Aa

NamABank tìm cách đưa nhân sự vào ban quản trị Oceangroup?

Thứ Năm, 16/08/2018 - 13:21

Sáng 15/8, CTCP Tập đoàn Đại Dương - Oceangroup (OGC) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2018 với sự tham gia ủy quyền đại diện cho hơn 30% vốn OGC. Đại hội thông qua nhiều nội dung liên quan đến nhân sự quan trọng của tập đoàn.

Nhóm NamABank muốn bổ sung 2 thành viên HĐQT

Nhóm cổ đông gồm Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank) và 3 cá nhân với tổng sở hữu 5,06% vốn OGC kiến nghị bổ sung tờ trình bầu thêm 1 Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) độc lập và 1 Thành viên HĐQT chính thức trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2014 - 2019. Lý do bầu thêm thành viên được đưa ra là do hoạt động của HĐQT đương nhiệm chưa hiệu quả, kết quả công ty năm 2017 ghi nhận thua lỗ.

Bên cạnh đó, nhóm cổ đông này đề nghị miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch HĐQT đối với ông Hà Trọng Nam do ông Nam có khoản công nợ lớn đối với doanh nghiệp chưa chi trả.

Nhóm cổ đông NamABank đề cử ông Nguyễn Thành Trung vào chức vụ Thành viên HĐQT và ông Nguyễn Thanh Tùng làm Thành viên Ban kiểm sát. Những ý kiến này được Đại hội đã thông qua với tỷ lệ 93,75%.

Bên cạnh đó, một nhóm 4 cổ đông cá nhân khác cũng đề cử ông Nguyễn Giang Nam làm Thành viên HĐQT độc lập. Ông Nguyễn Thanh Tùng hiện đang công tác tại Ngân hàng TMCP Quốc Dân và ông Nguyễn Thành Trung làm việc tại CTCP Viễn Thông Tân Hưng. Trong khi đó, ông Nguyễn Giang Nam công tác tại CTCP Chứng khoán Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo, ông Hà Văn Thắm bị tước quyền cổ đông

Đại diện OCG công bố 2 văn bản từ cơ quan chức năng liên quan đến lượng cổ phần OGC của Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo và nguyên Chủ tịch HĐQT Hà Văn Thắm. Theo đó, toàn bộ 68 triệu cổ phiếu OGC của Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo và 3,3 triệu cổ phiếu OGC của ông Hà Văn Thắm đã bị cơ quan chức năng kê biên phục vụ cho thực hiện bản án của Tòa án. Do vậy, Hà Bảo và người đại diện của ông Hà Văn Thắm sẽ không có quyền cổ đông tại đại hội và các giao dịch khác liên quan.

Đại diện của doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo đã nêu ý kiến tại đại hội liên quan đến quyền cổ đông nhưng không được cổ đông và Chủ tịch HĐQT đương nhiệm. Quyền cổ đông của Hà Bảo và ông Thắm đã được quy định rõ trong văn bản pháp luật, nếu có kiến nghị, công ty cần đưa ra với Tòa án và đại hội không có thẩm quyền của vấn đề trên.

Dự án 25 Trần Khánh Dư: Chưa có lộ trình triển khai

OCG chưa công bố lộ trình triển khai dự án chậm này trong thời gian tới

OCG chưa công bố lộ trình triển khai dự án chậm này trong thời gian tới

Năm 2018, OGC đặt mục tiêu doanh thu đạt 1.393 tỷ đồng, tăng 23% so với năm trước và lãi ròng 188 tỷ đồng.

Năm 2018, HĐQT đề xuất mức lương của Chủ tịch HĐQT OGC là 1,2 tỷ đồng/năm, Phó chủ tịch HĐQT 240 triệu đồng/năm và Thành viên HĐQT 360 triệu đồng/năm. Với Ban kiểm sát (BKS), thù lao của Trưởng BKS và Thành viên là 120 triệu đồng/năm.

Tại Đại hội, lãnh đạo OGC cho biết, năm 2017, công ty đã trích lập phần lớn các khoản dự phòng, do đó năm 2018 nều cần trích lập cũng rất ít và kế hoạch lãi 188 tỷ hoàn toàn có thể đạt được.

Liên quan vấn đề công nợ, khoản phải thu gần 2.000 tỷ đồng, OGC đã thu hồi 235 tỷ đồng trong giai đoạn 2016 - 2017. OGC đang tiếp tục gặp và đàm phán với các cá nhân tổ chức vay nợ để xử lý các khoản vay. Công ty cũng thuê đơn vị luật và nhờ khởi tố đòi nợ.

Liên quan đến dự án 25 Trần Khánh Dư, cổ đông quan ngại các dự án phối hợp với Bộ Quốc Phòng hiện nay bị tạm dừng và giám sát nên khó có thể thực hiện trong 2 năm tới. Chủ tịch HĐQT cho biết dự án 25 Trần Khánh Dư công ty theo đuổi nhiều năm và cố gắng xử lý các thủ tục trong gần 6 năm. Trong quá trình thực hiện sẽ có những vấn đề phát sinh nhưng công ty nỗ lực để triển khai.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top