Mới đây, Brand Finance đã công bố bảng xếp hạng thương hiệu bất động sản Việt Nam 2024, quy tụ những tên tuổi lớn như Vinhomes, Masterise Group…
Trong đó, CTCP Đầu tư Nam Long (mã: NLG) đứng vị trí thứ 4 toàn ngành, đây được xem là dấu mốc quan trọng cho thấy sự bền bỉ của doanh nghiệp này khi lần thứ 5 góp mặt và 4 năm liên tiếp nằm trong nhóm dẫn đầu.
Sau một thời gian giai đoạn thị trường trầm lắng, năm 2024, Nam Long đã ghi nhận mức doanh thu thuần 7.196 tỷ đồng, tăng 126% so với năm trước, đây được xem là mức cao nhất trong 5 năm gần đây. Lợi nhuận sau thuế cổ đông của công ty mẹ đạt 518 tỷ đồng, vượt kế hoạch đã đề ra.

Nam Long đứng TOP 4 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance công bố.
Đà tăng trưởng hiện tiếp tục được duy trì trong nửa đầu năm nay với mức doanh thu thuần ở ngưỡng 2.064 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 208 tỷ đồng, lần lượt gấp 4 và 3 lần cùng kỳ.
Một trong những động lực chính đến từ các KĐT quy mô lớn như Waterpoint (Long An), Izumi City (Đồng Nai), Mizuki Park và Akari City (TP. HCM) với hơn 25.000 sản phẩm đã bàn giao.
Đa phần các dự án đều được phát triển theo mô hình đô thị tích hợp, kết hợp nhà ở cùng hệ thống giáo dục, y tế, thương mại – dịch vụ, F&B và không gian công cộng.
Hiện Nam Long cũng đang xây dựng hệ sản phẩm đa dạng: Từ EHome (căn hộ vừa túi tiền), Flora (trung cấp) đến Valora (cao cấp), thể hiện triết lý "mang lại giá trị thật" để giữ vững uy tín ngay cả khi thị trường biến động.

Phối cảnh Dự án Nam Long Đại Phước (Đồng Nai). Ảnh minh họa
Trong giai đoạn 2025-2030, Nam Long đạt mục tiêu trở thành tập đoàn BĐS tích hợp hàng đầu Việt Nam với 3 trụ cột chiến lược gồm: Mở rộng quỹ đất, phát triển đô thị tích hợp và củng cố thương hiệu bền vững.
Doanh nghiệp này hiện sở hữu gần 700ha quỹ đất tại TP. HCM, Đồng Nai, Tây Ninh, Cần Thơ và hiện mở rộng ra miền Bắc với dự án tại Hải Phòng.
Ngoài ra, doanh nghiệp này đang tiếp tục tăng cường hợp tác quốc tế, đặc biệt đối với 2 đối tác gồm Hankyu Hanshin Properties và Nishi-Nippon Railroad, đây đều là những đơn vị đã đồng hành cùng Nam Long triển khai hơn 10 dự án.
Một loạt các dự án mới đang phát triển có thể kể đến như: Nam Long Đại Phước (Đồng Nai), Nam Long II Central Lake (Cần Thơ) và giai đoạn tiếp theo của Izumi City.
Không chỉ tập trung phát triển sản phẩm, Nam Long hiện còn kiên định với chiến lược "chung tay kiến tạo môi trường sống, sản phẩm giá trị vì cộng đồng".
Hiện doanh nghiệp này đang áp dụng tiêu chí ESG vào hoạt động, triển khai học bổng Swing for Dreams suốt 15 năm, phát triển nhà ở xã hội EHomeS, tổ chức hoạt động cộng đồng tại Làng Văn hóa Việt - Nhật (Waterpoint), chú trọng mảng xanh và môi trường sống bền vững.
Theo Tổng Giám đốc Nam Long - ông Lucas Ignatius Loh Jen Yuh, mục tiêu của doanh nghiệp nhằm phát triển bền vững, tạo ra giá trị ổn định lâu dài cho cổ đông, đối tác cũng như nhân viên và cộng đồng.
Được thành lập năm 1992, Nam Long được biết đến là một trong những doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam với gần 700ha quỹ đất tại TP. HCM, Đồng Nai, Tây Ninh, Cần Thơ và Hải Phòng.
Doanh nghiệp này nổi bật với mô hình đô thị tích hợp và hệ sản phẩm đa dạng từ EHome (vừa túi tiền), Flora (trung cấp) đến Valora (cao cấp). Nam Long đã bàn giao hơn 25.000 sản phẩm từ các dự án lớn như Waterpoint, Izumi City, Mizuki Park, Akari City.
Tập đoàn nhiều năm liên tiếp nằm trong Top 4 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam theo Brand Finance, đồng thời kiên định chiến lược phát triển bền vững, gắn tăng trưởng với trách nhiệm cộng đồng.