Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã khiến nền kinh tế thế giới và trong nước chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực, thị trường tiêu thụ bị co hẹp, các lĩnh vực dịch vụ, du lịch, nông nghiệp hàng không…, nguồn thu bị sụt giảm, tạo “cú sốc” đối với các doanh nghiệp. Hàng ngàn doanh nghiệp phải tạm dừng kinh doanh hoặc giải thể.
Hơn nữa, tại khu vực Miền Tây, bà con nông dân và doanh nghiệp đang phải hứng chịu “cơn bão kép” khi vừa chiến đấu với đại dịch Covid-19 vừa đối mặt với hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra trên diện rộng, với mức độ nghiêm trọng đạt kỷ lục trong 100 năm qua.
Trước tình hình đó, Nam A Bank triển khai các gói giải pháp hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng lên đến 15.000 tỷ đồng bao gồm tái cấp tín dụng, giảm lãi suất, cơ cấu lại nợ... Gói giải pháp tiện ích này đảm bảo cho vay an toàn và đúng quy định của pháp luật. Chương trình nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt khó khăn, khôi phục và ổn định sản xuất kinh doanh khi bị thiệt hại do ảnh hưởng của dịch bệnh, thiên tai, hạn hán.
Cụ thể, Nam A Bank ưu đãi giảm lãi vay lên đến 2% hiện hành cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ lưu trú, nhà hàng quán ăn và xuất nhập khẩu (giữa Việt Nam với các nước thuộc vùng dịch). Chương trình được áp dụng từ 20/3 đến khi Chính phủ có thông báo kết thúc dịch.
Đồng thời, Ngân hàng cũng ưu đãi lãi suất giảm lên đến 2%/năm đối với khách hàng cá nhân, doanh nghiệp thuộc khu vực Miền Tây chịu ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đáp ứng nhu cầu vay phát triển nông nghiệp nông thôn và bổ sung vốn kinh doanh.
Bên cạnh đó, đối với khách hàng cá nhân cần vay vốn để phục vụ mục đích tiêu dùng, mua xe, mua đất/nhà hoặc xây dựng sửa chữa nhà sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi giảm lên đến 3,1%/năm trong chương trình “Happy Finance” được triển khai từ 16/3 đến 30/6/2020. Ngoài ra, các chương trình hỗ trợ cho vay phát triển nông nghiệp nông thôn và gói sản phẩm Happy Lady đang được ngân hàng áp dụng mức lãi suất giảm đến 1%/năm.
“Hiện nay, với tình hình đại dịch Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn xảy ra đồng thời, khiến người dân và doanh nghiệp rơi vào tình trạng khó khăn chồng chất khó khăn. Trong vai trò là ngành đi đầu về việc triển khai các giải pháp đồng bộ về tín dụng, cũng như hoạt động theo phương châm "Khách hàng là trung tâm", Nam A Bank đã chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời đưa ra những giải pháp tín dụng phù hợp để tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn khó khăn hiện nay, từ đó góp phần khôi phục và ổn định sản xuất kinh doanh”, Ông Hoàng Việt Cường – Phó Tổng Giám đốc Nam A Bank cho biết.
Tuân thủ theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước, Nam A Bank đã và đang chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, diễn biến tình trạng ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, xâm nhập mặn và thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng theo quy định cũng như cân đối nguồn vốn để đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh của người dân.
Đồng thời, theo chỉ thị của Chính Phủ, toàn hệ thống Nam A Bank cũng đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, dụng cụ đo thân nhiệt, khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến. Lưu ý khách hàng đến giao dịch đứng cách 2m cũng như cho nhân viên luân phiên nghỉ theo nhóm để đảm bảo an toàn trong mùa đại dịch.