kế hoạch của các doanh nghiệp cho thấy, khả năng thị trường sẽ có sự bùng nổ về nguồn cung, hứa hẹn sự sôi động, nhưng cũng đầy cạnh tranh.

Nhiều kế hoạch tung hàng

Ngay từ những ngày đầu năm 2018, thị trường bất động sản TP.HCM đã chứng kiến hàng loạt kế hoạch bung dự án ra thị trường của nhiều doanh nghiệp địa ốc.

Sau sự thành công của dự án tỷ đô Dragon City tại khu Nam Sài Gòn, Tập đoàn Phú Long mở hướng phát triển về khu Đông với sự khởi đầu bằng Dự án Dragon Village tọa lạc tại đường Nguyễn Duy Trinh - Khu dân cư cảng Phú Hữu, quận 9. Dragon Village có quy mô rộng hơn 21,6 ha, được quy hoạch thành khu Compound an ninh 24/24, gồm nhà phố, biệt thự và căn hộ.

Tương tự, nếu như trong năm 2017, Tập đoàn Novaland hầu như không có dự án mới nào đưa ra thị trường, thì ngay đầu năm 2018, tập đoàn đã “chào sân” Dự án Khu dân cư phức hợp cao cấp Victoria Village tại mặt tiền đường Đồng Văn Cống, liền ngay trục huyết mạch Mai Chí Thọ (Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP. HCM). Dự án gồm 4 tòa tháp cao 25 tầng, gồm hơn 900 căn hộ và 92 sản phẩm nhà phố, biệt thự. Ngoài dự án này, nguồn tin từ Novaland cho biết, trong năm 2018, sẽ công bố một loạt dự án khác.

Mới đây, Tập đoàn Đất Xanh cũng đã tiết lộ thông tin chuẩn bị đưa ra thị trường Dự án Gem Riverside tại quận 2. Đây là dự án có quy mô khá lớn, bao gồm 12 tòa tháp với tổng số 3.100 căn hộ, tọa lạc ở vị trí đắc địa ven sông Sài Gòn - khu vực đang là tâm điểm thị trường bất động sản TP.HCM.

Ngay từ đầu năm 2018, nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn tại TP.HCM đã tung dự án ra thị trường.

Ngay từ đầu năm 2018, nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn tại TP.HCM đã tung dự án ra thị trường.

Ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh cho biết, ngoài Dự án Gem Riverside, trong năm 2018, Công ty cũng sẽ phát triển Dự án Opal City tại quận 9, bao gồm 8 tòa tháp với hơn 3.500 căn hộ và Dự án Opal Premium tại quận Thủ Đức, gồm 10 tòa tháp với tổng số 4.247 căn hộ.

Với Tập đoàn Hưng Thịnh, theo tiết lộ của ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Công ty Hưng Thịnh Land, trong năm nay, Công ty dự kiến đưa ra thị trường trên dưới 10.000 căn hộ, trong đó ngay quý I/2018, sẽ công bố dự án tại quận 7 với tổng số 4.000 căn hộ, tiếp đó là một dự án ở khu Đông có quy mô 3.000 căn. Ông Hiền cho biết, tất cả các dự án của Hưng Thịnh đều đã được chuẩn bị để có thể tung hàng ra thị trường.

Ngoài những doanh nghiệp kể trên, ghi nhận chung của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản cho thấy, hàng loạt dự án khác cũng sẽ được tung ra thị trường trong năm 2018. Chẳng hạn, Công ty cổ phần Đầu tư Căn Nhà Mơ Ước (DRH Holdings) sẽ tung Dự án Aurora Residences tại số 277 Bến Bình Đông, quận 8 với gần 500 căn hộ.

Công ty Nhà Mơ sẽ giới thiệu Dự án Dream Home Riverside tại quận 8. Còn tại quận 7, Công ty Hưng Lộc Phát cho biết, sẽ chào bán ra thị trường Dự án The Green Star (đường Phạm Hữu Lầu, Phú Mỹ Hưng, quận 7) với 100 căn biệt thự nhà phố và 1.000 căn hộ chung cư thương mại.

Nguồn tin từ liên doanh giữa Công ty cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (Thủ Đức House) và Công ty TNHH Daewon (Hàn Quốc) cho biết, sẽ mở bán Dự án Khu phức hợp Centum Wealth. Dự án có quy mô 11.582 m2, gồm 3 block cao từ 18 - 20 tầng, với 544 căn hộ (518 căn hộ từ 2 - 3 phòng ngủ, 10 Garden House, 10 Shophouse, 6 Duplex).

Cũng tại khu Đông, Dự án VinCity có quy mô 30.000 căn hộ và hàng ngàn căn nhà phố cũng dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong năm 2018, hay Khang Điền cũng lên kế hoạch tung ra một số dự án mới…

Cuộc cạnh tranh mới

Theo phân tích của hầu hết các đơn vị nghiên cứu thị trường, dù thời gian qua và dự báo thời gian tới, thị trường bất động sản TP.HCM đã có sự tăng trưởng khá mạnh về thanh khoản lẫn giá cả, nhưng thị trường cũng sẽ xuất hiện sự canh tranh mới.

Ông Phùng Chu Cường, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Phú Long cho biết, dù nhu cầu nhà ở còn rất lớn, đặc biệt là nhu cầu ở thực, nhưng qua những đợt khủng hoảng của thị trường thời gian trước, khách hàng hiện nay đã thận trọng và thông thái hơn. Họ biết đánh giá các dự án tốt để mua, trong đó tiêu chí quan trọng là dựa trên uy tín, năng lực của chủ đầu tư.

Trong khi đó, các chủ đầu tư, nhà phát triển dự án cũng chuyên nghiệp hơn, có nguồn tài chính vững vàng hơn và có sự nghiên cứu thị trường rất kỹ càng trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Do đó, dù đối mặt với sự cạnh tranh lớn do nguồn cung tăng cao, nhưng thị trường sẽ có sự phát triển vững chắc.

Đồng quan điểm, ông Thìn cho biết, trong vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản chứng kiến sự thay đổi rõ nét trong hành vi mua nhà của khách hàng. Ngoài giá cả, họ còn quan tâm đến chất lượng dịch vụ và cách chăm sóc cộng đồng cư dân. Do vậy, doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển, buộc phải có sản phẩm chất lượng, uy tín mới có thể canh tranh được.

Trong khi đó, theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), dù thị trường bất động sản thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, song thực tế vẫn đang trong giai đoạn sàng lọc rất lớn.

“Sân chơi thời gian qua và ngay cả sắp tới cũng chỉ dành cho các doanh nghiệp chuyên nghiệp, biết nắm bắt cơ hội, tạo dựng được uy tín và có sản phẩm tốt, còn các doanh nghiệp lôm côm vẫn chưa thoát khỏi khó khăn”, ông Châu đánh giá.

Vẫn theo ông Châu, trong những năm kế tiếp, đặc biệt là trong năm 2018, dự báo nguồn cung trên thị trường sẽ tăng cao, nhất là với phân khúc thị trường căn hộ cao cấp, đòi hỏi các doanh nghiệp phát triển bất động sản chuyên nghiệp phải có sự chuẩn bị, xây dựng những chiến lược chuyên biệt để bước vào cuộc cạnh tranh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top