Aa

Năm sau, thành phố nhỏ nhất Việt Nam sẽ khánh thành trung tâm thương mại AEON thứ 2

Thứ Bảy, 13/12/2025 - 13:52

Trung tâm thương mại này được khởi công vào hồi tháng 4/2025, dự kiến đi vào vận hành từ quý III/2026.

UBND TP. Hải Phòng cho biết, trong năm 2026, thành phố sẽ tập trung triển khai 31 công trình, dự án trọng điểm, trong đó đáng chú ý là Trung tâm Thương mại AEON Hải Dương – một dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách và được kỳ vọng tạo động lực mới cho khu vực phía Tây thành phố sau sáp nhập.

Năm sau, thành phố nhỏ nhất Việt Nam sẽ khánh thành trung tâm thương mại AEON thứ 2- Ảnh 1.

Phối cảnh AEON Hải Dương. Ảnh: Internet

Dự án AEON Hải Dương được khởi công từ tháng 4/2025 trên diện tích gần 3,6ha tại phường Thạch Khôi. Công trình được thiết kế theo mô hình kết hợp siêu thị – trung tâm thương mại hiện đại, hướng đến việc mang lại trải nghiệm mua sắm trọn vẹn, đồng bộ cho người dân. Theo kế hoạch, dự án sẽ cung cấp khoảng 5.000 mặt hàng, bố trí 150 gian hàng với đầy đủ tiện ích từ mua sắm, ẩm thực, vui chơi giải trí đến các dịch vụ điện tử. Công trình dự kiến hoàn thành và đi vào vận hành từ quý III/2026.

Năm sau, thành phố nhỏ nhất Việt Nam sẽ khánh thành trung tâm thương mại AEON thứ 2- Ảnh 2.

Năm sau, thành phố nhỏ nhất Việt Nam sẽ khánh thành trung tâm thương mại AEON thứ 2- Ảnh 3.

Công trường dự án vào hồi giữa tháng 10/2025. Ảnh: Hải Dương Media

Việc xây dựng AEON Hải Dương diễn ra trong bối cảnh quan trọng: từ ngày 1/7/2025, tỉnh Hải Dương chính thức sáp nhập với TP. Hải Phòng, mở rộng không gian phát triển kinh tế – xã hội của thành phố, đồng thời tạo nhu cầu mới về hạ tầng thương mại, dịch vụ. Khi đi vào hoạt động, AEON Hải Dương sẽ trở thành trung tâm thương mại AEON thứ hai trên địa bàn thành phố mở rộng.

Hiện Hải Phòng đã có AEON Mall Lê Chân đi vào hoạt động từ năm 2020, tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, quy mô 9,3ha. Đây là một trong những trung tâm thương mại hiện đại bậc nhất khu vực, phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm và tạo dấu ấn mạnh mẽ về sự phát triển của hạ tầng bán lẻ tại thành phố.

Sự xuất hiện của trung tâm thương mại AEON thứ hai không chỉ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ thương mại, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người dân Hải Phòng và các tỉnh lân cận, mà còn mở ra cơ hội tạo việc làm, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế sau sáp nhập. Với lợi thế thương hiệu của một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất châu Á, Hải Phòng kỳ vọng hệ thống hạ tầng thương mại sẽ tiếp tục được hiện đại hóa, tăng sức hút đầu tư và củng cố vai trò đầu tàu phát triển tại khu vực Bắc Bộ.

Sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, cả nước giữ nguyên 6 thành phố trực thuộc Trung ương gồm TP. HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng, Hà Nội. Trong 6 thành phố này, Hải Phòng có diện tích nhỏ nhất với 3.195km2, dù đã nhập với tỉnh Hải Dương. Trước khi sáp nhập, Hải Phòng có diện tích hơn 1.500km2, Hải Dương có diện tích hơn 1.600km2.


Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top