Reatimes.vn
CƠ QUAN NGÔN LUẬN CỦA HIỆP HỘI BĐS VIỆT NAM

Ngân hàng MB “bứt phá” mạnh mẽ từ thách thức

Ngân hàng MB “bứt phá” mạnh mẽ từ thách thức

Trong phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra vừa qua, Ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội (MB) đã có những báo cáo về tình hình phát triển mạnh mẽ từ khó khăn do Covid-19.
15:00, 29/04/2021

Có thể bạn quan tâm

Theo ước tính sơ bộ về kinh doanh, Ngân hàng MB đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp kinh doanh linh hoạt, vừa thực hiện các biện pháp hỗ trợ khách hàng khó khăn do đại dịch Covid-19, vừa đẩy mạnh phát triển tín dụng vào các ngành, lĩnh vực ổn định. Tín dụng MB năm 2020 tăng trưởng 23% so với 2019, tăng trưởng thu nhập từ hoạt động dịch vụ 11% so với 2019.

Trong đó, lợi nhuận trước thuế đạt 10.688 tỷ đồng, tăng 6,5% so với 2019 và đứng thứ 5 trong hệ thống ngân hàng thương mại. Đây cũng là năm thứ hai Ngân hàng MB thuộc nhóm doanh nghiệp có lợi nhuận trên 10 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu của MB Bank ở mức 0,92%, tỷ lệ dự phòng/nợ xấu ở mức an toàn là 159%.

Ngoài ra, chất lương trong lĩnh vực tín dụng tiếp tục được kiểm soát tốt, danh mục, lợi nhuận của Ngân hàng MB không bị tác động lớn khi Thông tư 03/2021/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung Thông tư 01/2020/TT-NHNN về cơ cấu nợ.

Đáng chú ý, MB Group duy trì vị trí Top 1 các ngân hàng về doanh số triển khai Bancassurance. Ngoài ra, hoạt động của các công ty thành viên Ngân hàng MB năm 2020 có khởi sắc khi tổng lợi nhuận đạt khoảng 1.418,8 tỷ đồng, tăng 19,4% so với 2019, đóng góp tích cực cho kết quả toàn tập đoàn.

Đại hội cổ đông thường niên Ngân hàng MB

Từ kết quả kinh doanh mạnh mẽ trong năm 2020 và định hướng năm 2021. Ngân hàng MB dự kiến chi trả cổ tức cho cổ đông ở mức 35% bằng cổ phiếu (mức kế hoạch là 11 - 15%). Đây là nỗ lực của MB Bank khi đảm bảo mức chi trả cổ tức tăng cao so với kế hoạch, trong bối cảnh kinh doanh ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn ra trong năm 2021. Kế hoạch chi trả cổ tức dự kiến cho kết quả kinh doanh năm 2021 là khoảng 10% - 15%.

Cùng với đó tại đại hội, phương án tăng vốn điều lệ từ mức 27.987 tỷ đồng lên mức 38.675 tỷ đồng đã được các cổ đông thông qua. Nhằm nâng cao năng lực tài chính, khả năng cạnh tranh cũng như nâng cao khả năng quản trị rủi ro trong hoạt động ngân hàng. Đồng thời, tăng thêm cơ hội hợp tác với các nhà đầu tư chuyên nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ có khả năng và sẵn sàng hợp tác nhằm tạo hệ sinh thái số mang lại lợi ích lâu dài cho ngân hàng MB thông qua việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ.

Mặc dù, những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 là rất lớn nhưng từ phía lãnh đạo Ngân hàng MB ông Lê Hữu Đức - Chủ tịch HĐQT MB cũng bày tỏ sự tự tin sẽ hoàn thành chiến lược giai đoạn 2017 - 2021.

 Chủ tịch HĐQT MB - ông Lê Hữu Đưc phát biểu trong kỳ họp

Đặc biệt, trong năm 2021, MB Bank sẽ tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc trong Top 5 và hướng đến những mục tiêu cao hơn trong giai đoạn chiến lược mới. Theo hướng hoàn chỉnh mô hình tập đoàn tài chính trên nền tảng số hóa, để củng cố kết nối hệ sinh thái khách hàng, dịch vụ, sản phẩm giữa ngân hàng với các công ty thành viên.

Tầm nhìn chiến lược tương lai trong 5 năm tới sẽ đưa Ngân hàng MB trở thành "Ngân hàng thuận tiện nhất" với phương châm "Tăng tốc số; Đột phá bán lẻ; An toàn-hiệu quả". Theo đó, sẽ định vị và đưa Ngân hàng MB là "Số 1 về Ngân hàng số, Top 3 ngân hàng bán lẻ tại thị trường Việt Nam".

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB Bank) là một định chế vững về tài chính, mạnh về quản lý, minh bạch về thông tin, thuận tiện và tiên phong trong cung cấp dịch vụ để thực hiện được sứ mệnh của mình, là một tổ chức, một đối tác Vững vàng, tin cậy.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng, Ngân hàng Nhà nước và sự hỗ trợ, giúp đỡ tận tình của các cơ quan hữu quan; đơn vị trong và ngoài quân đội; Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB Bank) đã phát huy bản chất tốt đẹp và truyền thống vẻ vang của người chiến sỹ trên mặt trận kinh tế; đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, cải tiến chất lượng hoạt động đưa các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng tốt nhất đến với các cá nhân, tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp trên khắp các tỉnh, thành trọng điểm của cả nước, góp phần đẩy mạnh công cuộc phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung và nâng cao hiệu quả kinh doanh của ngành Ngân hàng nói riêng./.

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự


TOP