Aa

Ngắm sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai

Thứ Sáu, 02/12/2016 - 07:17

9 phương án kiến trúc Nhà ga hành khách sân bay quốc tế Long Thành đang được Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức triển lãm, lấy ý kiến cộng đồng tại Hà Nội.

Theo ACV, việc lấy ý kiến sẽ được tổ chức dưới nhiều hình thức như lấy ý kiến trực tiếp; qua website của Bộ GTVT; lấy ý kiến của các các hội nghề nghiệp như hội kiến trúc sư, hội quy hoạch đô thị, tổng hội xây dựng, hội khoa học kỹ thuật hàng không. 

Triển lãm lấy ý kiến được tổ chức từ ngày 28/11 – 12/12/2016 tại Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, số 2 đường Hoa Lư (Hai Bà Trưng, Hà Nội).  Sau đó, ACV tiếp tục lấy ý kiến người dân tại các địa phương Đà Nẵng (từ 16/12 – 25/12), (Đồng Nai (28/12-11/1/2017) và tại TP HCM (13/1-23/1/2017). 

9 phương án kiến trúc Nhà ga hành khách sân bay Long Thành đang được trưng bày tại Trung tâm Triển lãm Vân Hồ từ nay đến 12/12. 

 Một trong 9 phương án kiến trúc Nhà ga hành khách sân bay Long Thành đang được chú ý có ký hiệu LT-07. 

Theo thiết kế này, nhà ga được bố trí theo dạng tập trung, gồm nhà ga trung tâm và 3 cánh.  

 Ngoài ra, phương án thiết kế mái nhà ga theo ý tưởng cách điệu từ hình lá cọ, dừa nước đặc trưng của vùng miền Nam. 

Phương án đề xuất điều chỉnh góc mở của 2 cánh nhà ga, đồng thời có sơ đồ bố trí, vận hành sân đậu nhằm tăng tính hiệu quả.   

Phương án cũng sử dụng giải pháp lệch tầng để phân chia các khu vực chức năng và tạo không gian sinh hoạt cộng đồng. Nhà ga còn kết hợp với việc sử dụng các mảng xanh, cảnh quan nội thất trong công trình thể hiện một hình ảnh năng động, hiện đại. 

Có mặt tại vị trí trung tâm triển lãm là phương án mang ký hiệu LT-01. 

 Nhà ga CHK quốc tế Long Thành thiết kế cách điệu từ hoa sen. 

Với việc lấy trực tiếp ý kiến của người dân sẽ tổ chức giới thiệu 9 mô hình Nhà ga hành khách – CHK quốc tế Long Thành tại 4 địa phương gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh và Đồng Nai.  

 Trung tâm sẽ mở cửa cả ngày, kể cả thứ bảy và Chủ nhật để người dân đến tham quan và cho ý kiến. 

Cảng hàng không quốc tế Long Thành được đầu tư theo 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1, xây dựng một đường cất hạ cánh và một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách; 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; chậm nhất đến năm 2025 đưa vào khai thác.

Giai đoạn 2 tiếp tục đầu tư xây dựng thêm một đường cất hạ cánh và một nhà ga hành khách, để đạt công suất 50 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Giai đoạn 3 sẽ hoàn thành các hạng mục của dự án để đạt công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa/năm. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top